8 ngày khám phá xứ sở bạch dương cùng Vietsense Travel

13/01/2019

“Khám phá Matxcova - Saint Petersburg” với hành trình 8 ngày 7 đêm là tour do Vietsense Travel tổ chức. Tham gia hành trình này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những lâu đài cổ kính, những cung điện nguy nga tráng lệ, những tòa nhà hiện đại cao vút, hệ thống giao thông bậc nhất thế giới mà còn được tìm hiểu về đời sống văn hóa và con người thân thiện, tốt bụng hiền hòa... Dưới đây là một số điểm đến nổi bật trong hành trình khám phá Matxcova - Saint Petersburg của Vietsense Travel.

Quảng trường Đỏ

Nơi đây được mệnh danh là trái tim của thành phố Moskva bởi tập trung rất nhiều những công trình huyền thoại gắn với lịch sử nước Nga. Chính vì lý do đó, địa danh này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Băng qua quảng trường và các con đường chính của thành phố, bạn sẽ được ra đến quốc lộ để được dịp khám phá những cảnh đẹp bên ngoài thủ đô.

Red-square-in-Moscow_508812862

Phố cổ Arbart

Nếu Quảng trường Đỏ là trái tim của Moscow thì phố cổ Arbart chính là tâm hồn của thành phố. Từ thế kỷ 16, Arbat là nơi sinh sống của những người thợ thủ công, thợ rèn chuyên phục vụ cho giới quý tộc trong điện Kremlin.

Năm 1736, sau một vụ cháy, phần lớn những ngôi nhà bằng gỗ thời đó bị phá hủy. Phố Arbat bắt đầu xuất hiện những ngôi nhà bằng đá trắng của các quý tộc chuyển tới sống tại đây.

Arbat_Street_in_MSK

Điện Kremlin

Tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất thành phố, nằm trên đồi Borovitskii và bên trái bờ sông Moskva, điện Kremlin là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất của thành phố.

Hiện tại, đây là nơi các cơ quan tối cao của chính quyền Nga làm việc. Nơi đây gồm 4 cung điện và 4 nhà thờ được bao bọc bởi bức tường Kremlin và các tháp Kremlin.

Kremlin

Bảo tàng ermitage

Viện bảo tàng nghệ thuật Ermitage là viện bảo tàng lớn nhất nước Nga và lớn thứ ba thế giới, sau Viện bảo tàng Louvre (Pháp) và Vatican (Ý). Được thành lập năm 1764, Ermitage trưng bày 3 triệu hiện vật, gồm những tác phẩm nghệ thuật qua các thời đại và những cổ vật của các nền văn hoá xa xưa. Các bộ sưu tập chiếm một khoảng không gian lớn của sáu tòa nhà lịch sử trong đó có Cung điện Mùa Đông, nơi ở của hoàng đế Nga qua các thời kỳ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bao tang Hermitage

Đại học Lomonosov

Tọa lạc trên Đồi Chim Sẻ, Đại học Lomonosov là trường đại học lớn và lâu đời nhất ở Nga. Nơi đây sở hữu công trình lớn nhất trong 7 tòa nhà chọc trời Stalin với khuôn viên rộng hơn một triệu mét vuông.

Ngoài ra, Đồi Chim Sẻ là đỉnh cao nhất trong số 7 đỉnh cao tại Moscow. Từ độ cao 220 m so với mặt nước biển, du khách có thể nhìn bao quát toàn bộ thành phố.

Empty

Công viên Chiến thắng

Theo kinh nghiệm du lịch Moscow Nga, từ trên cao nhìn xuống, công viên Chiến thắng tựa như chiếc đồng hồ khổng lồ. Công viên này tượng trưng cho chiến thắng của dân tộc Nga trước Đức Quốc xã. Mỗi nét đặc trưng trong công viên đều gợi nhớ về một sự kiện chiến tranh nào đó.

Điển hình nhất là 1.418 đài phun nước tượng trưng cho số ngày nước Nga tham gia cuộc chiến. Nếu tới thăm, bạn nên dành kha khá thời gian trong ngày để khám phá trọn vẹn khuôn viên rộng lớn này.

fountain-victory-park-moscow-russia-footage-089421199_prevstill

Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn của Moscow được xây dựng nhằm tôn vinh chiến thắng quân sự oai hùng. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc và những phù điêu của di tích.

Khải Hoàn Môn cũng là công trình đánh dấu sự thay đổi trong phương thức ăn mừng chiến thắng của người Nga. Trước đây, họ thường xây dựng các công trình tôn giáo.

khai hoan mon

Chợ Izmailovsky

Nằm ngay trong lòng Moscow, chợ Izmailovsky như một thế giới thu nhỏ, được xây dựng theo lối kiến trúc tòa tháp điển hình của Nga. Nổi tiếng với lối đi “mê cung”, khu chợ trời này chuyên bán các món đồ lưu niệm từ thời Liên Xô cũ đến các sản phẩm dệt lụa vùng Uzbek, mũ lông, da thuộc, máy ảnh cổ điển và búp bê Matryoshka đặc trưng của xứ bạch dương.

Izmailovsky-Kremlin-Moscow-Russia

cung điện mùa đông

Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của xứ sở Bạch dương. Cung điện Mùa Đông được xây dựng từ năm 1753, cho đến nay, trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, kiến trúc căn bản của cung điện vẫn còn nguyên vẹn.

Cung điện gồm hơn 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy, được xây bằng chất liệu đá hoa cương nhập từ Italia, Phần Lan. Kiệt tác lịch sử này được xây dựng bởi công sức của hơn 2.300 lao động miệt mài trong suốt 9 năm ròng và tiêu tốn một lượng lớn tiền của mới có được vẻ hoành tráng như hôm nay. Ngày nay, Cung điện Mùa Đông là một trong những điểm tham quan thu hút hàng triệu lượt khách du lịch yêu thích tìm hiểu văn hoá.

winterPalace

Tsaritsyno

Tsaritsyno thuộc khu vực phía nam thành phố. Đây là khu bảo tồn - bảo tàng lớn nhất ở Moscow bao gồm các cung điện, công viên và ao hồ. Đại cung điện Tsaritsyno được xây dựng bởi những người thợ tài hoa nhất nhằm phục vụ cho hoàng gia. Cũng vì thế, Tsaritsyno là một trong 13 điểm tham quan mà du khách đi du lịch Moscow Nga không thể bỏ qua.

Tsaritsyno Park

VIETSENSE TRAVEL

88 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024 3972 8289

Website: www.todata.vn

Thu Trang
RELATED ARTICLES