"Bí ẩn" về dòng suối có vị bia ở Hawaii

29/11/2021

Một phát hiện bất ngờ trên đảo Oahu (Hawaii) đã chỉ ra rằng, tại đây thực sự có một dòng suối chảy đậm vị... cồn, và đây vẫn đang là một bí ẩn chưa hề có lời giải.

Sau khi nhận ra điều kì lạ ở một dòng suối tại thung lũng Waipio, các phóng viên độc lập của trang tin tức Hawai News Now đã chủ động đến kiểm tra nước từ dòng suốt này, theo đó, họ phát hiện rằng nguồn nước ở đây có nồng độ cồn cao tới 1,2% - gần bằng 1/4 so với độ mạnh của bia Budweiser.

Mặc dù nồng độ cồn 1,2% là ở mức thấp, tuy nhiên, một lượng lớn chắc chắn sẽ đủ để làm say ai đó, vì bia không cồn phải có nồng độ cồn từ 0,5% trở xuống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều người đã vô cùng bất ngờ với điều này, và mô tả dòng suối là nơi có

Nhiều người đã vô cùng bất ngờ với điều này, và mô tả dòng suối là nơi có "rượu chảy tự do".

Những người đã đặt chân tới khu vực này cho biết, vì dòng suối có nồng độ cồn cao nên bất kì ai đi qua cũng sẽ ngửi thấy mùi bia nồng nặc. "Nếu như bạn đến đây, bạn sẽ nghĩ rằng mình đang bước chân vào một quán bia tạm đóng cửa trong khoảng ba, bốn ngày", nhà hoạt động môi trường Carroll Cox cho biết. Ông cho rằng điều này gây khó chịu đối với cá nhân ông và nhiều du khách đến thung lũng Waipio, ông cũng đã báo cáo lên Bộ Y tế Mỹ về tình trạng tại đây.

Thung lũng Waipio là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tại đảo Oahu.

Thung lũng Waipio là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tại đảo Oahu.

Sự cố tràn rượu đã được các quan chức Mỹ xác định là xuất phát từ một đường ống thoát nước từ nhà kho trong khu vực lân cận của nhà phân phối đồ uống có cồn lớn nhất Hawaii - Paradise Benks. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra vụ tràn rượu vẫn chưa thể được xác định.

"Chúng tôi đang làm việc với đại diện của Bộ Giao thông Vận tải để giải quyết vấn đề này, đồng thời, Bộ Y tế cũng đã liên hệ với chúng tôi trong những ngày vừa qua", Anthony Rowe - Giám đốc hoạt động của Paradise Beverage cho biết, "Sự cố này đến từ phía chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ làm việc với thái độ hợp tác nhất và khắc phục sự cố".

Khánh Hà - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES