6 trải nghiệm độc đáo bậc nhất ở Prague

13/12/2019

Là thủ đô của Cộng hòa Séc, Prague nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính nhưng cũng không thiếu những kỳ quan hiện đại. Dưới đây là 6 trải nghiệm kỳ dị nhất và chỉ có ở Prague mà bạn có thể ghé thăm nếu đã chán những cảnh đẹp truyền thống.

1. Bảo tàng Sex Machines

Đây là bảo tàng đầu tiên trên thế giới chuyên trưng bày các dụng cụ tình dục. Đây tuyệt đối không phải là nơi dành cho những người cổ hủ hoặc yếu đuối với một bộ sưu tập khổng lồ gồm roi da, máy rung, mặt nạ và các đồ chơi BDSM, thậm chí là những vật trưng bày phức tạp và có phần "nặng đô" hơn, như một máy rung hơi nước sản xuất từ năm 1869 và một căn phòng nhìn trộm kiểu Pháp từ thế kỷ 19 (có gương). Bảo tàng cũng bao gồm các máy móc lớn hơn, các vành đai khiết tịnh và một rạp chiếu phim nhỏ cho phép du khách xem những bộ phim khiêu dâm cũ từ đầu những năm 1900.

Mặt nạ BDSM được trưng bày tại Sex Machines Museum

Mặt nạ BDSM được trưng bày tại Sex Machines Museum

  • Địa chỉ: 476/18 Melantrichova, Staré Město, Hlavní město Praha, 110 00
  • Website: http://www.sexmachinesmuseum.com/

2. Triển lãm hầm ngầm hạt nhân

Chuyến tham quan tương tác trong hầm ngầm hạt nhân đã ngừng hoạt động này sẽ giới thiệu đến du khách những thiết bị quân sự được sử dụng trong Thế chiến II cũng như nhiều trận chiến, những cuộc cách mạng và những cuộc nổi dậy khác đã xảy ra tại CH Séc. Triển lãm trưng bày mặt nạ phòng độc được thiết kế để bảo vệ công dân trong trường hợp bị tấn công hóa học, đồng phục, mũ bảo hiểm, thiết bị đo lường và y tế cùng một bộ sưu tập lớn các bức ảnh và bài báo. Du khách cũng có thể khám phá hệ thống đường hầm được xây dựng trong trường hợp bị tấn công, cũng như các phòng máy chứa các thiết bị cần thiết để duy trì hoạt động trong hầm.

Hầm ngầm hạt nhân Folimanka

Hầm ngầm hạt nhân Folimanka

  • Địa chỉ: 11 Malé náměstí, Staré Město, Hlavní město Praha, 110 00
  • Website: http://www.prague-communism-tour.com/

3. Spa bia

Ở đất nước mà một chai bia rẻ hơn một chai nước thì bạn hoàn toàn có thể tắm trong bia nếu muốn. Những spa bia rất phổ biến ở Prague và cung cấp nhiều liệu trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bia. Phổ biến nhất trong các spa bia là bồn tắm bia, bạn có thể ngâm mình trong một bồn tắm lớn bằng gỗ sồi được đổ đầy bia. Thậm chí nhiều spa bia còn có một vòi bia ngay bên cạnh bồn để bạn có thể uống bia bao nhiêu tùy thích trong khi đang ngâm mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách ngâm mình trong một bồn tắm lớn bằng gỗ sồi được đổ đầy bia

Du khách ngâm mình trong một bồn tắm lớn bằng gỗ sồi được đổ đầy bia

4. Những em "bé" khổng lồ

Nhà điêu khắc người Séc - David Černý nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ và đôi khi hết sức lập dị, trong đó có bức tượng treo của Thánh Wenceslaus cưỡi một con ngựa lộn ngược, và những bức tượng đi tiểu nổi tiếng bên ngoài Bảo tàng Kafka. Tuy nhiên, tác phẩm nổi tiếng nhất của Černý là những em bé khổng lồ: 10 em "bé" ở hai bên Tháp truyền hình Žižkov, 3 em khác bò trong công viên gần Bảo tàng Kampa.

Những em bé khổng lồ của David Černý ở gần Bảo tàng Kampa

Những em bé khổng lồ của David Černý ở gần Bảo tàng Kampa

Bức tượng treo của Thánh Wenceslaus cưỡi một con ngựa lộn ngược

Bức tượng treo của Thánh Wenceslaus cưỡi một con ngựa lộn ngược

Những bức tượng đi tiểu nổi tiếng bên ngoài Bảo tàng Kafka

Những bức tượng đi tiểu nổi tiếng bên ngoài Bảo tàng Kafka

5. Golden Lane

Golden Lane là một đường phố được xây dựng từ thời Trung cổ, nằm trong khuôn viên của Lâu đài Prague. Điều khiến cho nơi này trở thành một điểm đến độc đáo là những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, vốn là nơi ở của các thợ kim hoàn và nhà giả kim của hoàng gia từ thế kỷ XVI. Nhà văn "quốc dân" của Séc - Franz Kafka - cũng đã từng sống tại nhà số 22 Golden Lane trong một thời gian ngắn.

Golden Lane - Ngõ Giả Kim trong khuôn viên của Lâu đài Prague

Golden Lane - Ngõ Giả Kim trong khuôn viên của Lâu đài Prague

6. Địa điểm "defenestration" đầu tiên trên thế giới

Người Séc đã phát minh ra từ "defenestration", có nghĩa là ném một ai đó hoặc một cái gì đó ra khỏi cửa sổ. Mặc dù có sự kiện "defenestration" đã diễn ra ở Prague, lần đầu tiên vào năm 1419 và lần thứ hai vào năm 1483, thuật ngữ này được sử dụng phổ biến nhất để mô tả một sự cố vào năm 1618, là hậu quả của một cuộc chiến nổ ra trong buổi họp giữa các Lãnh chúa theo đạo Tin lành và Công giáo tại Lâu đài Prague. Kết quả là ba đại diện Công giáo đã bị đẩy ra khỏi cửa sổ. Mặc dù họ đã sống sót sau cú ngã từ tầng ba của tòa nhà, nhưng sự kiện này đã gây ra một sự xung đột lớn trong nước và khởi đầu Cuộc chiến tranh 30 năm.

Địa điểm

Địa điểm "defenestration" đầu tiên trên thế giới

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES