Các cung đường trekking ở Quảng Bình

30/08/2022

Được biết đến bởi cái tên "vương quốc hang động", Quảng Bình sở hữu cơ số những kỳ quan thiên nhiên, hang động tuyệt mỹ. Với hoạt động trekking tại vùng đất thiên nhiên hoang sơ này, du khách sẽ cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc và có những trải nghiệm cực kì đáng nhớ.

Quảng Bình sở hữu miền thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ. Nếu bạn là người yêu thích trekking, chinh phục các bộ môn băng rừng, vượt suối thì Quảng Bình sẽ là điểm đến lý tưởng cho hoạt động này.

Dưới đây Travellive sẽ chỉ ra cho bạn 4 cung đường trekking ở Quảng Bình.

1. Động Phong Nha

Bất kì ai đặt chân đến Quảng Bình đều háo hức muốn chiêm ngưỡng hang động mang danh “Thiên Nam đệ nhất động”. Động Phong Nha không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn vang xa trên khắp thế giới. Là một phần của núi đá vôi nổi tiếng Kẻ Bàng ở Sơn Trạch, Bố Trạch, Động Phong Nha ẩn mình bên trong khu rừng nhiệt đới rộng lớn. Với chiều dài gần 8 km, chiều cao 50 m và độ sâu hơn 80 m thì Động phong Nha chắc hẳn là điểm đến yêu thích của những ai đam mê trekking.

Động Phong Nha không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn vang xa trên khắp thế giới

Động Phong Nha không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn vang xa trên khắp thế giới

Hang động này còn được tạo hóa ban cho vẻ ngoài đẹp đến ngỡ ngàng, từ những thạch nhũ kỳ vĩ, những khối đá độc đáo như Kỳ Lân, Sư Tử đến bãi đá ngầm và hang nước ngầm lấp lánh huyền bí. Đặc biệt, hang còn có nhiều nhánh nhỏ mang những nét đặc sắc khác nhau như hang Tiên, hang Kí, Hang Cung Đình.

2. Hang Én

Hang Én được biết đến là một hang động lớn thứ 3 trên thế giới. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mình vẻ đẹp hoang sơ và đầy kĩ vĩ. Để khám phá trọn vẹn Hang Én nhiều người thường lựa chọn trekking. Tên gọi Hang Én chính là sự mô tả chính xác nhất nét độc đáo của hang này. Trong hang động dài hơn 1.500 m, rộng đến 170 m và cao khoảng 100 m có rất nhiều những hình dáng độc lạ của các tổ dơi và tổ én đính trên trần hang.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cắm trại khi đi trekking ở Hang Én

Cắm trại khi đi trekking ở Hang Én

Khi lộ trình trekking của bạn có đi qua Hang Én thì bạn không chỉ được ngắm những mỹ quan hình tổ én mà còn thu vào tầm mắt dòng nước xanh biếc, trong lành và được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về hóa thạch có niên đại 300 triệu năm.

3. Hang Chà Lòi

Với những tín đồ đam mê đi trekking để thám hiểm thì đừng nên bỏ qua hang Chà Lòi. Đây là nơi từng được vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc ghé thăm và là một nơi trú ẩn quan trọng của các chiến sĩ cách mạng khi xưa. Hang động đầy dấu ấn lịch sử này nằm ngay bên cạnh hệ thống Phong Nha – Kẻ Bàng và thuộc xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy. Tuy còn là địa điểm khá mới trong danh sách những hang động du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình nhưng với vẻ kỳ vĩ của 3 tầng hang động cao đến 90 m, rộng từ 30 đến 100 m thì hang động này đã chiếm trọn niềm yêu thích của nhiều du khách.

Hang nước mát lành của Hang Chà Lòi

Hang nước mát lành của Hang Chà Lòi

Đặc biệt, Hang Chà Lòi có cả cả hang khô và hang nước mang vẻ đẹp huyền bí và kỳ ảo với lớp lớp thạch nhũ xinh đẹp, óng ánh sắc vàng. Khi cắm trại trại trong Hang Chà Lòi bên dòng nước nhỏ thì bạn sẽ cảm nhận được hơi thở quyến rũ của thiên nhiên và không khí mát lành chưa từng có.

4. Đu dây hang động hố sụt Kong

Khám phá đỉnh cao hố sụt Kong có lẽ là tour mạo hiểm với cấp độ khó nhất ở Việt Nam hiện nay với trải nghiệm đu dây 100 m. Hành trình này đòi hỏi bạn phải đi bộ hàng giờ đồng hồ luồn qua các lối mòn nhỏ giữa đại ngàn Phong Nha – Kẻ Bàng với độ dốc lên xuống liên tục.

Chỉ một vài người có cơ hội đặt chân đến chinh phục hốc mắt của hố sụt Kong với trải nghiệm đu dây từ độ cao 100 m. Hành trình khám phá mạo hiểm đỉnh cao này là một sự kết hợp tuyệt vời các trải nghiệm như đi bộ giữa rừng nguyên sinh, leo trèo qua các tảng đá, bơi trong hang tối, cắm trại trong hang và đặc biệt là hoạt động đu dây khám phá hang động.

Hành trình khám phá ở hố sụt Kong không thích hợp với du khách có sức khỏe yếu, sợ độ cao và bóng tối

Hành trình khám phá ở hố sụt Kong không thích hợp với du khách có sức khỏe yếu, sợ độ cao và bóng tối

Ở Việt Nam hiện nay chưa có tour du lịch mạo hiểm nào thực sự đưa hoạt động đu dây vào như là một phần trải nghiệm trong các hành trình khám phá hang động. Khám phá mạo hiểm đỉnh cao hố sụt Kong sẽ vô cùng thú vị, nơi để bạn có thể làm thước đo giới hạn của bản thân. Hành trình chỉ dành cho những người thực sự đam mê khám phá và muốn chinh phục những thử thách cực đại để có được những trải nghiệm để đời.

Hành trình khám phá ở hố sụt Kong phá không thích hợp với du khách có tiền sử các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, hen suyễn, các bệnh về xương khớp và du khách có triệu chứng sợ độ cao và bóng tối. Du khách sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước khi khởi hành.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES