7 Tour du thuyền được yêu thích nhất

13/06/2014

Từ vịnh Hạ Long chiêm ngắm vẻ đẹp thần tiên của những hang động, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, tận hưởng những đêm lãng mạn… đến hai nhánh sông Tiền và sông Hậu xinh đẹp, hiền hòa trên dòng Cửu Long, hành trình độc đáo trên những con tàu xinh đẹp đi kèm mọi dịch vụ đẳng cấp sẽ tạo nên hấp lực mạnh mẽ, cuốn hút bạn vào dòng chảy cùng du thuyền.

Travellive mời bạn du ngoạn trên những con tàu với những hành trình độc đáo như thế ở hai đầu đất nước.

Bài: Dương Thủy – Trang Nguyễn

Hành trình trên sông Mekong

1. Thăm chợ nổi Cái Bè, vườn trái cây, học làm nông dân

Là hành trình ngắn phù hợp cho kỳ nghỉ cuối tuần, chuyến du lịch sẽ trở nên lý thú khi bạn trải qua một đêm lênh đênh trên sông Tiền và ngủ trên con tàu mang tên Le Cochinchine xinh xắn. Ngoài việc khám phá vẻ đẹp tự nhiên vốn có của cảnh quan sông nước miệt vườn, chiếc thuyền ba lá sẽ đưa bạn quanh co men theo hệ thống kênh rạch chằng chịt lúc lỉu cây trái hai bên bờ.

Khi bước lên thăm cù lao, ngắm đồng ruộng rồi vào vườn cây ăn trái để học làm người làm vườn bình dị, trong không gian mộc mạc, một nụ cười đôn hậu của các cư dân bản địa sẽ làm bạn cảm nhận sâu hơn về vùng đất thân thiện với bao con người đang giao hòa cùng cuộc sống.

Văn phòng kinh doanh du thuyền Le Cochinchine

2. Khám phá Mekong huyền thoại

Với 3 điểm dừng tại Cái Bè – Cần Thơ – Châu Đốc trong hành trình 3 ngày 2 đêm trên du thuyền Bassac III, bạn sẽ có cơ hội rong ruổi, ngược xuôi dòng Mekong để  tận hưởng bao điều kỳ thú.

Rời Bến Ninh Kiều có chiếc cầu Cần Thơ dài nhất Đông Nam Á, Bassac Cruise sẽ đưa bạn ngao du chợ nổi Trà Ôn, thăm các vườn trái cây như bưởi năm roi, thanh trà cùng làng nghề bánh phồng, cốm nổ rồi làng gạch, gốm… Ghé Long Xuyên, ngoài việc thăm Khu vườn cò Bằng Lăng, Cù lao Ông Hổ…, khách còn thưởng thức và thử giọng cùng nhiều nghệ nhân đờn ca tài tử, viếng các ngôi chùa đậm kiến trúc Hoa, Kh’mer. Lững thững ngược dòng dừng chân ngã ba sông Châu Đốc, khung cảnh làng cá bè, khu làng Chăm, những dãy nhà mọc chân chống lũ sẽ gây nhiều ấn tượng mới lạ cho khách về một vùng đất luôn song hành cùng mùa nước nổi.

TransMékong

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • 144 Hai Bà Trưng, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Tel:  0710. 3829 540
  • Website: www.transmekong.com

3. Từ sông Hậu đến sông Tiền

 Tuy mang hình thức nhỏ gọn nhưng du thuyền Sông Xanh rất phù hợp cho những nhóm gia đình, các đôi tình nhân muốn tận dụng tối đa thời gian và không gian riêng tư để tự do khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp quang cảnh sông nước hoặc bon bon trên chiếc xe đạp dạo chơi trên khu cồn mát xanh trĩu đầy cây trái.

Khi băng mình qua những khu vườn sum suê hoặc những đồng lúa tươi non bát ngát, du khách có thể gặp gỡ những cư dân địa phương đầy thân thiện, cởi mở. Tại đây, khách học được vài kỹ năng sống của người miệt vườn như đổ bánh xèo, học chuối nếp, chèo ghe, bọc đất sét nướng cá. Qua việc tận mắt trải nghiệm những tập quán phong tục địa phương lạ lẫm, tâm hồn du khách như được rộng mở hơn. Lúc bềnh bồng trên ghe xuồng hòa mình vào quang cảnh sôi động ở khu chợ nổi Trà Ôn hoặc Cái Răng, trong muôn tiếng lao xao nhộn nhịp, nụ cười hiền hậu của cô bán hàng mời chào sẽ gieo vào lòng khách một cảm xúc lâng lâng khó tả.

Victoria Cruise

  • 49 - khu vực 5, P. Phú An, thị trấn Cai Lậy, Cái Bè, Tiền Giang
  • Tel: 073. 3 924 658
  • Website: www.victoriahotels.asia

4. Hành trình sông nước xuyên hai quốc gia

Nổi bật với hình dáng mô phỏng kiểu tàu hơi nước chạy trên sông thời Pháp đầu thế kỷ 20, du thuyền Pandaw có nét bài trí sang trọng bởi các vật dụng được chế tác bằng đồng và gỗ tếch. Trong hành trình đường sông xuyên hai quốc gia Việt Nam - Campuchia, du khách sẽ được tham quan chợ nổi Trà Ôn, về cù lao An Bình học nghề làm cơm nhãn hoặc xôi chiên phồng. Du thuyền bềnh bồng đưa bạn ngắm những lò gạch tại Vĩnh Long hoặc Lấp Vò, làng hoa cảnh và nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ở Sa Đéc.

Tiếp tục du thuyền ghé bến Long Xuyên, Châu Đốc để vào các khu làng Chăm, thăm di tích chùa Hoa, chùa Việt, Chùa Khmer, làng cá bè. Rồi xuyên biên giới qua đất Campuchia, thong thả vòng quanh thành phố Phnom Penh, dạo chơi trên sông Tonle Sap trải nghiệm nét văn hóa Khmer, rồi yên ả tiến sâu vào Siem Reap thăm di tích Angkor thần thánh…

  • Liên hệ Văn phòng đại diện Pandaw Cruise theo số 08. 3832 0033 hoặc tham khảo website:
  • www.pandawcruise.com

Hành trình thăm vịnh Hạ Long

5. Du ngoạn Hạ Long, ngủ đêm trên vịnh

Không giống như các du thuyền khác hiện đang hoạt động trên vịnh Hạ Long, hành trình kết hợp khám phá vịnh Hạ Long trong ngày trên du thuyền Paradise Peak và nghỉ đêm tại khách sạn Paradise Boutique đẳng cấp sẽ đem tới cho du khách một trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Ngày đầu tiên, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện nghi trong khách sạn cũng như tự do trải nghiệm, khám phá các hoạt động hấp dẫn trên vịnh và một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn Paradise Boutique bên vịnh Hạ Long xinh đẹp.

Ngày thứ 2, sau khoảng thời gian ngắm nhìn hoàng hôn trên vịnh, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới trên du thuyền sang trọng Paradise Peak. Tầng cao nhất của du thuyền là một bar mở, nơi du khách có thể thưởng thức hàng trăm loại rượu vang, tự do tắm nắng, đọc sách, nghe nhạc giữa thiên đường vịnh Hạ Long với tầm nhìn 360 độ. Dù ở bất kỳ đâu, hoạt động gì trên du thuyền, du khách vẫn luôn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền thoại như trong mơ của vịnh Hạ Long. Du thuyền Paradise còn sở hữu những cabin rộng với ban công riêng, phòng tắm sang trọng trong mỗi cabin. Đặc biệt còn có khu vực riêng biệt dành cho spa và massage, nơi du khách vừa được cảm nhận thiên nhiên tráng lệ vừa được lựa chọn các cách thức thư giãn hoàn hảo: dịu dàng spa với đá nóng hay tắm trong bồn tắm sục (Jacuzzi) với hương hoa hồng, hoa oải hương...

Dành tặng khách hàng thân thiết, trong mùa hè 2014, du thuyền Paradise Peak thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn: chỉ với 443 USD (khoảng 9.303.000 VND)/2 người cho hành trình 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được tận hưởng tất cả các dịch vụ trên tàu, bao gồm các bữa ăn, dùng tùy thích các loại đồ uống trà, café, bia, rượu vang, trừ một số loại rượu đặc biệt hảo hạng.

Công ty cổ phần du thuyền 5 sao Tuần Châu

  • Đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Tel: 033. 3842 368.

6. Hành trình với du thuyền riêng Bhaya

Nếu đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hè tuyệt vời cho gia đình, bạn bè thì hành trình trên du thuyền Bhaya Legend sẽ là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Bhaya Legend là du thuyền riêng, mang lại sự thoải mái và riêng tư cho du khách khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của vịnh Hạ Long. Đội thuyền gồm 8 chiếc, bao gồm 1 du thuyền có 1 phòng nghỉ, 2 du thuyền có 2 phòng nghỉ, 4 du thuyền có 3 phòng nghỉ và 1 du thuyền có 4 phòng nghỉ. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng dịch vụ riêng biệt, độc đáo, với không gian hoàn toàn riêng tư. Đặc  biệt, hải trình và dịch vụ trên Bhaya Legend có thể được thiết kế theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng.

Du thuyền Bhaya dành tặng chương trình thuê trọn tàu cho quý khách nhân dịp chào hè 2014. Chương trình 02 ngày 01 đêm tại vịnh Hạ Long trên du thuyền sang trọng đưa quý khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp diễm lệ của vịnh, đặc biệt là hành trình tới Bái Tử Long, một không gian riêng biệt để thưởng thức kì nghỉ, chỉ với 2.640.000 VND/người, đặc biệt, du khách sẽ được miễn phí một bữa ăn tối trong hang. 

Công ty Du thuyền Bhaya

  • Văn phòng kinh doanh tại Hà Nội:      
  • 47 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội  
  • Tel: 04. 3944 6777.
  • Website: https://www.bhayacruises.com

7. Khám phá vịnh Hạ Long và vịnh Bắc Bộ trên du thuyền cao cấp Âu Cơ

Hải trình độc đáo 3 ngày 2 đêm trên du thuyền đẳng cấp 5 sao Âu Cơ đi qua các địa danh nổi tiếng nhất, hấp dẫn nhất tại khu vực Bắc bộ: vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long để du khách được hòa mình trọn vẹn vào cảnh sắc thiên nhiên độc nhất vô nhị của vịnh Hạ Long: khám phá những bãi biển còn hoang sơ và ít dấu chân người, đắm mình vào làn nước xanh trong mát, chèo thuyền kayak len lỏi giữa các vách núi, ngắm nhìn những đàn cò trắng đang bay lượn hay đơn giản là thả mình giữa bãi cát trắng tuyệt đẹp.

Trong thời gian du ngoạn, du khách còn được tận hưởng các dịch vụ hoàn hảo nhất của du thuyền, thưởng thức các bữa ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng, thư thái với thể dục dưỡng sinh mỗi sáng hay chỉ đơn giản là đắm mình vào không gian yên tĩnh, dễ chịu của khu spa và Jacuzzi trên boong tàu.

Ông Eric Baumgartner - Giám đốc điều hành du thuyền Bhaya chia sẻ: “Thay vì một đêm ngủ truyền thống như trước trước kia, chương trình 3 ngày 2 đêm trên tàu đang trở thành xu thế, giúp du khách khám phá 3 vịnh và 1 đảo, sẽ mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm khó quên”.

Trong tháng 6/2014, du thuyền Âu Cơ áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt chào hè với hành trình đặc biệt 3 ngày 2 đêm kèm dạ tiệc trong hang. Theo đó, chỉ với 567 USD (khoảng 11.907.000 VND/2 người), bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của vịnh Hạ Long và nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng Âu Cơ với phòng nghỉ rộng, ban công riêng, đồ ăn thượng hạng và chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Công ty Du thuyền Bhaya

RELATED ARTICLES