Du khách Đức bị phạt vì pha cà phê trên cầu ở Venice

22/07/2019

Hai khách du lịch người Đức đã bị phạt 950 euro và được lệnh phải rời khỏi Venice (Ý) vì tội pha cà phê trên các bậc thang của cây cầu Rialto.

Tờ The Independent đưa tin, hai khách du lịch, một người đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi 30, đã bị bắt sau khi một người địa phương phát hiện ra họ chuẩn bị cà phê với bếp cắm trại bên cạnh kênh đào Grand.

Các quan chức thành phố cho biết cặp đôi đến từ Berlin này đã vi phạm các quy tắc ứng xử ở nơi công cộng. Luật trật tự công cộng ở Venice, nơi tiếp nhận khoảng 30 triệu khách du lịch mỗi năm, bao gồm các lệnh cấm dã ngoại tại một số địa điểm nhất định và cấm cởi trần ở một số địa điểm công cộng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1

Ông Luigi Brugnaro, thị trưởng Venice cho hay: "Venice phải được tôn trọng và những người bất lịch sự cần phải hiểu rõ điều đó. Nhờ cảnh sát địa phương, họ sẽ bị xử phạt và bị tổng cổ khỏi Venice. Ngoài ra, những người không tuân theo các quy tắc này sẽ được báo cáo cho các đại sứ quán của đất nước họ”.

2

Venice gần đây đã đưa ra một loại thuế gây tranh cãi đối với du khách lưu trú ngắn hạn trong một nỗ lực để đảm bảo việc du khách phải đóng góp cho việc bảo trì thành phố. Hồi tháng 2 vừa qua, ông Brugnaro đã thông báo rằng, khách du lịch sẽ bị tính phí 5 đô la kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2019. Lệ phí sẽ tăng lên 13 đô la trong mùa cao điểm và 16 đô la trong thời gian số lượng khách truy cập đạt đến quá mức cho phép. Theo người đứng đầu thành phố Venice, mục đích của việc thu thuế là để cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân địa phương.

Thế Phong - Nguồn: The Independent
RELATED ARTICLES