Ghi nhận kỷ lục bảo tồn rùa xanh tại Six Senses Côn Đảo

03/08/2021

Ngày 28/7/2021, Six Senses Côn Đảo ghi nhận kỷ lục mới với tỉ lệ ấp nở 100% rùa xanh có nguy cơ tuyệt chủng. 

Sau khi thu nhặt tại hòn Bảy Cạnh, 99 quả trứng rùa được Vườn Quốc gia Côn Đảo chuyển giao cho Six Senses Côn Đảo vào ngày 3/6 để bảo tồn và chăm sóc, và sau đó có tổng cộng 99 rùa con được thả về đại dương.

Khi nhận được trứng, đội ngũ bảo tồn tại khu nghỉ dưỡng tập hợp và chăm sóc các tổ rùa với phương pháp tự nhiên nhằm đảm bảo trứng rùa luôn ở điều kiện tốt nhất. Nhóm nghiên cứu liên tục theo dõi nhiệt độ cát để kiểm soát tỉ lệ nở và bảo vệ các con non khỏi những động vật săn mồi tự nhiên.

Empty

Trong ba năm qua, cùng sự cộng tác từ Vườn Quốc gia Côn Đảo, tổ ấp nhân tạo Let’s Get Cracking của Six Senses Côn Đảo đã trở thành nơi trú ngụ của rất nhiều loài rùa mới nở. Là khu nghỉ dưỡng duy nhất trong cả nước được phép làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo tồn rùa biển, tính đến nay tổ ấp này đã thả về biển hơn 7000 rùa con.

Empty

Tổng số 99 rùa con mới nở được thả về đại dương từ 99 quả trứng trong một đợt ấp, tỉ lệ nở kỷ lục này chứng tỏ nỗ lực của khu nghỉ dưỡng cũng như Vườn Quốc gia trong việc bảo tồn giống loài quý hiếm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Huyền Châu
RELATED ARTICLES