Cửa hàng sách dưới nước ở Venice, Italy

26/05/2014

Trong bài viết sau đây, mời các bạn cùng đến với đất nước Italy để tham quan một cửa hàng sách đặc biệt nằm dưới nước. Đây là cửa hiệu sách “dưới nước” duy nhất trên thế giới nhưng mang nhiều nét đặc trưng riêng của vùng Venice.

 

Du khách khi đến với Venice luôn thích thú khi thấy một chiếc thuyền Gondola nguyên bản dài 11m, thuyền kayak, bồn tắm cũ và thùng gỗ được dùng làm nơi trưng bày những cuốn sách cũ và mới của cửa hàng sách Acqua Alta. Một nửa khách hàng đến đây là người nước ngoài.

Chủ hiệu sách, ông Luigi Frizzo đã mở “Acqua Alta” từ một thập kỷ trước. Trong thời gian lũ lụt thường kỳ xảy ra đối với thành phố Venice, ông Frizzo phải chuyển các cuốn sách từ sàn nhà, bồn tắm, thuyền lên các giá cao hơn, nhằm bảo đảm cửa hàng sách vẫn mở cửa kinh doanh như thường lệ. Theo liệt kê gần đây của hãng thông tấn Anh, BBC, cửa hàng sách Acqua Alta là một trong 10 nhà sách đẹp nhất trên thế giới. Cửa hàng sách này nằm trong khu Calle Longa Santa Maria Formosa của Venice, mở cửa từ 9h - 20h hàng ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Luigi Frizzo cho biết: “Tôi có một bộ sưu tập các cuốn sách quốc tế về Venice rất đặc biệt cũng như một số quyển quý hiếm trong bộ truyện tranh Corto Maltese. Ngoài ra, cửa hàng còn có nhiều thể loại sách về nghệ thuật, kinh doanh, cách đóng tàu Gondola phục vụ dịch vụ chuyên chở khách du lịch bằng thuyền Gondola và cả những bộ sách kinh điển”.

Hầu như tất cả các cuốn sách của cửa hiệu Acqua Alta đều có chủ đề về Venice. Tuy nhiên, nơi đây cũng có những cuốn sách theo chủ nghĩa bí truyền Rudolf Steiner. Bên cạnh các loại sách quý hiếm được bày bán còn có cả những cuốn sách với giá chỉ 1 euro.

Theo chia sẻ của ông Frizzo, cửa hàng sách ban đầu là một nhà kho và ông đã phải mất thời gian dài để sửa chữa, trang trí mới có được khung cảnh như ngày nay.

Ông Luigi Frizzo nói: “Lúc đầu tôi đã mua những chiếc xuồng gỗ, bao gồm cả thuyền hai chỗ ngồi thuộc câu lạc bộ chèo thuyền Querini bị bỏ đi. Ngoài thuyền gỗ thì bồn tắm cũng là vật hữu ích để giữ cho sách an toàn trước mực nước dâng cao của triều cường”.

Để sưu tầm các thể loại và làm phong phú cho cửa hàng của mình, ông Frizzo còn mua lại các bộ sưu tập sách tư nhân. Ở đó, khách hàng có thể tìm thấy những bản sách quý hiếm, ít được xuất bản ra công chúng, thậm chí có những cuốn sách có niên đại từ thế kỷ XVIII và XIX.

Mỗi khi tiếng còi báo động triều cường dâng cao được phát ra ở Venice, những cuốn sách được chuyển lên giá cao hơn. Tuy nhiên, vào năm 2008-2009, nước ngập vượt qua thành thuyền Gondola, ca nô, thùng gỗ nên ông đã phải vứt bỏ nhiều cuốn sách, trong đó có bộ sách bách khoa toàn thư cũ bị hư hại nhiều. Hiện ông đang tìm cách khôi phục lại những cuốn sách quý giá đó.

RELATED ARTICLES