Con đường cô đơn nhất nước Mỹ

29/04/2021

Phần đi qua bang Nevada của tuyến cao tốc US Route 50 được du khách đặt tên là "Con đường cô đơn nhất ở Mỹ" bởi có cảnh quan hoang vắng rộng lớn dọc 2 bên đường.

Đường cao tốc US Route 50 được mệnh danh là “Con đường cô đơn nhất nước Mỹ” khi kéo dài gần 700 km nhưng lại rất hiếm điểm dừng chân bên đường và luôn vắng bóng xe qua lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Con đường chạy thẳng đến Nevada với địa hình lên xuống, xuyên qua dãy núi Shoshone và White Pine Range, tiếp đến là khu vực muối trắng trải dài hàng trăm km. Thực chất đường cao tốc này đã từng có tên, nhưng mọi người chẳng còn nhớ đến nó sau khi Tạp chí Life công bố bài viết vào năm 1986 gọi đây là “Con đường cô đơn nhất nước Mỹ”. Bài báo nêu quan điểm US Route 50 không có cảnh quan đặc sắc bên đường, hoàn toàn buồn tẻ, không có dân cư và các vị khách chẳng có lý do gì để lái xe tới đó.

Empty

US Route 50 chạy từ Sacramento, California đến Ocean City, Maryland nhưng khúc đường tại Nevada lại nổi tiếng nhất vì sự hoang vu của nó. Tuy vậy, trên chặng đường đi, hành khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều đỉnh núi nổi tiếng nước Mỹ như Robinson (2,315 m), Little Antelope (2,250 m) hay New Pass (1,890 m).

Mặc dù biệt danh “con đường cô đơn nhất nước Mỹ” không hề mang ý ca ngợi nhưng bang Nevada vẫn quyết định biến nó thành slogan không lẫn với bất kỳ đâu nhằm thu hút khách du lịch.

Hương Thảo - Nguồn: Piyush Zambad
RELATED ARTICLES