6 nhà hàng, quán ăn ngon của các sao Việt

15/11/2021

Không chỉ được biết đến qua ánh đèn rực rỡ của sân khấu, hàng loạt người nổi tiếng còn gây ấn tượng bởi tài... kinh doanh, điển hình là việc mở nhà hàng, quán ăn để đáp ứng nhu cầu của công chúng. Hãy cùng Travellive điểm tên 6 quán ăn của sao Việt mà độ ngon đã được nhiều thực khách kiểm chứng.

Nhà hàng The Crab Shack - Tăng Thanh Hà

Mặc dù sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà không còn hoạt động nhiều trong giới giải trí nhưng sức ảnh hưởng của cô vẫn vô cùng lớn, khi chỉ một động thái nhỏ trên mạng xã hội cũng đủ để thu hút được hàng loạt sự quan tâm từ công chúng. Đây cũng là một trong những lý do mà nhà hàng hải sản The Crab Shack của Tăng Thanh Hà nhận được rất nhiều ủng hộ kể từ khi khai trương cơ sở đầu tiên vào năm 2014.

Diễn viên Tăng Thanh Hà.

Diễn viên Tăng Thanh Hà.

Chuỗi nhà hàng được giới trẻ yêu thích bởi thiết kế hiện đại đậm chất Mỹ, vừa nhã nhặn, vừa đẹp mắt, không gian thoáng đãng, và các vị khách có thể thoải mái chọn lựa những góc chụp phù hợp để check-in.

Món chính mà nhà hàng The Crab Shack phục vụ là tôm hùm đất và cua hoàng đế nhập khẩu từ Mỹ, nhưng điều đặc biệt là chúng hoàn toàn được chế biến theo khẩu vị của người Việt. Tăng Thanh Hà từng chia sẻ, ý tưởng thành lập chuỗi nhà hàng xuất phát từ niềm yêu thích của cô với hai món món tôm hùm đất sốt Cajun và mì xào bơ tỏi.

Ảnh: The Crab Shack

Ảnh: The Crab Shack

Ảnh: The Crab Shack

Ảnh: The Crab Shack

Ảnh: The Crab Shack

Ảnh: The Crab Shack

Sốt Cajun là gia vị chính của những món ăn tại nhà hàng, có nguồn gốc từ Mỹ, được thêm vào hầu hết các món hải sản để chúng trở nên nổi bật cũng như hấp dẫn hơn trong mắt của thực khách. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng cung cấp thực đơn hải sản theo mùa và phục vụ những món ăn đa dạng như cơm, mỳ, salad,..

Empty
Empty

Sau một khoảng thời gian dài ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19, The Crab Shack đã chính thức mở cửa kể từ tháng 11 này và đang có chương trình ưu đãi dành cho thực khách nhân "ngày trở lại". Trước đó, nhà hàng cũng đã áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi trong thời gian nghỉ dịch.

Thông tin thêm:

Fanpage: The Crab Shack

Địa chỉ (chi nhánh đang hoạt động chính thức): 9A Tú Xương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

A Mà Kitchen - Trấn Thành

Tọa lạc trên con đường Tôn Đức Thắng ở Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, A Mà Kitchen là một nhà hàng theo phong cách Hong Kong được Trấn Thành cùng em gái của mình là Huỳnh Mi đầu tư, xây dựng và chính thức khai trương vào năm 2019.

Mặc dù không đứng tên chủ của nhà hàng, nhưng Trấn Thành vẫn bỏ ra nhiều công sức trong quá trình phát triển A Mà Kitchen, anh thường cùng với Hari Won - vợ của mình tích cực quảng bá hình ảnh của nhà hàng trên các trang mạng xã hội và rủ bạn bè đến ủng hộ.

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won.

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won.

Ngay từ những ngày đầu khai trương, nhà hàng đã nhận được không ít sự quan tâm không chỉ từ người hâm mộ Trấn Thành mà còn đông đảo công chúng và những nghệ sĩ trong giới giải trí.

Không gian nhà hàng mang đậm phong cách Hong Kong những năm 1980 với gam màu đỏ nổi bật, mọi chi tiết trang trí trong nhà hàng cũng đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, vừa theo hơi hướng cổ điển vừa tạo ra cảm giác ấm cúng.

Một góc của A Mà Kitchen. - Ảnh: A Mà Kitchen

Một góc của A Mà Kitchen. - Ảnh: A Mà Kitchen

Ảnh: A Mà Kitchen

Ảnh: A Mà Kitchen

Nhà hàng phục vụ các món ăn gia đình của người Hong Kong với thực đơn đa dạng như: dimsum, bào ngư, hoành thánh, há cảo, đậu phụ Ma Bà, mì gà tần,... Bên cạnh đó, các loại sốt, gia vị đặc trưng của người Hoa cũng được sử dụng để chế biến thành các món ăn chuẩn hương vị Trung Hoa, cho thực khách có trải nghiệm chân thực về ẩm thực Trung Hoa ngay giữa lòng Sài Gòn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Hiện nhà hàng A Mà Kitchen đã chính thức mở cửa đón khách kể từ đầu tháng 11, sau gần 6 tháng đóng cửa bởi đại dịch.

Thông tin thêm

Fanpage: A Mà Kitchen

Địa chỉ: 23 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Giờ mở cửa: 10:30 - 22:00

NHÀ HÀNG C.TAO - ĐÀM THU TRANG

Được khai trương vào đầu năm 2018, nhà hàng theo phong cách Trung Quốc của Đàm Thu Trang đã thu hút không ít những thực khách sành ăn và có niềm yêu thích đối với ẩm thực Trung Hoa.

Nữ ca sĩ, người mẫu Đàm Thu Trang.

Nữ ca sĩ, người mẫu Đàm Thu Trang.

C.Tao nhìn từ bên ngoài.

C.Tao nhìn từ bên ngoài.

Mặc dù được thiết kế sang trọng nhưng không gian trong nhà hàng vẫn mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp. Đàm Thu Trang từng chia sẻ rằng mọi người không cần phải ăn mặc quá cầu kỳ mà vẫn có thể thoải mái dùng bữa cùng bạn bè và gia đình tại nhà hàng của mình.

Ảnh: C.TAO - Chinese Restaurant

Ảnh: C.TAO - Chinese Restaurant

Ảnh: C.TAO - Chinese Restaurant

Ảnh: C.TAO - Chinese Restaurant

Mọi chi tiết trong nhà hàng đều được chú trọng, từ cách trang trí cho đến cách chế biến món ăn. Nhà hàng cũng tuyển chọn những đầu bếp người Việt gốc Hoa có nhiều năm kinh nghiệm để khiến cho những món ăn mang đậm hương vị Trung Hoa nhưng vẫn gần gũi với thực khách Việt.

Thực đơn phục vụ của C.Tao giống như tại phần lớn các nhà hàng Trung Hoa khác, đặc biệt là tập trung vào ẩm thực Hong Kong với gia vị ít cay, không sử dụng nhiều dầu mỡ để các món ăn có sự thanh tao và có lợi cho sức khỏe.

Empty
Empty

Hiện C.Tao vẫn chưa mở lại các chi nhánh của mình, tuy nhiên nhà hàng đã bắt đầu mở đặt hàng online từ cuối tháng 10 tại hai chi nhánh Vũng Tàu và Bình Dương.

Thông tin thêm

Fanpage: C.TAO - Chinese Restaurant

Địa chỉ (đang hoạt động chính thức): Vũng Tàu và Bình Dương

Giờ đặt hàng: 10:30 - 18:30

Quán chay Tâm Đức - Angela Phương Trinh

Kể từ năm 2020, sau khi rời khỏi giới giải trí, Angela Phương Trinh tiết lộ rằng mình đã chọn ăn chay trường và đã cùng gia đình mình mở một quán cơm chay nhỏ.

Thưởng thức món chay là xu hướng mới của người Việt khi nét ẩm thực này đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống. Đây là nguyên nhân khiến cho quán chay Tâm Đức của Angela Phương Trinh được rất nhiều người ủng hộ. Chỉ mới hoạt động trong một thời gian ngắn, quán cơm này đã trở nên nổi tiếng và liên tục mở thêm chi nhánh tại Sài Gòn.

Angela Phương Trinh và em gái tại quán chay của gia đình.

Angela Phương Trinh và em gái tại quán chay của gia đình.

Dù chỉ là một quán chay bình dân nhưng quán chay Tâm Đức phục vụ theo thực đơn đa dạng, được chế biến và bày biện vô cùng chỉn chu, do bố của Angela Phương Trinh đứng bếp. Bên cạnh đó, không gian nhỏ cùng với cách bài trí nhẹ nhàng tại đây cũng khiến thực khách cảm thấy ấm cúng và bình yên.

Empty
Empty
Empty

Một điều đặc biệt là đa phần các món ăn ở quán đồng giá 25.000 VND, hoàn toàn phù hợp với mọi thực khách có nguồn thu nhập khác nhau.

Quán còn mở đặt trực tuyến các món thực phẩm chay trên các nền tảng như Beamin, ShopeeFood. Được biết, trong thời gian nghỉ dịch, quán vẫn luôn đắt khách với dịch vụ bán mang về.

Thông tin thêm

Fanpage: Quán Chay Tâm Đức

Địa chỉ (các chi nhánh đang hoạt động chính thức):

+ 441 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM

+ 57/43 Lê Đức Thọ, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Giờ mở cửa: 7:00 - 20:00

Cậu Bỉnh Quán - Liên Bỉnh Phát

Cậu Bỉnh Quán là một quán cháo Quảng được nhiều người biết đến tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ bởi vì gắn liền với tên của diễn viên Liên Bỉnh Phát, mà còn là một trong những quán ngon phục vụ món ăn Trung Quốc. Liên Bỉnh Phát từng tiết lộ rằng món cháo Quảng là kỷ niệm tuổi thơ của gia đình anh và anh hy vọng rằng việc mở quán ăn này có thể giúp gắn kết hơn nữa tình cảm anh em trong nhà, cũng như ghi nhớ lại những kỷ niệm cũ.

Quán của Liên Bỉnh Phát thường được bạn bè trong giới giải trí tới ủng hộ

Quán của Liên Bỉnh Phát thường được bạn bè trong giới giải trí tới ủng hộ

Liên Bỉnh Phát trong vai... phục vụ bàn

Liên Bỉnh Phát trong vai... phục vụ bàn

Quán ăn được thiết kế đơn giản, thoáng đãng, một vài góc được trang trí giống với phong cách của Trung Quốc. Thực đơn của quán khá đa dạng với cháo Quảng kết hợp các nguyên liệu khác nhau như tim, cật, gan,... và hoàn toàn do đầu bếp người Hoa chế biến. Ngoài món chính là cháo Quảng, các món mì và hải sản cũng được nhiều người gọi mỗi khi đến quán.

Đây cũng là một trong những quán ăn rất tích cực trong mảng phục vụ giao tận nơi, cho dù cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch.

Empty
Empty

Thông tin thêm

Fanpage: Cậu Bỉnh Quán

Địa chỉ: Chung cư Hưng Vượng 2, Phú Mỹ Hương, Quận 7, TP HCM

Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Ốc luộc em Thúy - Lê Thúy

Được biết đến là một người mẫu nổi tiếng, vậy nhưng Lê Thúy khiến không ít người bất ngờ khi lựa chọn mở một quán ăn vặt bình dân.

Quán Ốc luộc Em Thúy đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng, với những món ốc tươi do chính Lê Thúy tự tay chế biến. Được biết, Lê Thúy là một người có tài nấu ăn, cô thường vào bếp nấu những món ăn ngon, đẹp mắt cho gia đình mình. Điều này cũng đã được nhiều người nghiệm qua khi đến với Ốc luộc Em Thúy.

Lê Thúy là đầu bếp của quán ốc.

Lê Thúy là đầu bếp của quán ốc.

Không chỉ vậy, điều khiến quán ốc nhỏ nằm giữa Sài Gòn của Lê Thúy luôn đông khách còn nhờ vào việc chế biến các món ốc theo phong cách Hà Nội với mùi thơm dễ chịu của sả và lá chanh. Ngoài ra, thực khách cũng được tự do pha nước chấm ốc theo theo cách mà mình ưa thích.

Thực đơn của Ốc luộc em Thúy không đa dạng như nhiều quán ốc tại Sài Gòn nhưng cũng có những món tương đối lạ như càng ghẹ sa tế, sò lông luộc, nghêu hấp,... và đầy đủ các món ăn vặt có thể thấy ở bất kì quán ăn đường phố nào.

Empty

Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, Lê Thúy đã phải đóng cửa quán, đồng thời không nhận bán hàng qua online. Hiện tại, quán đã mở cửa và sẵn sằng phục vụ kể từ cuối tháng 10.

Thông tin thêm

Liên hệ: Ốc Luộc Em Thúy

Địa chỉ: Số 168/2 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP HCM

Giờ mở cửa: 12:00 - 21:30

Khánh Hà
RELATED ARTICLES