Với 139 năm tuổi của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Breitling gây ấn tượng trên thế giới bởi thiết kế trường tồn với thời gian, chế tác từ những vật liệu cao cấp và mang đến sức hút cho giới mộ điệu.

Empty

Gia nhập Breitling vào năm 2015, với nền tảng và kinh nghiệm vững chắc, ông Alvin Soon hiện đang là Chủ tịch của Breitling tại khu vực Châu Á. Suốt 8 năm tại thị trường châu Á, với sự lãnh đạo tận tâm trong ngành, Alvin Soon tiếp tục mang đến những câu chuyện đặc biệt trong việc phát triển thương hiệu cũng như thu hút, mở rộng thị trường.

Nhân dịp Breitling mở boutique đầu tiên tại TP.HCM, Travellive đã có cuộc phỏng vấn ông Alvin Soon - Chủ tịch của Breitling tại khu vực Châu Á.

04
Empty

Breitling vẫn còn là thương hiệu mới đối với người Việt. Ông có thể giới thiệu một vài chi tiết về đồng hồ Breitling, lịch sử và những phẩm chất đặc biệt mà Breitling sở hữu?

Breitling là thương hiệu độc lập về đồng hồ Thụy Sĩ 139 năm tuổi với lịch sử lâu đời về di sản chế tạo đồng hồ, chúng tôi là công ty tiên phong về đồng hồ bấm giờ đeo tay từ năm 1884. DNA thương hiệu (bản chất nhận dạng của thương hiệu) của chúng tôi là tất cả về sự sang trọng toàn diện, giản dị, có ý thức và mang lại cảm giác vui vẻ. Bạn có thể nhận thấy rõ ràng từ phong cách công nghiệp hiện đại - cổ điển của các cửa hàng, kết hợp giữa sự linh hoạt và thể thao nhưng vẫn thư giãn để tất cả khách hàng có thể đắm mình sâu sắc vào vũ trụ Breitling.

Một chiếc đồng hồ thường có hai giá trị: một món đồ trang sức và một chiếc đồng hồ chức năng. Nổi tiếng với đồng hồ công cụ, điều gì khiến Breitling khác biệt so với những hãng khác?

Breitling đã luôn tập trung vào việc đo thời gian kể từ năm 1884. Đây là thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ duy nhất trên thế giới khẳng định rằng tất cả đồng hồ Breitling đều được chứng nhận COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres - Kiểm định chính thức của Thụy Sĩ về đồng hồ). Để đảm bảo chất lượng, độ chính xác không bao giờ bị ảnh hưởng, chi phí chế tạo đồng hồ sẽ tăng lên.

Ngoài ra, Breitling là số ít thương hiệu đồng hồ duy nhất giới thiệu bộ sưu tập Capsule (chọn lọc, phiên bản giới hạn) định kỳ, vì vậy khách hàng liên tục được tiếp cận với những chiếc đồng hồ mới và thú vị trong suốt năm dương lịch, thay vì khái niệm ra mắt truyền thống 1 năm 1 lần trong ngành đồng hồ. Động thái chiến lược này sẽ mang lại nhiều hứng thú và lựa chọn hơn cho khách hàng, nơi họ có nhiều lý do để ghé thăm các cửa hàng để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới.

Empty

Trước đây, Breitling được coi là thương hiệu chủ yếu dành cho nam giới vì thiết kế chắc chắn. Nhưng gần đây, một số ý kiến cho rằng, để chinh phục nhiều khách hàng hơn, Breitling đã thay đổi những giá trị truyền thống của thương hiệu?

Tất cả các thương hiệu đều phải trải qua quá trình chuyển đổi nâng cao thương hiệu theo định kỳ để mang lại sự mới mẻ cho khách hàng của họ, Breitling cũng vậy. Trong vài năm qua, chúng tôi đã sắp xếp hợp lý và hiện đại hóa tất cả các dòng sản phẩm của mình để đảm bảo đồng hồ trở nên linh hoạt hơn. 

Chúng tôi dần dần mở ra một thị trường có kích thước lớn hơn, vì kỷ nguyên hiện đại của người tiêu dùng rất khác nhau. Ranh giới giữa sự chắc chắn và phong cách đã bắt đầu hòa quyện, tương tự đối với thời trang sang trọng và thời trang thông thường mà ngày nay chúng ta thấy sự hợp tác giữa các thương hiệu như Dior x Nike, LV x Supreme... Tất cả các thương hiệu xa xỉ cần phải trẻ hóa để đảm bảo phù hợp với đối tượng mục tiêu và nhưng luôn giữ đúng DNA của thương hiệu, đồng thời, lịch sử và di sản vẫn rất quan trọng. 

Quá trình chuyển đổi của Breitling tuân thủ lịch sử hàng không và đồng hồ của mình. Đón nhận kỷ nguyên mới bằng việc hiện đại hóa sản phẩm và cửa hàng để mở rộng thế giới của chúng tôi từ hàng không đến đường bộ và đường biển.

Empty
Empty

Breitling đã giới thiệu một số bộ sưu tập dành cho nữ trong những năm gần đây. Thương hiệu này đang hoạt động như thế nào trong việc dành được thị phần cho phụ nữ?

Chúng tôi chắc chắn đang dành được thị phần cho phụ nữ trong những năm gần đây, khi tích cực tung ra các bộ sưu tập dành cho nữ, đặt tên là Navitimer 32/36, Chronomat dành cho nữ, Superocean với kích thước nhỏ hơn và một số mẫu unisex mà khách hàng trước đây 95% là nam giới. 

Chắc chắn sẽ có nhiều bộ sưu tập dành cho nữ được bổ sung vào dòng sản phẩm trong tương lai. Chúng ta có thể thấy rõ rằng xu hướng của những quý cô hiện đại ngày nay cũng đang tìm cho mình một chiếc đồng hồ sang trọng đầy phong cách và tiện ích vào bộ sưu tập để làm phong phú hơn tủ quần áo của mình.

Empty

Breitling kỳ vọng gì vào thị trường Việt Nam khi liên tiếp mở 2 cửa hàng tại Hà Nội và Sài Gòn? Hoạt động kinh doanh của boutique tại Hà Nội trong năm qua đã phát triển như thế nào?

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng tương lai của Việt Nam với tư cách là một trong những thị trường chiến lược quan trọng trên khắp Đông Nam Á. Do đó, chúng tôi đã quyết định đầu tư mạnh vào không chỉ 1 mà là 2 cửa hàng Breitling tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Các cửa hàng mới cho phép chúng tôi giới thiệu thế giới Breitling tới khách hàng, quan trọng hơn là củng cố sự hiện diện thương hiệu tại Việt Nam, nơi thực sự cam kết phát triển thị trường quan trọng này trong thời gian dài. 

Đối với Hà Nội, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, nơi hoạt động kinh doanh đang phát triển ổn định. Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với đội ngũ bán lẻ tại Hà Nội để tổ chức nhiều sự kiện thú vị hơn ở cửa hàng trong vòng 3 đến 6 tháng tới. Hy vọng cộng đồng Breitling tại Việt Nam sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn nữa cùng thời gian thú vị phía trước.

Empty

Theo ý kiến của ông, chiếc đồng hồ Breitling nào là thứ nên có và tại sao?

Theo quan điểm cá nhân của tôi, có 2 chiếc đồng hồ Breitling mà bạn nên có trong bộ sưu tập của mình: chiếc đầu tiên là Navitimer được tạo ra từ năm 1952 và là chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho phi công mang tính biểu tượng nhất cho đến ngày nay, do quy tắc trượt có tính ứng dụng cao, thiết kế đặc biệt.

Chiếc đồng hồ thứ hai là Chronomat, chiếc đồng hồ thanh lịch thể thao đa năng với mặt đồng hồ mạnh mẽ, phù hợp với mọi hoàn cảnh, từ đi làm đến đi chơi và từ đêm sang ngày. 

Xin cảm ơn ông rất nhiều!

Empty