“Lấy anh nhé, chúng ta hãy cùng nhau đi khắp thế giới”, là lời cầu hôn và được xem như dấu mốc quan trọng của anh Trịnh Nam Thái dành cho người bạn đời Phạm Bích Ngọc của mình. Để thực hiện lời hứa, anh đã cùng vợ “du lịch chậm”, khám phá tường tận đến 30 quốc gia và ước mơ đi hết địa cầu trong tương lai.

Empty
Empty

“Bắt đầu niềm đam mê du lịch bằng chuyến xuyên Việt năm 2017, đi qua 63 tỉnh thành, nhìn ngắm vẻ đẹp mọi miền đất nước. Sau đó, xuất ngoại chính thức lần đầu tiên đến Thái Lan. Chớp mắt thôi chúng tôi đã đi được 30 quốc gia!”, Trịnh Nam Thái kể.

Thuộc thế hệ 9x đời đầu, khởi điểm của những chuyến đi đầu tiên cách đây 6 năm, khi cầu hôn Trịnh Nam Thái đã có một lời hứa cùng vợ của mình là Phạm Bích Ngọc sẽ “cùng cô ấy đi khắp thế giới”. Hiện tại, anh cùng vợ của mình road trip rong ruổi khắp thế giới để thực hiện lời hứa ngày ấy. Tính đến thời điểm này, họ đã đặt chân đến 30 quốc gia.

Empty

Chia sẻ về nguồn cảm hứng khám phá nhiều nơi, Trịnh Nam Thái cho biết: “Thế giới rộng lớn bao la, từ bé đã thích xem mấy chương trình thế giới đó đây. Lớn lên thì mạng xã hội phát triển, những bức ảnh đẹp về thiên nhiên trên khắp thế giới làm mình khát khao được tận mắt đến, tận tay sờ vào bông hoa lạ hoặc leo lên các vách núi đầy kích thích trong tưởng tượng. Đó là những yếu tố chính dẫn đến quyết định xê dịch và sở thích này bọn mình khá giống nhau”.

Trịnh Nam Thái hiện đang làm IT, Phạm Bích Ngọc là phiên dịch viên, ngoài ra cả hai cùng làm lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, việc sắp xếp linh hoạt thời gian cũng không quá khó. “Hai vợ chồng mình đang cùng nhau thực hiện ước mơ đi hết địa cầu, kế hoạch dài hạn nhưng không có áp lực bao giờ xong”, Trịnh Nam Thái cho hay.

Sự cân bằng giữa công việc và những chuyến du lịch đã mang lại cho vợ chồng Bích Ngọc - Nam Thái nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Họ kết hợp vừa đi, vừa làm, dành thời gian đi chơi một ngày 6 đến 10 tiếng. 

Empty
Empty
Empty

Với quan điểm, đặt chân đến quốc gia nào thì sẽ khám phá tường tận từ đầu đến cuối ở đất nước đó, Trịnh Nam Thái luôn thấy được nhiều điều thú vị, độc đáo và cả những thứ bình dị nhất trong mỗi chuyến đi.

“Cả hai vợ chồng mình đều thuộc tuýp người ‘đi chậm’, đến quốc gia nào thì đi từ đầu chí cuối, chọn mùa lý tưởng nhất để đi nên đâu đâu cũng thấy đẹp. Mỗi chuyến đi đến một quốc gia, vùng miền đều có những nét đặc sắc riêng nhưng nếu phải chọn thì mình thích San Marino. Đây là một đất nước nhỏ bé nằm trong nước Ý, sự tự hào và niềm tự tôn dân tộc vô cùng lớn khiến họ bảo vệ được lãnh thổ nhỏ bé mà lại rất phồn thịnh đến tận ngày nay”, Trịnh Nam Thái cho biết.

Empty

Trong các chuyến đi đến 30 quốc gia, Trịnh Nam Thái ấn tượng nhất với chuyến đi đến Ý và Pháp.

“Bọn mình đến Pháp đúng dịp Liên hoan phim Cannes và tận mắt nhìn ngắm các ngôi sao nổi tiếng đi trên thảm đỏ như: Johnny Depp, Phạm Băng Băng và nhiều nhân vật đình đám khác”.

Đáng nhớ hơn, trong chuyến đi đảo ở isChia, Ý, khi quay trên đỉnh núi, chiếc flycam bị mất tín hiệu sau đó rơi xuống khu rừng rậm trên đỉnh núi cao nhất. Hôm sau, anh đã lặn lội lên tìm suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng mãi vẫn không thấy. Khi rời khỏi 2 tuần, khách sạn chỗ anh từng ở gọi điện thoại báo có người dân nhặt được và xin địa chỉ để gửi trả tận nhà cho anh.

Empty

Điều mà Trịnh Nam Thái nhấn mạnh quan trọng nhất qua các chuyến đi phải có là: thể lực, thời gian và giới hạn hiểu biết của bản thân. 

Theo anh, đi nhiều rất cần thể lực. Tuổi trẻ muốn khám phá nhiều thứ, gặp cái gì cũng tò mò, muốn tìm hiểu nó để chuyến đi trở nên thú vị hơn. Hiểu biết - đi dài có nghĩa bạn sẽ không đủ thời gian để tìm hiểu mọi thứ trước chuyến đi. Điều đó cũng làm cho vợ chồng anh đôi lúc gặp những vùng chưa có nhiều thông tin nên lắm lúc nhắm mắt chọn bừa. Cũng may do có kinh nghiệm trước đó nên việc chọn lựa trở nên may mắn hơn nên hành trình nào cũng thấy đáng nhớ.

Khi được hỏi dự định cho hành trình xê dịch sắp tới, Trịnh Nam Thái nói: “Đối với bọn mình, du lịch là cuộc sống mà cuộc sống là du lịch nên sẽ luôn đi và chuẩn bị cho chuyến đi tới. Vì vừa hoàn thành chuyến đi 3 tháng liên tục nên có lẽ mình sẽ nghỉ ngơi một thời gian. Sau đó, khi Bắc Âu vào thu, có thể sẽ là điểm đến Na Uy trong khoảng một tháng để ngắm lá vàng. Nghe nói mùa Thu ở đó đẹp lắm”.

Empty

Được nhìn ngắm thế giới bao la, trải nghiệm các nền văn hoá khác nhau, học hỏi thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống hay cảm nhận sự thay đổi khí hậu của mỗi vùng đất là điều vợ chồng anh có được nhiều nhất sau mỗi chuyến đi. Quan trọng hơn, cảm nhận được trái tim mình đủ đầy, sống chậm rãi và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

“Mỗi người sinh ra đều có một mã DNA riêng, nên cũng sẽ hạnh phúc bằng một cách rất riêng. Dù các bạn là ai, đang làm gì hãy tìm ra điều thực sự làm bạn hạnh phúc. Nếu có ước mơ, hãy bắt tay thực hiện nó dù là những điều nhỏ nhất! Vì có ước mơ thôi, đã là một điều quá tuyệt vời rồi”, Trịnh Nam Thái gửi gắm đến độc giả đam mê xê dịch.

Empty