"Ảo ảnh vách đá" bên tháp Eiffel

24/05/2021

Tác phẩm sắp đặt và 3D khổng lồ do nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp JR (Jean Rene) thực hiện ngay cạnh biểu tượng du lịch của Paris - tháp Eiffel. Đây được xem là bước chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón khách trở lại của tòa tháp vào giữa tháng 7 tới.

Bức tranh 3D đen trắng siêu khủng được đặt ở Quảng trường Esplanade du Trocadero, ngay đối diện tháp Eiffel. Tác phẩm sẽ được trưng bày đến 17/6, và hiện hấp dẫn hàng dài người đứng chờ tới lượt chụp hình check-in. Du khách sáng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau khi chụp với bức tranh để tạo cảm giác như đang nhảy trên vực sâu hoặc qua rìa khe núi.

Trước đó, hồi tháng 4/2019, JR từng gây xôn xao cả Paris khi tạo một tác phẩm sắp đặt "siêu thực" khiến tháp Louvre trông như trồi lên từ lòng đất. Danh tiếng của nghệ sĩ JR nổi lên nhờ các tác phẩm tranh chân dung cỡ lớn trên mặt tiền những tòa nhà lớn có ở khắp thế giới như khu ổ chuột Nairobi (Kenya) hay Rio de Janeiro (Brazil)...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Công trình mới nhất của nghệ sĩ này tại tháp Eiffel được thực hiện để chuẩn bị cho sự trở lại của biểu tượng du lịch này vào giữa tháng 7 sau nhiều tháng đóng cửa vì đại dịch.

Du khách có thể mua vé trực tuyến từ ngày 1/6 và đến thăm quan bắt đầu từ ngày 16/7. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các quy trình bảo vệ sức khỏe, phòng tránh Covid-19 vẫn được thực hiện đầy đủ. Theo báo Pháp RFI, lượng khách đến tháp sẽ hạn chế còn 10.000 lượt mỗi ngày để đảm bảo giãn cách xã hội.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Do dịch bệnh Covid-19, tháp đã phải đóng cửa ngừng đón khách từ cuối năm 2020 để giảm thiểu lây lan dịch bệnh do tụ tập đông người. Ban đầu, tòa tháp dự kiến mở lại vào tháng 12 tuy nhiên điều kiện lúc đó chưa đảm bảo. Trung bình mỗi năm tháp Eiffel đón khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó 3/4 là khách nước ngoài.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES