Art Vietnam Gallery mở triển lãm ảnh 'Việt Nam 25 năm một đất nước đang thay đổi'

10/04/2015

Từ ngày 10/04 đến ngày 08/05/2015, phòng tranh Art Vietnam sẽ tổ chức buổi triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Catherine Karnow, kể về hành trình 25 năm bước vào trái tim của Việt Nam của cô.

Buổi triển lãm được mở nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt – Mỹ và 40 năm kết thúc chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam.

Catherine Karnow nổi tiếng với các bức ảnh phong cảnh trên khắp thế giới trong 3 thập kỷ được đăng tải trên tạp chí National Geographic. Cô là con gái của nhà báo Stanley Karnow nổi tiếng với cuốn sách viết về Việt Nam “Việt Nam: Một lịch sử”. Có lẽ chính vì thế mà những hình ảnh của Việt Nam đã in đậm trong tâm hồn của nữ nhiếp ảnh gia.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Triển lãm bài trí các mảng theo giai đoạn thời gian, từ những năm đầu thập niên 90, mảng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mảng về trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, và mảng về Việt Nam ngày nay. Điều này không nhưng làm nổi bật sự thay đổi mà còn cho thấy tình yêu ngày càng sâu sắc của Catherine với đất nước con người Việt Nam.

Đến với tham quan triển lãm, du khách sẽ được chứng kiến những hình ảnh xúc động về đại tướng Võ Nguyên Giáp, chứng kiến hàng loạt khung hình đấy xót xa về các nạn nhân chất độc màu ca cam, và chiêm ngưỡng sự phát triển của một Việt Nam hiện đại với những điều mà 25 năm trước kia chỉ thuần tuý là một giấc mơ…

Bà Suzanne Lecht, giám đốc nghệ thuật của phòng tranh Art Vietnam đã sinh sống ở Hà Nội 21 năm qua cho biết: "Triển lãm ảnh này là một cơ hội để tỏ lòng kính trọng với những người đã bước vào cuộc đời chúng tôi và khiến cho Việt Nam trở thành một phần trong trái tim chúng tôi".

Art Vietnam Gallery

  • Tầng 2, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội
  • Mở cửa thứ hai – thứ bảy, 10:00 – 18:00
  • Tel: +84-4-3928 5190
  • Email: [email protected]
  • Website: www.artvietnamgallery.com
RELATED ARTICLES