72.000 du khách sẽ đến Đà Lạt trong dịp Tết 2022

30/01/2022

Là một địa điểm thu hút khách bậc nhất trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đà Lạt đã lên kế hoạch để tiếp đón hơn 72.000 du khách đến thành phố.

Khoảng 72.000 du khách sẽ đến thăm Đà Lạt từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2 (mùng 6 âm lịch), đặc biệt đông nhất từ 3/2 đến 4/2 (mùng 3 và mùng 4 âm lịch), trong đó ước tính 900 lượt là khách nước ngoài. Mặc dù vẫn giảm 20% so với dịp Tết Âm lịch năm 2020 nhưng đã tăng thêm 71% cùng kỳ năm ngoái.

Theo khảo sát của phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, công suất phòng trong dịp Tết khá cao nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hoa đào nở rộ khắp con đường ở Mộng Đào Nguyên (Đà Lạt) thu hút du rất đông du khách đến tham quan trong dịp đầu năm. Ảnh: Dalavita

Hoa đào nở rộ khắp các con đường ở Mộng Đào Nguyên (Đà Lạt) thu hút du rất đông du khách đến tham quan trong dịp đầu năm. Ảnh: Dalavita

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết du khách vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh Covid-19 nên lượng xe khách sẽ giảm. Số lượng đặt dịch vụ theo đoàn của các hãng lữ hành cũng không nhiều. Khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè hoặc đặt combo du lịch trọn gói.

Từ giữa tháng 1, nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã được du khách đặt kín, cao điểm là từ mùng 3 đến mùng 6 Tết. Không khí Tết tại Đà Lạt bắt đầu nhộn nhịp trở lại, các quán bar và chợ đêm cũng hoạt động từ 29/1 sau thời gian dài tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Mới đây, tại Đà Lạt cũng đã xây dựng công trình nhạc nước để đáp ứng nhu cầu vui chơi, thưởng lãm, đón mừng năm mới 2022 của người dân và du khách.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES