Banjaran, thiên đường nơi hạ giới

23/10/2012

Rời cuộc sống sôi động ở Kuala Lumpur (KL), chỉ mất chừng 2 đến 3 giờ, tôi được trải nghiệm một thế giới khác biệt, đó là khu resort Banjaran Hot spring Retreat ở Ipoh, vốn được mệnh danh là thành phố của những triệu phú. Chuyến đi tới khu suối nước nóng này do Cục xúc tiến thương mại Malaysia tổ chức. Tôi không biết phải dùng ngôn từ nào để nói về nơi này, chỉ đơn giản là " Thiên đường nơi hạ giới."

Khu resort Banjaran được bao quanh bởi những ngọn đồi đá vôi, cánh rừng nhiệt đới và một suối nước nóng tự nhiên. Điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng đó là sự thân thiện của nhân viên nơi đây. Hầu hết chúng tôi đều buồn ngủ và mệt mỏi sau chuyến đi, nhưng chính nụ cười của họ và món đồ uống Banjaran Signature đã khiến chúng tôi tươi tỉnh trở lại, hệt như những chú ong vậy. Ông Carl, giám đốc kiêm quản lý của Marcom đã giới thiệu với tôi về thức uống tự nhiên giúp hồi sức này. Đó là sự kết hợp của trà, gừng, chanh, mật ong và cỏ chanh, rất tốt cho viêm họng và sốt nhẹ.

Tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi khung cảnh ngoạn mục của resort và kiến trúc của những căn biệt thự. Mỗi biệt thự đều có một bể bơi và Jacuzzi riêng với nguồn nước nóng được dẫn trực tiếp từ dòng suối chính qua đường ống. Ở đây, dường như không có gì có thể vướng bận tâm hồn, ngoài tận hưởng không khí trong lành và tiếng chim hót véo von. Trong khu resort, thuốc lá bị cấm và 150 loại thảo được trồng nhằm tạo nên bầu không khí tốt cho sức khỏe.

Sau bữa ăn sáng ngon lành và bổ dưỡng, chúng tôi bắt đầu khám phá khu resort với điểm xuất phát là hầm rượu Jeff. Đây quả là một hầm rượu đặc biệt, nằm lọt trong một hang đá vôi với hàng trăm loại rượu và các quán bar nhỏ. Đầu tiên, ông Tan Sri Jeffrey Cheah, nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn Sunway đã mua lại ngọn đồi đá vôi nằm lẩn khuất đó để lưu trữ rượu, và khu này nhanh chóng được phát triển với suối nước nóng Banjaran phục vụ khách du lịch. Một nơi cũng rất đáng tham quan đó là hang động hơi nước tự nhiên. Hơi nước phả ra từ dòng suối nước nóng chảy vào trong hang. Trong suốt thế chiến thứ hai, quân Nhật thường trốn ở trong hang suối nước nóng này để chữa lành vết thương. Nhiệt độ quá cao khiến du khách không thể bơi, vì vậy có kiểu ngâm mình theo phong cách Jacuzzi trong bể. Nhiệt độ trong bể dao động từ 40 độ tới 70 độ, và người tắm có thể tự điều chỉnh theo ý muốn. Bên cạnh đó, khu suối nước nóng còn có bể cá chữa bệnh. Những con bé xíu sẽ chỉ rỉa đi lớp da chết và vùng bị tổn thương, để lại lớp da khỏe mạnh hồi sinh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thật là một thiếu sót lớn nếu tôi không nhắc tới hang Meditation. Nằm cạnh một thác nước tự nhiên, không khí trong núi đá vôi rất tĩnh lặng và yên bình. Những bức tường bên trong được tạo bởi thạch anh trắng tự nhiên, thạch anh tím và pha lê. Ở đây, vào các buổi sáng sẽ có lớp học Yoga dành cho các vị khách ưa thích loại hình này.

Tôi cảm thấy thật yên bình khi dạo bước trong khu rừng nhiệt đới, nơi nối liền với "The Lost world of Tambun", một công viên giải trí của tập đoàn Sunway. Không giống như các khu giải trí khác, The Lost of Tambun có một vườn thú hoành tráng, nơi các loài động vật không bị giam giữ trong lồng. Ngay trên đầu tôi lúc này là những con rắn, thật may vì chúng không có nọc độc! Từ chim đến loài bò sát đều có thể tự do di chuyển trong thiên nhiên. Nếu như khu resort Banjaran có phần đắt đỏ thì "The lost world of Tambun" lại kinh tế. Sau đó, chúng tôi được thiết đãi một bữa trưa ngon và bổ dưỡng được chế biến tinh tế dưới bàn tay tài hoa của bếp trưởng Shan.

Sau giấc ngủ trưa, tôi và những thành viên trong Mega Fam được mời trải nghiệm liệu pháp spa, có 3 liệu pháp chính, đó là Auyrvedic kiểu Ấn Độ, kiểu Trung Quốc truyền thống và kiểu Malaysia. Tôi chọn liệu pháp Malaysia, được thực hiện chủ yếu bằng ngón tay giúp cơ thể và tâm trí thư thái. Tôi thực sự cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

Món quà tuyệt vời nhất trên thế giới đó chính là sự tĩnh tâm nội tại. Điều này chỉ có được khi ở một trạng thái cân bằng giữa tâm trí và cơ thể. Tôi đã nhận được món quà đó chỉ sau một ngày ở Banjaran. Đây thực sự là nơi lý tưởng nhất cho kì nghỉ trăng mật và thư giãn. Khu resort Banjaran cung cấp những tour trọn gói cho các đôi đi nghỉ trăng mật. Trẻ em dưới 8 tuổi không được vào khu nghỉ để những cặp uyên ương có thể tận hưởng bầu không khí yên bình và riêng biệt.

Ở một nơi mà bạn có thể đắm mình trong thiên nhiên, cảm thấy tràn trề sức sống chỉ sau một đêm, đó chỉ có thể là Banjaran.

Hành trình vẫn còn tiếp tục...

Nguồn Tạp chí Travvellive

 

RELATED ARTICLES