Vốn là người yêu thiên nhiên nên Dolomites là điểm đến mà cặp đôi Đinh Hoàng Nhật và Mia Phạm thích nhất trong chuyến đi Ý vừa rồi. 3 ngày rong ruổi tại Dolomites đã cho cặp đôi được ngắm bức tranh thiên nhiên hùng vĩ rộng lớn của vùng núi phía Bắc nước Ý.

Empty
Empty

Đinh Hoàng Nhật, một travel vlogger hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Anh sở hữu kênh WhereToNextVlog trên nhiều nền tảng xã hội. Đây là nơi anh đăng tải video và hình ảnh về những chuyến đi khám phá thế giới.

Dolomites là một phần trong chuyến du lịch nước Ý của 2 vợ Hoàng Nhật và Mia Phạm với 3 ngày rong ruổi ở vùng núi xinh đẹp. Núi, hồ, cây cối với nhiều sắc màu đã vẽ nên bức tranh Dolomites cực kì hùng vĩ và ấn tượng. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và đam mê hiking (đi bộ đường dài) thì chắc chắn không nên bỏ qua Dolomites.

Được ví như một tác phẩm nghệ thuật do tạo hoá ban tặng, Dolomites thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi bởi vẻ đẹp tuyệt diệu và kỳ vĩ. Dolomites là một phần của dãy Alps, trải dài từ sông Adige ở phía tây đến thung lũng sông Piave ở phía đông. Dãy núi Dolomites được đặt tên theo loại đá của địa hình - đá vôi Dolomites. Những dãy núi đá vôi bị xói mòn tạo nên những đỉnh núi nhọn hoắt trông vô cùng lạ mắt.

Empty

Dolomites đẹp tựa một bức tranh sơn thuỷ với những vách núi đá dựng đứng, thung lũng hẹp và sâu, tuyết phủ trắng trên đỉnh do độ cao lớn. Chính bởi phong cảnh thiên nhiên khiến bất kì ai cũng yêu thích, dãy núi Dolomites đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2009.

Hành trình 3 ngày rong ruổi ở vùng núi Dolomites của vợ chồng anh Hoàng Nhật và Mia Phạm đã khám phá và đặt chân đến nhiều địa điểm ấn tượng.

Ngày đầu tiên, Hoàng Nhật cùng vợ anh xuất phát từ Florence nên tiếp cận Dolomites từ hướng tây và tiến về phía đông. Karersee là điểm dừng chân đầu tiên, đây là chiếc hồ nhỏ nhắn có làn nước màu lục đẹp mắt, phía bên kia hồ là hàng thông xanh rì và xa về phía chân trời là dải núi xám sừng sững. Karersee trông như một viên ngọc quý và còn là nơi lý tưởng để nhiếp ảnh, cho ra đời những bức hình tuyệt đẹp tựa cổ tích.

Empty

Điểm đến tiếp theo là Seceda. Đây là dải núi hùng vĩ nằm ở độ cao 2518 m mang vẻ ngoài ấn tượng với hàng loạt đỉnh nhọn hướng thẳng lên trời thường xuyên được bao phủ bởi mây. Có thể tiếp cận đỉnh núi bằng cáp treo hoặc hiking để chinh phục.

Hành trình ngày thứ hai là làng Saint Magdalena, ngôi làng nhỏ bình yên nằm lọt thỏm trong thung lũng bao quanh bởi núi với những ngôi nhà gỗ gian rộng và đồng cỏ xanh rì đặc trưng của vùng núi trong dãy Alps.

Nằm giữa núi, hồ Pragser Wildsee nhận được nước từ băng tan nên có màu xanh ngọc rất đẹp và bắt mắt. Ngoài ra hồ còn có dịch vụ chèo thuyền và có một khách sạn lớn nằm ngay cạnh.

Empty

Ngày cuối cùng ở Dolomites, Hoàng Nhật và Mia Phạm hiking lên hồ Lago Federa. Đây là một chiếc hồ nằm trên núi, đặc biệt đẹp vào mùa Thu vì bao quanh bởi những cây tùng la hán chuyển vàng rực, tuy nhiên sẽ phải lội bộ tầm 4 km trên đường dốc.

Và địa điểm trong ngày thứ 3 mà Hoàng Nhật đặt chân đến là Tre Cime de Lavaredo. Đây là 3 đỉnh núi đá biểu tượng của Dolomites, quang cảnh núi non xung quanh cực kì ngoạn mục, thường xuyên có hiện tượng biển mây bao phủ.

Empty

Tuy nhiên, tất cả các điểm đến trong 3 ngày chỉ là những điểm mốc mà Hoàng Nhật có thể kể ra. Ngoài những điểm trên thì mọi con đường chạy ngang qua vùng núi này đều rất bắt mắt, view đẹp lọt mọi khung hình được anh thấy ở mọi nơi và thường xuyên phải dừng xe lại quay phim chụp hình.

“Ấn tượng nhất với mình là Seceda vì sự to lớn hoành tráng của nó, view từ trên này rất thoáng và đẹp hớp hồn, cảm nhận rõ ràng sự nhỏ bé của mình trước mẹ thiên nhiên. Ngoài ra mình cũng thích Tre Cime de Lavaredo vì biển mây mờ ảo bao phủ khu này, cảm giác đi trong mây rất thú vị”, Hoàng Nhật chia sẻ với Travellive.

Empty

Hoàng Nhật cho biết thêm, trước khi đi dĩ nhiên vợ chồng anh cũng có lên lịch trình, nhưng nhiều chỗ phát hiện ra là nhờ đi lạc, đi sai trục đường, nên mọi người cứ yên tâm là lái xe lòng vòng vùng này thì kiểu gì cũng sẽ tìm được view đẹp.

Một kỉ niệm không vui là khi vợ chồng anh hiking lên hồ Federa tưởng tượng sẽ săn được ảnh đẹp với hàng tùng la hán vàng rực nhưng khi tới nơi mới biết khu nào ở trên cao nên cây đã chuyển vàng và rụng hết lá chỉ còn trơ cành, uổng phí mất 5 tiếng đi lên đi xuống.

Empty

“Khu làng quanh Seceda chỉ hoạt động vào mùa Hè và mùa Đông nên khi tụi mình tới vào mùa Thu, tất cả nhà hàng đều đóng cửa. Hai đứa tưởng sẽ bị nhịn đói đêm đó nhưng may mắn là còn duy nhất một nhà hàng mở cửa nên cuối cùng thoát cảnh ôm bụng đói đi ngủ”, Hoàng Nhật kể.

Trong hành trinh chinh phục Dolomites, khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải là thời tiết. Trong thời gian anh ở đây trời mưa khá nhiều, cộng với thời tiết lạnh thì khá ẩm ướt khó chịu.

Empty

Với những ai đang có ý định chinh phục Dolomites - vùng núi phía bắc nước Ý, đặc biệt là du khách Việt, Hoàng Nhật cũng đưa ra một vài bí kíp bỏ túi để có một chuyến đi trọn vẹn.

“Dolomites lúc nào cũng đẹp nhưng theo mình thì mùa Thu là đặc biệt nhất vì những cây tùng la hán (larch) chuyển vàng rực xen lẫn với thông xanh trông cực kì đẹp mắt. Hai tuần cuối tháng 10 và tuần đầu tháng 11 là khoảng thời gian lý tưởng để đón thu ở Dolomites”, anh cho hay.

Vì vùng núi này đẹp ở mọi ngóc ngách, sẽ thường xuyên bắt gặp view đẹp dọc cung đường phượt, tốt nhất nên tự lái xe để chủ động dừng bất cứ chỗ nào mình thích để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, hoặc chụp hình quay phim lưu giữ kỉ niệm.

Empty

Dolomites là vùng núi nên đương nhiên là sẽ lạnh hơn phần còn lại của nước Ý. Đến thăm vào mùa Thu thì phải chuẩn bị áo ấm thật kĩ, ngay cả mùa ấm hơn thì vẫn có khả năng bị lạnh bởi gió và luôn luôn mang theo mình ít nhất là áo gió.

Bên cạnh đó, tại vùng núi Dolomites không đa dạng ẩm thực nên những ai không quen ăn đồ Ý thì hất địnhn mang theo đồ ăn khác phòng khi ngán pasta và pizza.

Empty