Bí ẩn hồ nước hồng ở Australia

10/10/2013

Không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch bởi sắc hồng hiếm có. Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng nằm trên đảo Middle, là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia. Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.

1-lake-hillier-1-6-2142-1381219414.jpg

Khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, mặt hồ càng lung linh, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Hồ dài khoảng 600 m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam.

2-lake-hillier-0-2-3948-1381219414.jpg

Hồ Hillier nằm trên một hòn đảo, bao quanh là đại dương mênh mông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng.

3-lake-hillier-2-3-7680-1381219414.jpg

Màu hồng đặc biệt của hồ Hillier vẫn là điều bí ẩn mà chưa nhà khoa học nào lý giải được.

Ngoại trừ một vài năm người dân tiến hành khai thác muối ở đây, hòn đảo và hồ nước màu hồng gần như vẫn còn nguyên vẹn. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Ngoài Hillier, trên thế giới còn một số hồ nước màu hồng độc đáo như: Hồ Retba (hay còn gọi là Lac Rose) nằm ở phía Bắc bán đảo Cap Vert, phía Đông Bắc thủ đô Dakar, Senegal. Hồ Salina de Torrevieja và La Salina de La Mata là 2 hồ muối bao quanh Torrevieja, một thành phố ven biển ở Đông Nam Tây Ban Nha. Hồ Dusty Rose nằm ở British Columbia, Canada và có những đặc tính kỳ lạ. Mặc dù hồ không có muối hay tảo, nhưng nước vẫn có màu hồng. Hay Masazirgol (còn gọi là hồ Masazir) là hồ muối ở vùng Qaradag, gần Baku, Azerbaijan.

RELATED ARTICLES