6 mẹo để chụp những bức ảnh đẹp ở Đà Lạt

19/01/2022

Là nơi nhiều nhiếp ảnh gia Việt Nam chọn để sinh sống và sáng tác, với khí hậu 4 mùa thay đổi trong 1 ngày, cỏ cây hoa lá rực rỡ, thiên nhiên trong lành và cuộc sống con người thơ mộng, Đà Lạt sẽ là nơi lý tưởng để bạn thể hiện khả năng nhiếp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Dưới đây là 6 mẹo dành cho những ai đang chuẩn bị xách ba lô tới xứ sở mộng mơ này.

#1

Có vô số các điểm chụp ảnh phong cảnh của Đà Lạt như hồ Tuyền Lâm, trại Mát, đỉnh Pinhatt, đồi Đa Phú, đồi cỏ hồng… Để bắt được những khoảnh khắc của bình minh, bạn nên có kế hoạch dậy sớm, di chuyển tới điểm chụp. Hoặc nếu đã trang bị cắm trại đầy đủ, bạn có thể cắm trại tại điểm chụp, để buổi sáng vừa chụp ảnh vừa thưởng thức bình minh với ly cà phê ngay trong căn lều của mình.

Empty

#2

Đừng bỏ lỡ những tấm ảnh của bạn trong bối cảnh thiên nhiên núi non, cây cối trong lành. Canh góc chụp cẩn thận để đảm bảo đúng mong muốn của mình, sau đó hãy dùng tripod hoặc nhờ một người bạn đồng hành chụp giúp.

#3

Nắng Đà Lạt ấm áp và trong trẻo để bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cho bạn đồng hành. Hãy đặt nhân vật của bạn vào khoảng giữa sáng tối của ánh nắng, hay chụp ngược nắng buổi sớm, bạn sẽ có một bức ảnh ấn tượng không kém tác phẩm của nhiếp ảnh gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

#4

Với người thích chụp hoa, lá thì Đà Lạt là một phim trường bất tận, cho dù chỉ là bông hoa dại mọc tự do cũng có vẻ đẹp riêng. Điều chỉnh hướng chụp thích hợp để đón ánh nắng theo cảm nhận của bạn. Ngược sáng, ánh sáng xiên, ánh sáng trực diện… tuỳ thuộc vào bối cảnh, ý nghĩa bạn muốn thể hiện.

Empty
Empty
Empty

#5

Người Đà Lạt rất lịch sự, cởi mở nên bạn có thể dễ dàng chụp ảnh chân dung của bất kỳ ai. Tuy nhiên, trước khi chụp bạn nên lịch sự xin phép nhân vật để đảm bảo họ thể hiện tâm trạng đúng ý muốn của bạn. Với con nít, bạn nên dành chút thời gian chơi với chúng, tấm ảnh của bạn sẽ đầy những nụ cười, ánh mắt thơ ngây.

Empty

#6

Với máy ảnh chuyên nghiệp hay chiếc điện thoại camera sắc nét, hãy sẵn sàng cho một ngày "bội thu" ảnh khi tương tác với con người bản địa, cảm nhận những khác biệt tuyệt vời của thiên nhiên, con người và thành phố này.

Empty
Empty
Empty
Ngoc Tran
RELATED ARTICLES