Helly Tống – được biết đến như “Đại sứ môi trường” bởi lối sống lành mạnh, yêu thiên nhiên cùng hàng loạt những dự án kinh doanh và nghệ thuật hướng đến giá trị bền vững. Mới đây, Helly đã ghé thăm  Six Senses Ninh Van Bay, một trong những khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam đặt phát triển bền vững làm giá trị cốt lõi cho thương hiệu cũng như mô hình vận hành. Helly Tống đã cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường và góp mặt trong chiến dịch toàn cầu ‘Nói Không Với Nhựa’ - Plastic Free Campaign của thương hiệu Six Senses.

1-03

Từ những năm 1990s, các chai nước được đóng trong các bình thuỷ tinh đã trở thành hình ảnh đặc trưng xuyên suốt qua các khu nghỉ dưỡng của Six Senses. Thương hiệu Six Senses đã đặt ý thức về việc giảm thiểu việc sử dụng nhựa và xây dựng hành trình “không nhựa” từ những năm đầu thành lập như vậy. Sau 18 năm hoạt động, tiếp tục hưởng ứng chiến dịch toàn cầu Plastic Free, Six Senses Ninh Van Bay đánh dấu bước tiến quan trọng khi chính thức đưa vào hoạt động Ninh Van Greens – khu phức hợp nông trại năng lượng mặt trời đầu tiên được xây dựng trong khu nghỉ với mong muốn tạo nên nguồn năng lượng tái tạo bền vững cho khu nghỉ cũng như đem đến những hoạt động trải nghiệm ‘xanh’ ý nghĩa cho khách hàng, tôn vinh giá trị cội nguồn và du lịch bền vững.

Tháng 6 vừa qua, Helly Tống đã ghé thăm Six Senses Ninh Van Bay và khu phức hợp Ninh Van Greesn của khu nghỉ, tham gia vào các hoạt động giải trí vui nhộn, tìm hiểu về mô hình vận hành bền vững của khu nghỉ. Cùng theo chân Helly trên chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của Six Senses Ninh Van Bay đã làm cô say đắm!

1-01 (1)

Là lần thứ ba Helly Tống quay trở lại ghé thăm Six Senses Ninh Van Bay, tuy nhiên lần này Helly đã có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ đặc biệt là khi khu nghỉ đã cho ra mắt khu phức hợp sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách  sử dụng năng lượng mặt trời song song với canh tác nông nghiệp. Không những được cùng tham gia với đội ngũ nhân viên của khu nghỉ vào các buổi workshop làm xà phòng từ dầu dừa và hương liệu thảo mộc tự nhiên được thu hoạch trực tiếp từ vườn hữu, Helly còn có dịp thăm quan khu phức hợp, tự tay thu hoạch và lựa chọn nguyên liệu cho lớp học nấu ăn của mình tại chính khu vườn này, rồi sau đó cùng đầu bếp của Six Senses chế biến một bữa trưa thanh đạm tại nhà hàng Farmhouse. Dùng bữa trưa với những món ăn do chính mình chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, chắc chắn bữa trưa sẻ trở nên tròn vị và nhẹ nhàng hơn khi sử dụng những nguyên liệu hữu cơ sạch và tươi ngon nhất.

Sơ nét về khu phức hợp Ninh Van Greens: Được biết đến là khu nghỉ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình điện mặt trời, toàn bộ khu phức hợp năng lượng mặt trời của Ninh Van Greens của Six Senses Ninh Van Bay được xây dựng để sản xuất và tái tạo 12 nguồn tài nguyên bền vững khác nhau như điện năng lượng mặt trời, rau củ quả hữu cơ và nước lọc cho khu nghỉ dưỡng. Ninh Van Greens nổi bật với thiết kế gồm 800 tấm pin năng lượng mặt trời dựng dọc sườn đồi, che chắn khu vườn hữu cơ bên dưới với tên gọi Solar FreshCuts có diện tích 1600m2. Tính đến tháng 1 năm 2023, sau khi đi vào hoạt động, Ninh Van Greens đã sản xuất hơn 226,916 kWh điện, cung cấp 17% năng lượng cho khu nghỉ. Bên cạnh đó, 31 loại cây trồng và 15 loại cây ăn quả được trồng bên dưới đã cung cấp 580kg rau, củ, quả cho Six Senses Ninh Van Bay. Khách lưu trú tại Six Senses Ninh Van Bay, sẽ có cơ hội được tham quan vườn và tham gia vào các lợp học nấu ăn, workshop tái chế tại Alchemy Bar hay thưởng thức món ăn thuần chay tại nhà hàng Farmhouse.

6-06
1-02 (1)

Tham quan nhà máy lọc nước uống tự nhiên ‘Crystal Water Plant’, là một phần của dự án Ninh Van Greens, Helly được trực tiếp tìm hiểu về quá trình lọc, tái sử dụng nguồn nước sạch tự nhiên, về cách khu nghỉ tạo nên vòng tuần hoàn không rác thải nhựa và khí CO2 trong quá trình sản xuất. Tính đến nay, Six Senses Ninh Van Bay đã sản xuất trung bình 11,000 lít nước lọc/tháng, đóng hơn 130,000 chai nước thuỷ tinh, giảm 4 tấn rác thải nhựa ra môi trường. Hơn nữa, toàn bộ doanh thu từ nước đóng chai sẽ được đưa vào quỹ phát triển bền vững để đem nước sạch đến với hơn 3,000 người dân địa phương tại vùng sâu, vùng xa qua dự án “Water for All”. Chia sẻ cảm nghĩ của mình trên trang cá nhân Helly Tống cho hay: “Ngày đến Six Senses Ninh Van Bay, ngoài thiên nhiên biển núi rừng hùng vĩ, thì mình còn bất ngờ với những nỗ lực bền vững với môi trường qua từng ngày của khu nghỉ và mỗi cá nhân tại hòn đào xinh đẹp này”.

1-03 (1)

Thiên nhiên trù phú của vịnh Ninh Vân chính là môi trường sống ưa thích của loài Vooc Chà Vá Chân Đen – loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và có nguy cơ tuyệt chủng cao. Từ năm 2020, Six Senses Ninh Van Bay đã cùng hợp tác với tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Green Viet để thực hiện chương trình bảo tồn loài vooc quý hiếm này. Sau 2 năm nỗ lực bảo tồn và chăm sóc, hiện nay đã có hơn 40 cá thể vooc được sinh ra, thêm vào số lượng tổng cộng 149 cá thể vooc đang sinh sống trong hệ sinh thái quanh Six Senses Ninh Van Bay. Khách lưu trú đôi khi may mắn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài động vật quý hiếm này gần các căn biệt thự của mình, hay theo chân chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã của khu nghỉ trong hành trình leo núi ngắm Vooc Chà Vá Chân Đen và khám phá sự đa dạng sinh học của thiên nhiên nơi đây.

Helly đã có hành trình thú vị cùng chị Quỳnh – nhà sinh vật học của khu nghỉ trong chuyến đi leo núi vào sáng sớm để khám phá thiên nhiên đầy màu sắc tại Hòn Hèo và ngắm nhìn loài động vật quý hiếm nhưng có phần nhút nhát này. Vốn là một người quan tâm đến vấn đề bảo tồn các loài động vật hoang dã, chuyến đi như một cuộc dã ngoại cuả những người đồng điệu, không ngớt tiếng nói cười cùng trao đổi những kiến thức thú vị.

1-04 (1)

Bên cạnh các dự án bảo tồn loài vật trên cạn, Six Senses Ninh Van Bay còn được bao quanh bởi một hệ sinh thái biển vô cùng trù phú, nổi bật nhất là các rạn san hô tự nhiên đa dạng về mặt sinh học và là kỳ quan tuyệt vời cho bất kỳ du khách đam mê lặn biển. Đây cũng chính là hoạt động mà Helly Tống rất đam mê. Tại đây cô đã có trải nghiệm đầy thú vị khi trồng san hô vào các cấu trúc khung san hô nhân tạo và đem trồng xuống đại dương. Trên khung trồng san hô là một bảng tên bằng gỗ có khắc tên Helly để khi quay lại khu nghỉ trong tương lai, cô có thể xem được sự phát triển của những cây san hô mình tự tay trồng. Đây là một phần dự án Save the Reef, khi khách lưu trú có thể mua khung san hô nhân tạo và tham gia trồng san hô. San hô trồng trên khung sẽ có khả năng chống chịu tốt hơn với các tác nhân thời tiết và khí hậu, đồng thời phát triển nhanh hơn.

Ngoài ra để ghi dấu kì nghỉ đáng nhớ này, Helly Tống đã cùng với đội ngũ của khu nghỉ Six Senses Ninh Van Bay cùng trồng cây xanh mang tên chính Helly tại khu nghỉ, đánh dấu sự đồng hành, ủng hộ của mình vào dự án trồng rừng “Trees for Community”của Six Senses Ninh Van Bay, gây quỹ phát triển bền vững nhằm mục đích trồng 10,000 cây xanh mới khôi phục rừng đầu nguồn tại miền Trung, Việt Nam.

2-04

Tọa lạc tại vịnh Ninh Van, nằm giữa không gian ấn tượng với bờ biển cát vàng hoang sơ trên nền dãy núi xanh ngát trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay có tất cả 62 biệt thự kèm hồ bơi nằm rải rác trên các vách đá, lưng chừng đồi và dọc theo bãi biển tạo nên một không gian hòa quyện vào thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến với Six Senses Ninh Van Bay, du khách có thể tận hưởng nhiều hoạt động gia đình, trải nghiệm ẩm thực và du ngoạn. Đặc biệt, Six Senses Spa sẽ đánh thức tất cả các giác quan của du khách với các phương pháp trị liệu Việt Nam truyền thống và các liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Về tập đoàn Six Senses

Six Senses quản lý 21 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 17 quốc gia cùng 35 cơ sở mới được ký kết với mục tiêu phát triển hệ thống mạnh mẽ hơn trong tương lai. Là một phần của IHG Hotels & Resorts, Six Senses cam kết luôn dẫn đầu trong các hoạt động phát triển cộng đồng tại địa phương, bảo vệ môi trường, tận tâm với khách hàng, tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Tất cả các giá trị cốt lõi này đều luôn được duy trì ở bất cứ đâu có sự hiện diện của thương hiệu: nơi núi cao, biển đảo, hay giữa thành thị náo nhiệt. Tất cả cùng hướng về một mục tiêu chung, vượt qua những giá trị du lịch trải nghiệm thường thấy để tạo nên một không gian đánh thức các giác quan để con người, thiên nhiên và bản thân thêm gắn kết.

Six Senses Residences trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng bậc nhất nhưng vẫn không đánh mất nét đẹp tinh tế riêng phù hợp cho mỗi cá nhân. Nguồn lợi từ sự đầu tư lâu dài sẽ mang lại nhiều giá trị cho chủ sở hữa và cho các thế hệ kế thừa tiếp nối qua các quyền lợi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại tất cả các khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn trong cùng hệ thống Six Senses.

Six Senses Spas áp dụng nhiều liệu pháp chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp đa dạng dưới sự tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật từ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tại mỗi khu nghỉ dưỡng và các trung tâm Spa độc lập. Áp dụng phương pháp tiếp cận bằng công nghệ cao để mang lại sức khỏe toàn diện, y học tích hợp và kéo dài tuổi thọ.

1-05-05