Trên đỉnh dòng dung nham

15/10/2021

Với tình yêu dành cho Iceland và đam mê quay chụp phong cảnh, nhiếp ảnh gia Stefan Forster đã mạo hiểm tiến hành quay cận cảnh một ngọn núi lửa đang phun trào ở Iceland, và cho ra đời một đoạn phim dài 4 phút "bùng nổ".

Năm 18 tuổi, Stefan Forster lên đường một mình thơ thẩn băng qua cao nguyên phía Nam của Iceland. Khoác hành trang nặng 36 kg trên lưng, anh đi bộ quãng đường dài 189 km trong suốt 13 ngày. Trở lại Thuỵ Sĩ, Forster biết rõ con đường sự nghiệp mà mình muốn đi theo: trở thành một nhiếp ảnh gia phong cảnh toàn thời gian. Kể từ đó, nhà nhiếp ảnh người Thuỵ Sĩ đã kiên trì với lựa chọn của mình và liên tục làm việc. Giờ đây, chỉ mới ở độ tuổi 31, anh đã là một trong những nhiếp ảnh gia phong cảnh giỏi nhất châu Âu, là giám đốc điều hành của một trường dạy nhiếp ảnh nổi tiếng tại thành phố Wil, Thuỵ Sĩ.

Ngoài việc đưa tác phẩm xuất hiện trên các đài truyền hình nổi tiếng như BBC, TerraX... và góp mặt trong nhiều dự án của các tổ chức toàn cầu như Google, Hisense, BMW, WWF..., Stefan Forster còn có một kênh Youtube riêng chuyên đăng tải những thước phim đẹp đến hút hồn người xem về phong cảnh thiên nhiên. Dưới đây là một đoạn phim dài 4 phút được Forster hoàn thiện và công bố vào tháng Tư vừa qua, trong đó quay cận cảnh hoạt động phun trào của một ngọn núi lửa không tên.

Một du khách đến xem ngọn núi lửa phun trào - Ảnh: Internet

Một du khách đến xem ngọn núi lửa phun trào - Ảnh: Internet

Sau nhiều tuần xảy ra hàng nghìn trận động đất trên bán đảo Reykjanes của Iceland, vào ngày 19/3, mặt đất của khu vực này nứt vỡ và dung nham bắt đầu tràn lên bề mặt. Và đó là khi một ngọn núi lửa nằm ở thung lũng Geldingadalir gần núi Fagradalsfjall ra đời. Cả đất nước Iceland tò mò thích thú trước sự kiện mới mẻ này, hàng trăm người đã đến tận nơi để ngắm nhìn dòng dung nham phun chảy. Nghe được tin về vụ phun trào, nhà nhiếp ảnh Stefan Forster đã lập tức bay đến Iceland. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, anh quyết định ở lại dưới chân ngọn núi lửa này vài ngày. Forster chia sẻ, "Đó là một chuyến phiêu lưu đáng kinh ngạc. Mỗi ngày, ngọn núi lại trông một khác".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để quay những thước phim này, Forster mang theo ba chiếc drone Mavic 2 Pro. Chiếc máy dùng để quay chính sau đó đã "hy sinh" khi đến gần dòng dung nham để có góc nhìn cận cảnh, nhưng những gì nó quay được đã không hề khiến nhà nhiếp ảnh phải hối tiếc.

Ngọn núi lửa mới hình thành sau đợt nứt vỡ của vỏ Trái Đất và vẫn chưa được đặt tên - Ảnh: Internet

Ngọn núi lửa mới hình thành sau đợt nứt vỡ của vỏ Trái Đất và vẫn chưa được đặt tên - Ảnh: Internet

"Thành công bay xuyên qua màn dung nham đó hoàn toàn là may mắn, và vì những chiếc máy đều có chế độ tự động lưu trữ cảnh quay, tôi đã cẩn thận ghi lại màn hình điều khiển từ xa của mình, để đề phòng trong trường hợp đánh mất máy quay, ít nhất tôi cũng có những hình ảnh được lưu lại trên di động. Nhưng chú máy may mắn này đã sống sót đến phút cuối cùng. Phần bên ngoài của nó bị tan chảy hoàn toàn, có rất nhiều lỗi và trục trặc khiến nó bay loạng choạng, NHƯNG cuối cùng nó vẫn bay, và vẫn có thể chụp hình" - anh chia sẻ trên kênh Youtube.

Bạn đã sẵn sàng chiêm ngưỡng lần “rùng mình” nóng bỏng này của thiên nhiên?

An
RELATED ARTICLES