7 chuyến tàu bạn nên trải nghiệm khi du lịch châu Âu

03/07/2014

Từ những lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những dãy núi tuyết hùng vĩ chỉ có thể thấy trong những bộ phim như Chúa tể những chiếc nhẫn, công trình kiến trúc cổ vĩ đại cho đến vịnh biển Địa Trung Hải đẹp quyến rũ,... tất cả những điều đó khiến châu Âu là điểm đến hấp dẫn nhất đối với bất kỳ du khách nào.

Cho dù bạn có dành trọn cả một đời đi du lịch khắp Châu Âu thì bạn vẫn không thể nào khám phá hết được vẻ đẹp của châu lục này. Tuy nhiên, những chuyến đi xe lửa 5 sao sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mới mà nếu đi xe ô tô, hoặc máy bay, bạn khó có thể có được.

Sau đây là 7 chuyến tàu xa xỉ sẽ đưa bạn "dạo" quanh châu Âu và khám phá những cảnh đẹp ngoạn mục:

7. Tàu Venice Simplon-Orient-Express (Anh)

Hành trình: London – Venice, Venice – Paris, Brussels – Venice, Istanbul – Bucharest, Bucharest – Venice

Chi phí: 47 – 110 triệu đồng/ lượt

Venice Simplon Orient-Express là một trong những loại tàu hỏa đường sắt sang trọng nổi tiếng bậc nhất trên thế giới - bao gồm hệ thống toa tàu cổ điển được tu sửa lại dựa trên nguyên bản từ năm 1920 với những bức khảm còn nguyên vẹn.

Phong cách phục vụ tuyệt vời và nghiêm chỉnh trong trang phục tương tất, gọn gàng, chuyên nghiệp. Chỉ cần ngồi tại cabin của mình và nhấn một vài nút, một vài phút sau, rượu champagne, volka hay trà sẽ được nhân viên đưa đến.

Kiến trúc bên trong là những bức đồng thau được đánh bóng sáng loáng, gỗ bóng mịn và có những tấm kính nghệ thuật do Lalique thiết kế, một nhà thiết kế nổi tiếng của Pháp. Tất cả các món ăn trên tàu đều sẽ do chính tay của những đầu bếp thuộc loại hàng đầu nước Pháp chế biến với chất lượng nhà hàng tuyệt hảo đặc trưng nước Pháp.

6. Tàu The Glacier Express (Thụy Sĩ)

Hành trình: St. Moritz đến Zermatt, Thụy Sĩ

Chi phí: 4,8 triệu đồng/ lượt

Chuyến hành trình dài hơn 7 giờ này bắt đầu từ St Moritz, Chur hoặc Davos (chỉ vào mùa hè) và đưa bạn đến Zermatt.

Ở độ cao hơn 2000m, con tàu sẽ chạy một mạch hơn 128km qua dãy núi Alps, Thụy Sĩ. Trên chuyến đi, du khách sẽ được đi qua 291 cây cầu và 91 đường hầm, vượt qua đèo Oberalp cao 2.033m, đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông bên dưới cùng với nhiều lâu đài và thị trấn duyên dáng của đất nước Thụy Sĩ.

5.Tàu Belmond Royal Scotsman (Anh)

Hành trình: London – Edinburgh, Edinburgh – Keith – Dundee – Edinburgh, Edinburgh – Glasgow – Keith – Perth – Scarborough – York – Cambridge – Oxford – Bath – Chester – Edinburgh.

Chi phí: 25 – 70 triệu đồng/ lượt

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây là chuyến tàu đưa bạn thẳng đến trung tâm cao nguyên Scotland, đồng thời mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về sự thanh bình của vùng nông thôn nơi đây. Mỗi căn phòng trên tàu đều được trang hoàng lộng lẫy với hoa văn bằng gỗ ngà, những bức tranh cổ...

Tất cả đều có phòng tắm riêng có vòi sen, bồn rửa, nước nóng liên tục, cực kỳ sạch sẽ và khăn mới mỗi ngày. Tiện nghi bao gồm giường, bàn trang điểm, tủ quần áo đầy đủ phù hợp với mọi lứa tuổi, hệ thống sưởi công nghệ cao, quạt trần, cửa sổ mở cùng với một dịch vụ phòng có thể được gọi dễ dàng qua một chiếc điện thoại trong cabin.

Phòng quan sát với thiết kế cửa sổ mái vòm giúp hành khách dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, cùng nội thất đặc biệt sang trọng để giúp Belmond Royal Scotsman có mặt trong danh sách này.

4. Tàu Alaska Railroad (Mỹ)

Hành trình: Anchorage/ Denali/ Fairbanks/ Girdwood/ Grandview/ Portage/ Seward, Spencer Whistle Stop, Talkeetna, Whittier.

Chi phí: 44 – 73 triệu đồng/ lượt

Alaska Railroad nổi tiếng với thiết kế cửa sổ mái vòm khắp các toa lấy ý tưởng từ các bộ phim như “Runaway Train" hay " Into the Wild".

Nếu du khách muốn thưởng thức vẻ đẹp vùng đất Alaska của nước Mỹ, Alaska Railroad Vacations là một lựa chọn phù hợp. Chương trình tour này cũng đưa du khách đến thăm các công viên quốc gia như Fairbanks, Denali, Kenai Fjords, Talkeetna và Alyeska.

Để giới thiệu sâu hơn về đời sống Alaska, chương trình tour Alaska Railroad Vacations cũng giúp du khách trải nghiệm nhiều hoạt động như ngắm động vật hoang dã, đi xe chó kéo, tản bộ, ngắm băng đá, thám hiểm đường sông trong hành trình dài 500 dặm.

3. Tàu Danube Express (Hungary)

Hành trình: Istanbul đến Prague via Bulgaria, Transylvania, Hungary, Áo, Slovakia và Ba Lan.

Chi phí: 75 – 103 triệu đồng/ lượt (4 ngày)

Được mệnh danh là tàu có giường nằm sang trọng bậc nhất châu Âu. Danube Express hi vọng sẽ cho du khách trải nghiệm y như đang dừng chân tại một khách sạn lớn.

Tất cả những vật dụng trên tàu đều được trang trí bằng đồng gợi cảm giác cổ xưa cộng với đầy đủ tiện nghi như Wifi, lò sưởi công nghệ cao,… Không ngạc nhiên khi Danube Express lại có mặt tại vị trí số 3 trên danh sách.

Do đó, những gì mà bạn cần làm là ngồi lại, thư giãn và tận hưởng cảnh quan xung quanh.

2. Tàu Napa Valley Wine (Mỹ)

Hành trình: Napa Valley, California

Chi phí: 6,9 triệu đồng/ lượt

Đúng với tên gọi của nó “Napa Valley Wine”  là một chuyến tàu tư nhân đưa du khách đi tham quan các vườn nho và nhà máy rượu vang ở Napa Valley, California.

Hành trình kéo dài 3 giờ này khởi hành từ thị trấn Napa chạy đến thung lũng rượu St. Helena và trở về. Trong chuyến đi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngôi làng Napa, Yountville, Oakville, Rutherford và St. Helena qua một loạt cửa sổ trên các toa.

Toa phục vụ ăn uống đã được trùng tu theo phong cách của thời kỳ 1915 – 1917 tạo cho bạn cảm giác như vừa du hành thời gian.

Đặc biệt khi tới nhà máy rượu vang ở Napa Valley, quý khách sẽ được tham gia vào buổi thử rượu là một trong những điểm nổi bật của tour này.

1. Tàu Flam Railway (Na Uy)

Hành trình: Flam đến Myrdal, Na Uy

Chi phí: 1,4 triệu đồng/ lượt

Đây chắc chắc là chuyến tàu phù hợp túi tiền của nhiều người nhất trên danh sách này. Đoàn tàu này đi qua các vùng núi dốc, đường Rallar của Na Uy với độ cao khoảng 1000m.

Từ trên cao, du khách có thể ngắm nhìn các vịnh hẹp bên dưới với độ sâu khoảng 863m. Đây được xem như là tuyến được sắt đông khách và độc đáo nhất thế giới khi nó băng qua các thung lũng, 20 đường hầm và các thác nước hùng vĩ của Na Uy.

RELATED ARTICLES