Những nơi thiên nhiên ngự trị ở Iceland

27/11/2021

Sau nhiều năm quay chụp phong cảnh trên khắp thế giới, nhiếp ảnh gia Stefan Forster lại quay trở về Iceland, và hào hứng khám phá lại vẻ đẹp của vùng đất này với chiếc drone xa xỉ mới ra mắt trên thị trường.

Stefan Forster, nhiếp ảnh gia người Thuỵ Sĩ nổi tiếng châu Âu, đã miệt mài khám phá nhiều vùng đất trên khắp thế giới, để cho ra đời những thước phim và bức ảnh ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên. Vô số chuyến đi đã đưa Stefan đến Úc, Tasmania, Tây Tạng, Nam Cực, Bắc Mỹ, Greenland, Indonesia, Caribbean, Namibia, New Zealand và Micronesia, cùng với nhiều nước châu Âu. Nhưng sự gắn bó với Iceland vẫn là một điều gì đó linh thiêng, lạ lùng, nó nảy mầm từ ngay ngày đầu tiên anh đặt chân đến nơi đây, và vẫn âm ỉ đến tận ngày hôm nay. Anh đã đến hòn đảo này không biết bao nhiêu lần, và vẫn tiếp tục quay trở lại vì những thước phim và những bộ ảnh phong cảnh.

Trước đây, mọi người có thể hoàn toàn hoà vào mình những nơi thiên nhiên ngự trị, nhưng giờ đây, nhiều điểm tham quan đã quá đông khách du lịch, dù chỉ chụp những bức ảnh độc đáo cũng trở nên thực sự khó khăn, chưa nói đến việc quay phong cảnh. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều địa điểm xa xôi ít khách hơn để khám phá, nhưng vấn đề làm làm sao để vừa phối cảnh một cách hấp dẫn, vừa đảm bảo an toàn trước những rủi ro và nguy hiểm cho bản thân. Ví dụ như khi quay chụp băng tuyết, mặc dù Stefan có thể đến gần một tảng băng trôi hoặc chèo ra giữa dòng sông băng bằng một chiếc thuyền kayak, nhưng anh cũng sẽ gặp nguy hiểm lớn nếu tảng băng bất ngờ vỡ tan và rơi xuống nước, hoặc gặp phải hiện tượng băng xoay tròn vì trọng lực thay đổi trong quá trình băng tan. Trong những trường hợp như vậy, nhà nhiếp ảnh sẽ chỉ sống sót được vài phút trong làn nước buốt giá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Sau khi hoàn thành đoạn phim quay dòng dung nham, trên đỉnh ngọn núi lửa tại thung lũng Geldingadalir vào tháng 4 năm nay, Stefan Forster trở lại Iceland, mang theo trang bị là chiếc máy Mavic 3 Cine (M3C) phiên bản mới của hãng DJI. Stefan là một trong những người đầu tiên được thử nghiệm phiên bản Beta của dòng máy này, anh chia sẻ rằng mình rất hài lòng với màn trình diễn M3C mang lại. Anh quay hai đoạn clip định dạng Apple ProRes 422 HQ, tích hợp ổ SSD 1 Terrabyte mỗi đoạn - đây cũng chính là tính năng nổi trội của Mavic 3 Cine so với bản tiêu chuẩn - và ghép chúng lại thành một clip tổng hợp vô số khung cảnh đẹp đến nghẹt thở của Iceland. Điều đặc biệt nhất, đối với Stefan, là chiếc flycam này giúp những địa điểm xa không còn quá khó khăn để khám phá nữa.

2

Dấu ấn quen thuộc trong những thước phim của Stefan Forster, là anh luôn tìm kiếm thiên nhiên ngoạn mục và ánh sáng hoàn hảo. Những núi băng; dòng nước chảy trên đá nham thạch; những thác nước cao lớn đổ xuống trên từ vách đá dựng đứng, tung bọt nước trắng xoá; những ngọn núi xanh nâu, chóp phủ tuyết; những cánh đồng trải dài đầy sức sống... Toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Iceland được gói gọn trong chưa đầy 5 phút phim, nhưng đã đủ khiến con người ta choáng ngợp trước cái hùng vĩ và kỳ diệu của vùng đất này.

An - Ảnh: stefanforster.com
RELATED ARTICLES