Báo Anh viết về ánh sáng thần kỳ ở hang Sơn Đoòng

26/02/2014

Được chiếu rọi bằng luồng ánh sáng hiếm có, chỉ kéo dài mỗi ngày một tiếng đồng hồ, hang Sơn Đoòng trong những khoảnh khắc ấy như một chốn thần tiên siêu thực...

Khi luồng ánh sáng rực rỡ soi chiếu vào trong lòng hang, du khách được dịp chiêm ngưỡng rõ ràng hơn những khối núi đá kỳ vĩ vốn chỉ có thể nhìn thấy lờ mờ, khi đó, người ta càng cảm nhận rõ hơn sự nhỏ bé của mình trước kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt đã chụp những hình ảnh hiếm có này khi có dịp đến thăm hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Sau chuyến hành trình kéo dài mệt mỏi với những 4 tiếng băng qua rừng rậm để có thể tới được cửa hang, cuối cùng, anh đã được đền đáp xứng đáng.

 

Một du khách trong đoàn thám hiểm hang Sơn Đoòng đứng trong vùng ánh sáng hiếm có, chỉ xuất hiện trong khoảng một tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt đã chụp lại những hình ảnh ấn tượng này trong chuyến thăm hang Sơn Đoòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trần hang ở nhiều chỗ cao hơn 120m, trong hang có những khối măng đá cao tới 40m.

Luồng ánh sáng ấn tượng xuất hiện trong hai bức hình ở trên là một hiện tượng hiếm có, chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h30 sáng, đặc biệt, theo những người hướng dẫn, hiện tượng này cũng chỉ xuất hiện trong tháng 1 và tháng 2 hằng năm.

Anh Deboodt - người đã chụp những bức ảnh này cho biết: “Vào buổi sáng, trời còn nhiều mây và sương mù, tôi không hề nghĩ rằng hiện tượng này sẽ xảy ra, nhưng rồi đến đúng thời điểm, một luồng ánh sáng chiếu thẳng vào lòng hang đem lại vẻ đẹp kỳ diệu hiếm có”

"Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hang Sơn Đoòng cho chúng ta thấy thiên nhiên kỳ diệu và có sức mạnh to lớn tới nhường nào. Đứng trước những kiến tạo kỳ vĩ như thế này, con người càng cảm thấy mình nhỏ bé”, anh Deboodt chia sẻ.

Khó có thể hình dung mức độ kỳ công của thiên nhiên để tạo ra hang Sơn Đoòng, tất cả chỉ bắt đầu từ những dòng nước nhỏ chảy qua kẽ nứt của các khối núi đá.

Hiện tại, hang Sơn Đoòng đang giữ kỷ lục là hang động lớn nhất thế giới.

Những khối măng đá khổng lồ nằm trong lòng hang có thể cao tới 40m.

Bích Ngọc
Theo DM

RELATED ARTICLES