700 cơ sở lưu trú của Việt Nam nhận huy hiệu Du lịch bền vững từ Booking.com

21/12/2021

Các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang không ngừng phát triển dịch vụ du lịch, trải nghiệm và sản xuất hàng hoá theo tiêu chí “xanh”, thân thiện với môi trường. Mới đây, nền tảng đặt chỗ trực tuyến Booking.com đã gắn huy hiệu Du lịch bền vững cho hơn 700 cơ sở lưu trú tại Việt Nam.

Du lịch bền vững hiện đang là xu thế được hướng đến trên toàn cầu, với mục tiêu vừa bảo tồn các giá trị văn hóa, sinh học, hệ sinh thái nguyên vẹn; vừa thỏa mãn được các nhu cầu về thẩm mỹ, kinh tế, xã hội của con người. Những năm gần đây, xu hướng này lan rộng nhanh chóng ở Việt Nam, không chỉ các đơn vị lữ hành mà thậm chí các cơ sở lưu trú đơn lẻ cũng chú trọng việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cân bằng phát triển du lịch và bảo tồn thiên nhiên.

Melia Ba Vì Mountain Retreat - một trong những tập đoàn du lịch từng đạt danh hiệu phát triển bền vững nhất thế giới

Bên trong một cơ sở lưu trú của Melia Ba Vì Mountain Retreat. Melia là một trong những tập đoàn du lịch từng đạt danh hiệu phát triển bền vững nhất thế giới.

Tính đến nay, Việt Nam đã có hơn 700 cơ sở lưu trú được đánh dấu Du lịch bền vững - một loại chứng nhận do nền tảng Booking.com cấp cho các cơ sở lưu trú trên khắp thế giới (có thể là căn hộ, nhà nghỉ B&B, khách sạn, resort…).

Để nhận huy hiệu này, cơ sở lưu trú cần công bố các biện pháp du lịch bền vững đang được áp dụng. Các biện pháp hiệu quả nhất cho chỗ nghỉ được Booking.com đề ra bao gồm: chất thải, năng lượng và khí nhà kính, nguồn nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo tồn thiên nhiên. Tiếp đó, có 32 biện pháp bền vững cụ thể hơn được đề xuất cho cơ sở lưu trú, như loại bỏ đồ vệ sinh cá nhân bằng nhựa dùng một lần, chuyển sang đèn LED sử dụng 100% năng lượng tái tạo, hoặc đầu tư một phần lợi nhuận nhất định vào cộng đồng địa phương và các dự án bảo tồn...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dựa trên các tiêu chuẩn hiện có dành cho lưu trú bền vững này, Booking.com sẽ đánh giá các biện pháp của cơ sở theo mô hình đã được xác thực, và tính toán điểm tác động tổng thể của cơ sở lưu trú đó. Với những cơ sở không đủ điều kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ lời khuyên và nguồn lực để hỗ trợ thực hiện các biện pháp bền vững bổ sung.

Các sản phẩm thân thiện môi trường của hệ thống khách sạn Laguna Lăng Cô

Các sản phẩm thân thiện môi trường của hệ thống khách sạn Laguna Lăng Cô

Hoạt động

Hoạt động "xanh" tại Six Senses Côn Đảo

Cũng theo công bố gần đây của Booking.com, có đến 92% du khách Việt sẽ chọn một chỗ nghỉ, nếu họ biết chắc nơi đó đang áp dụng các biện pháp bền vững; và 82% đang kỳ vọng ngành du lịch cung cấp các lựa chọn bền vững hơn.

Năm 2019, Six Senses Côn Đảo được tạp chí Trips To Discover bình chọn là một trong những khách sạn thân thiện với môi trường nhất thế giới.

An - Ảnh: Internet - Nguồn: VOV
RELATED ARTICLES