Hội An mở lại không gian cho người đi bộ và phố đêm

12/11/2021

TP. Hội An (Quảng Nam) sẽ mở lại hoạt động tham quan, du lịch, phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm… từ ngày 15/11. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam lên phương án đón khách quốc tế theo tour trọn gói từ tháng 11/2021.

UBND TP. Hội An đã quyết định mở cửa hoạt động hướng dẫn tham quan, du lịch nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế - dịch vụ liên quan sau thời gian dài bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.

Theo đó, từ ngày 15/11, Hội An sẽ tổ chức lại các hoạt động phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm, hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu và Cù lao Chàm.

Để kích cầu du lịch, Hội An cũng quyết định sẽ giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách...

Phố cổ Hội An về đêm

Phố cổ Hội An về đêm

Quảng Nam sắp đón khách quốc tế theo tour trọn gói

Ngay sau khi Chính phủ cho phép được thí điểm đón khách quốc tế ngày 2/11, tỉnh Quảng Nam đã hoàn thiện phương án đón khách quốc tế như sau:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giai đoạn 1 (từ tháng 11-12/2021): Quảng Nam là một trong 5 địa phương được chọn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

Tỉnh Quảng Nam "chọn mặt gửi vàng" các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh.

Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1 sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày. Tại Quảng Nam, mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ bảo đảm điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có Quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

Thánh địa Mỹ Sơn cũng được thí điểm đón khách theo tour trọn gói từ tháng 11/2021

Thánh địa Mỹ Sơn cũng được thí điểm đón khách theo tour trọn gói từ tháng 11/2021

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch Covid-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 02 giai đoạn đầu.

Phương án cũng nêu các yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế. Theo đó, khách có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 06 tháng. Có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch bảo đảm nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

Sau khi hoàn thành chương trình du lịch (tối thiểu 7 ngày), nếu du khách có nhu cầu ở lại Việt Nam để thăm người thân thì phải đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để hỗ trợ thủ tục bàn giao khách về địa phương và thực hiện việc giám sát y tế theo quy định hiện hành.

Huyền Châu - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES