Biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

02/04/2022

Từ tháng 4/2022, người dân sẽ được thưởng thức miễn phí các loại hình nghệ thuật như xiếc, kịch ngắn, cải lương, múa rối tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, do các nhà hát trong thành phố Hà Nội tổ chức.

Cụ thể, từ 20h thứ 6 và thứ 7 tuần thứ nhất và thứ hai trong tháng, Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ biểu diễn các tiết mục hát xẩm, hát dân gian, chèo và các làn điệu dân ca… tại sân khấu trước mặt đền Bà Kiệu.

Sau đó, vào 20h thứ 7 và Chủ nhật, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội có chương trình biểu diễn các tiết mục nghệ thuật xiếc và tạp kỹ tại sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu (phía trước tượng đài "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh").

Cũng trong thời gian này, Nhà hát Kịch Hà Nội biểu diễn các trích đoạn, các tiểu phẩm kịch ngắn tại mặt trước rạp Công Nhân, số 42 Tràng Tiền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hát Múa rối Thăng Long biểu diễn các tiết mục ca, múa, nhạc, rối tại trước cửa nhà hát, số 57 Đinh Tiên Hoàng.

Nhà hát Cải lương Hà Nội biểu diễn các chương trình nghệ thuật dân tộc, cải lương, dân ca… trước cửa rạp Chuông Vàng, số 72 Hàng Bạc.

Biểu diễn carnival tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: XC/Báo tin tức

Biểu diễn carnival tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: XC/Báo tin tức

Vào 20h thứ 7 và Chủ Nhật tuần thứ ba và thứ tư trong tháng, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long sẽ biểu diễn phục vụ khán giả các tiết mục ca nhạc tại sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu.

Ngoàira, tại các khu vực khác như: Nhà Bát giác (sân sau vườn hoa tượng đài Vua Lý Công Uẩn), khu vực đồng hồ hoa (ngã tư Hàng Khay, Hàng Bài, Tràng Tiền)… cũng sẽ có các chương trình biểu diễn của ban nhạc Flamingo, biểu diễn độc tấu nhạc kèn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc…

Các nghệ sỹ biểu diễn nghệ thuật trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Các nghệ sỹ biểu diễn nghệ thuật trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Ngoài những tuyến phố đi bộ đang hoạt động như phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn; Hà Nội sắp sắp có thêm tuyến phố đi bộ thứ tư là phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây), dự kiến khai trương vào dịp lễ 30/4 và 1/5/2022.

An - Nguồn: Vietnamplus
RELATED ARTICLES