6 thành phố châu Á lý tưởng cho xe đạp

27/06/2019

Tham quan thành phố bằng xe đạp luôn luôn là một trải nghiệm đầy thú vị. Hãy cùng khám phá 6 thành phố lý tưởng ở châu Á mà du khách có thể tự do khám phá trên những vòng quay bánh xe.

1. Osaka (Nhật Bản)

Đạp xe qua những cửa hàng nhỏ, những con đường xinh xắn ở Osaka và thưởng thức ẩm thực cũng như cuộc sống về đêm nơi đây là một cách thức khám phá văn hóa địa phương đầy thú vị. Cho dù mật độ dân cư ở đây khá cao, nhưng du khách vẫn có thể thoải mái đạp xe qua các con đường dọc sông Dotonbori và khu vực xung quanh Lâu đài Osaka.

1

Nhiều khách sạn ở Osaka còn cung cấp xe đạp miễn phí cho khách thuê phòng hoặc du khách chỉ phải chi trả một khoản phí tượng trưng. Xe đạp cộng đồng, hay còn gọi là Umegle-Chari, có thể được tìm thấy ở trung tâm thành phố và dễ dàng thuê bằng thẻ IC hoặc thẻ tín dụng. Có một điều bạn cần lưu ý là không nên uống rượu sake và rượu whisky Nhật Bản khi đạp xe bởi đây được xem là hành vi trái pháp luật ở Nhật Bản.

2. Hạ Môn (Trung Quốc)

Năm 2017, Hạ Môn đã hoàn thành con đường trên cao dành cho xe đạp dài 7,8km và đi qua 3 trung tâm tài chính cũng như 5 khu dân cư của thành phố. Con đường này cao tới 5 mét so với những tuyến đường thông thường và chạy dọc theo đường bờ biển Island.

2

Ngoài ra, Hạ Môn còn có đường Huandao - một tuyến đường tuyệt đẹp khác cho cho xe đạp, để du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như: Bãi biển Baicheng, Pháo đài Hulishan và Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hạ Môn. Hiện nay, Mobike, Ofo và Hellobike là 3 công ty xe đạp phổ biến nhất ở Hạ Môn. Để thuê xe, bạn chỉ cần tải ứng dụng xuống và làm theo các bước đăng ký rất đơn giản.

3. Bắc Kinh (Trung Quốc)

Ở Bắc Kinh, gần như tất cả các con đường đều có làn dành riêng cho xe đạp, tách biệt với ô tô có rào chắn. Bắc Kinh cũng có kế hoạch xây dựng một con đường xe đạp ở trên cao dài 9km để du khách đi lại an toàn hơn, ít tắc nghẽn hơn trong thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi được khám phá các khu vực xung quanh Quảng trường Thiên An Môn bằng đạp xe và thưởng thức một số món ăn đường phố địa phương vào buổi chiều. Xe đạp Mobike và Hellobike nằm rải rác quanh Bắc Kinh. Du khách chỉ cần tải xuống ứng dụng, đăng ký và quét mã QR là có thể dễ dàng thuê và du ngoạn bằng xe đạp ở Bắc Kinh.

3

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, bạn phải kiểm tra tình trạng chiếc xe trước khi thuê bởi có khá nhiều xe đạp bị hư hỏng hoặc bị phá hoại ở Bắc Kinh.

4. Đài Bắc

Đi xe đạp để mua sắm và trải nghiệm ẩm thực địa phương ở Đài Bắc là hoạt động thú vị với nhiều du khách. Bạn có thể đạp xe đến cửa hàng sữa đậu nành Yonghe nổi tiếng trên đường Weishui để ăn sáng, sau đó mua sắm đồ điện tử tại Guanghua Digital Plaza hoặc thưởng thức một vài trò chơi thực tế ảo tại Viveland VR. Buổi trưa, bạn có thể nghỉ ngơi và ăn trưa tại quán mỳ nổi tiếng Lin Dong Fang Beef Noodle trước khi trả lại xe đạp và kết thúc một ngày tại Công viên Văn hóa và Sáng tạo Song Sơn.

4

Ở Đài Bắc, hãng xe YouBike hiện diện trên mọi con phố. Nếu bạn có thẻ EasyCard, bạn chỉ cần quét thẻ và lấy xe đạp đi, còn nếu không, hãy trả tiền cho mỗi lần thuê xe bằng thẻ tín dụng tại ki-ốt của trạm.

5. Tokyo (Nhật Bản)

Tokyo nổi tiếng với hệ thống xe lửa hiện đại, nhưng thành phố này cũng sở hữu những cung đường rất đẹp dành cho người đi xe đạp. Con đường bao quanh Cung điện Hoàng gia là một tuyến đường cho xe đạp đẹp như tranh vẽ. Các khu vực Daikanyama và Aoyama, với các cửa hàng trưng bày thời trang mới nhất, được tạo thành từ những con đường nhỏ, không có ô tô hay xe máy, cũng là những địa điểm hoàn hảo để đạp xe.

5

Ngoài ra, du khách có thể đạp xe đến Tsukiji để ăn hải sản vào buổi trưa trước khi đi qua cầu Kachidoki đến Odaiba, nơi có nhiều điểm du lịch nổi bật như: bảo tàng teamLAB, thị trấn Palette, triển lãm Toyota City Showcase... Có một điều thú vị là xe đạp ở Tokyo thường có mã số để bạn sử dụng trong việc khóa và mở, giúp bạn dừng và đỗ bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào bạn muốn.

6. Singapore

Singapore có rất nhiều khu vực dành cho du khách đi xe đạp như: Bến du thuyền dọc theo Gardens by the Bay, Công viên Bờ Đông và điểm nóng Instagram - Joo Chiat.

Mặc dù các thương hiệu xe đạp quốc tế như Ofo và Mobike gần đây đã rời khỏi thị trường Singapore vì những quy định mới nghiêm ngặt nhưng may mắn thay, Singapore start-up SG Bike và Anywheel vẫn đang phục vụ du khách.

6

Còn nếu bạn thích thử một cái gì đó khác biệt, bạn có thể thuê xe điện tử, Telepod và Popscoot, luôn có sẵn ở Khu trung tâm thương mại dọc theo Vịnh Marina và bến cảng Quay.

Thế Anh
RELATED ARTICLES