A Night On Earth - một thức uống "ấm lòng" ngày Tết

25/01/2022

Người ta nói, thưởng thức mạch nha đơn cất có nhiều khoảnh khắc hơn chỉ đơn thuần là uống. Và với A Night On Earth, sắc vị và thiết kế của thức uống này hứa hẹn mang đến cảm xúc ấm áp trọn vẹn cho bất kỳ ai may mắn sở hữu trên tay.

Vị ngọt từ ký ức ấm áp bên gia đình

Mỗi chúng ta đều mang trong mình sự lay động trước một hương thơm, một mùi vị mà chỉ cần thoảng qua đều vô thức sống dậy nhiều kỷ niệm. Với Sarah Burgess, bậc thầy chế tác mạch nha đơn cất, thức mùi khó quên ấy đến từ ký ức trong những ngày thơ bé cùng gia đình vui vầy trong ngày lễ trọng đại nhất năm của người Scotland - lễ đón năm mới Hogmanay.

Mái ấm tuổi thơ đã gieo mầm cho cảm hứng chế tác của Sarah là một ngôi nhà nhỏ tại làng Aberlour, vùng Speyside, Scotland, nơi phía bên kia sông là điền trang Macallan trứ danh.

Vào những ngày cuối cùng trong năm, cái se lạnh của trời đông ôm ấp không khí vui tươi chuẩn bị đón năm mới của cả làng. Trong cái không khí rộn ràng ấy, nổi bật hơn thảy là làn hương ngọt ngào của bánh mì ngắn mới ra lò - thức quà truyền thống mà mọi người sẽ tặng nhau trong nghi thức "xông đất" đêm Giao thừa. Sánh quyện với bánh mì ngắn là hương vị thoang thoảng từ thức uống mạch nha đơn cất, thứ mà bạn sẽ tìm thấy trong bất kỳ ngôi nhà nào của người Scotland mỗi dịp lễ hội. Một "bản giao hòa" của những phong vị rất năm mới như mẻ cam khô được ươm nắng để treo trang trí nơi cửa nhà; của đĩa kẹo bơ; hay marshmallow ngọt lành mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ; của vani, quế, và, gia vị cay đượm nồng tỏa ra từ những bữa cơm sum vầy. Tất cả tạo nên một phong vị kí ức, mà dưới bàn tay tài hoa của Sarah Burgess đã sống lại mạnh mẽ trong chất vị của A Night On Earth.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Về quá trình sáng tạo nên A Night On Earth, Sarah Burgess chia sẻ: “Là một người chế tác mạch nha đơn cất, nắm bắt được cảnh quan, mùi vị và trải nghiệm của lễ hội Hogmanay là một đặc ân. Tôi hy vọng thức uống ấm áp này sẽ phản ánh trọn vẹn niềm vui và niềm tự hào sâu sắc của người Scotland trong dịp trọng đại nhất năm này. Trọng tâm của A Night On Earth không gì khác ngoài con người và những khoảnh khắc đặc biệt mà họ chia sẻ khi sum họp cùng bạn bè, người thân để kỷ niệm và ăn mừng năm mới. Cho dù bạn đang ở đâu và bất kể khi nào bạn ăn mừng năm mới, A Night On Earth sẽ là thức uống hoàn hảo cùng bạn và những người thân yêu thăng hoa xúc cảm đoàn viên”.

Thiết kế hộp và những mảnh ghép kí ức ngọt ngào

Không chỉ dừng lại ở chất vị, dấu ấn của lễ đón năm mới Hogmanay còn được thể hiện qua thiết kế hộp chứa, sáng tạo bởi bàn tay tài hoa của nhà thiết kế người Pháp gốc nhật Erica Dorn.

Empty

Lần đầu tiên, giới mộ điệu được cầm trên tay một thiết kế hộp mạch nha đơn cất, mà điểm nhấn nghệ thuật đơn thuần chỉ là những khoảnh khắc rất Hogmanay được trừu tượng hóa: xông đất, đốt lửa, ném than, ăn uống, nâng ly đoàn viên... Ngoài cùng, những mảnh ghép kí ức về các khoảnh khắc Hogmanay nổi bật với tông sắc đỏ tượng trưng cho may mắn, và ngọn lửa ấm áp đêm Giao thừa mà hàng triệu gia đình đốt lên mừng năm mới. Bên trong, những mảnh ghép kí ức ấy lại khoác lên mình từng mảng màu xanh lam huyền ảo. Với những ai thương nhớ da diết những khoảnh khắc ấm áp trong đêm đông cuối cùng của năm, đây sẽ là màu xanh đặc biệt của đêm ấy. Còn với những người con đầy lòng tự tôn dân tộc, màu xanh này còn mang ý nghĩa thiêng liêng hơn khi nó là màu sắc của quốc kỳ Scotland, biểu trưng cho thánh Andrew.

Empty

Người ta nói, thưởng thức mạch nha đơn cất có nhiều khoảnh khắc hơn chỉ đơn thuần là uống. Sắc vị và thiết kế hộp chứa của A Night On Earth mang đến cảm xúc ấm áp trọn vẹn cho bất kỳ ai may mắn sở hữu trên tay. Có lẽ bởi, nó được sinh ra từ trái tim, khối óc và những cảm xúc mạnh mẽ trong kí ức của những con người tài hoa với khát khao theo đuổi những giá trị phi thường.

PV
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES