7 cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam

28/05/2021

Với nhiều cung đường tuyệt đẹp trải dài từ Bắc vào Nam, chuyên trang du lịch Lonely Planet vừa xếp hạng 7 cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam, tác giả bài biết đánh giá đây là những cung đường lý tưởng cho du khách khám phá bằng xe máy.

Đất nước Việt Nam sở hữu nhiều cung đường tuyệt đẹp, với những cung đường đèo mù sương ở phía Bắc, những con đường mòn gập ghềnh bên cánh đồng lúa ở phía Nam và những con đường cao tốc ven biển rực rỡ trải dài dọc miền Trung. Việt Nam được đánh giá là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến khám phá bằng xe máy. Dưới đây là xếp hạng 7 cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam do chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.

1. Cung đường đèo Hải Vân (Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế)

Khoảng cách: 20 km

Đèo Hải Vân cách thành phố Đà Nẵng 20 km và cách thành phố Huế 80 km, là ranh giới tự nhiên nối liền hai tỉnh. Nơi đây từng được tạp chí du lịch Travel+Leisure bình chọn nằm trong top 10 cung đường đẹp nhất thế giới. Đèo Hải Vân còn gây choáng ngợp khi được xếp hạng 4/10 cung đường được check-in nhiều nhất trên thế giới (hơn 52.000 bức ảnh được hashtag trên Instagram).

Empty

Hải Vân cũng được cho là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam, đến đây, du khách sẽ có những cảm giác không ở đâu có được. Lúc khởi hành ở chân đèo là cảm giác vô cùng phấn khích. Đi từ từ, du khách sẽ cảm nhận một chút hồi hộp, lo lắng khi bước vào khúc đường quanh co, hiểm trở. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh đèo, du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên.

2. cung đường hà giang

Khoảng cách: khoảng 350 km

Du khách khắp nơi trên thế giới gọi cung đường Hà Giang là "Ha Giang Loop" (tạm dịch: một vòng Hà Giang). Đây là cung đường lặp thú vị với các con đường hiểm trở thử thách tay lái, những triền đá tai mèo trùng điệp. Một số hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình này là chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế, check-in trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng, đi bộ xuyên rừng, thám hiểm các hang động cũng như khám phá nền văn hóa bản địa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

3. cung đường cao bằng - bản giốc

Khoảng cách: 80 km

Trên hành trình chinh phục cung đường Cao Bằng - thác Bản Giốc, du khách sẽ vượt đèo Mã Phục dài 3,5 km với 7 khúc cua ngoằn ngoèo. Mặc dù cung đường khá hiểm trở nhưng cảnh quan xung quanh thực sự gây ấn tượng cho du khách với tầm nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Trên chuyến hành trình, du khách không nên bỏ qua những điểm đến nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, suối Lenin...

Empty

4. cung đường đà lạt - nha trang

Khoảng cách: 134 km

Được ví như cung đường nối liền "biển và hoa", cung đường từ Đà Lạt đến Nha Trang hay còn gọi là cung đường đèo Khánh Lê đưa du khách đi từ vùng cao nguyên mát mẻ đến xứ biển đầy nắng gió. Đường đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, vách đá cao, vực sâu đến 300 m và đi ngang Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà - nơi có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất Việt Nam. Cung đường này mất khoảng ba giờ để chinh phục và du khách nên chọn đi vào ban ngày để đảm bảo an toàn.

Empty

5. cung đường hồ chí minh - mỹ tho

Khoảng cách: 70 km

Tạm xa sự náo nhiệt, sôi động của thành phố mang tên Bác, du khách có thể đi theo cung đường dài 70 km để đến TP. Mỹ Tho (Tiền Giang). Điều đặc biệt nhất trên tuyến đường này không phải nằm ở cảnh quan hùng vĩ, lộng lẫy mã nằm ở chính nét đẹp bình di, yên ả, bình yên của những cánh đồng thôn quê. Trên con đường trở về chốn sông nước miền Tây, du khách không nên bỏ qua việc thưởng thức những món ăn độc đáo và khám phá phong tục tập quán, những nét đẹp mộc mạc của miền đất này.

Empty

6. cung đường côn đảo

Khoảng cách: 25 km

Côn Đảo sở hữu con đường hoang sơ mê hoặc giới xê dịch. Xuất phát từ bãi Đầm Trầu, địa điểm lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh biển nguyên sơ, không bị tác động nhiều bởi con người. Điểm đến là cảng biển Bến Đầm - nơi có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, bơi lội, lặn biển, lướt ván...

Empty

7. Cung đường cao tốc tp.hcm - hà nội

Khoảng cách: khoảng 1880 km

Mặc dù các phương tiện để di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội ngày nay rất thuận tiện và nhanh chóng như máy bay, tàu hỏa, ô tô. Nhưng nếu có thời gian trải nghiệm du lịch đường dài thì hai tuần rong ruổi trên cung đường này cũng là một ý tưởng hay cho du khách, cơ hội tuyệt vời để khám phá nét đẹp Việt Nam qua từng vùng miền. Khi chuyến hành trình khép lại, du khách sẽ có cảm giác không khác gì với một chuyến xuyên Việt bằng xe máy.

Empty
Huyền Châu - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES