Các hoạt động mùa sale cuối năm tại Kuala Lumpur

11/11/2014

Là quốc gia thuộc Đông Nam Á, Malaysia hấp dẫn du khách bằng sự giao hòa văn hóa giữa các nền văn minh: Java, Ấn Độ và Trung Quốc. Thỉnh thoảng đâu đó, du khách còn tìm thấy những nền văn hóa khác thoáng ẩn hiện giữa nhịp sống sôi động mang hơi thở hiện đại ở Kuala Lumpur: Anh, Ả Rập và Ba Tư. Như một sự tất yếu khi là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của khu vực,Kuala Lumpur cũng thu hút du khách kéo đến đây rộn ràng vào mùa mua sắm cuối năm với mức sale off lên đến 70%.

Những điểm mua sắm tại Kuala Lumpur

 

Du khách không nên bỏ qua những trung tâm mua sắm thường thực hiện chương trình sale off cuối năm, bao gồm: Trung tâm thương mại (Central market), ChinaTown và khu mua sắm Ấn Độ; các khu mua sắm phức hợp: Glitzy Shopping Mall, Pavilion và Lot 10, Sungei Wang, Berjaya Times Square, Srihatamas và Petaling Jaya. Cũng giống như Bangkok, tất cả các trung tâm mua sắm bắt đầu hoạt động vào lúc 10 giờ sáng, kết thúc lúc 22 giờ đêm và chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc các loại thẻ tín dụng.

 

Phương tiện di chuyển

 

Là thành phố hiện đại nên du khách có thể sử dụng phương tiện tối ưu là tàu điện ngầm hoặc tàu điện trên không để đi lại mua sắm. Ngoài ra, hệ thống xe buýt hiện đại hay taxi phủ khắp thành phố cũng là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho việc di chuyển của bạn.

 

 

Mua gì ở các trung tâm mua sắm?

 

+ Trung tâm thương mại: Nếu là người yêu thích những món hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của người Malaysia, du khách không nên bỏ qua trung tâm thương mại với mức sale off từ 30 – 70%. Ghé qua cửa hàng Collectables Centre, du khách có thể bỏ vào túi xách của mình những vật dụng hàng ngày dường như biến mất theo thời gian của những người Malaysia xưa: hộp đựng thuốc lá Craven cũ kỹ, những chiếc bàn ủi than lâu đời hay những ngọn đèn dầu cổ kính hoặc những bộ tách trà Nyonya truyền thống, … Đến cửa hàng Songket & Sutira Asli, du khách có thể ngắm nhìn và giữ riêng cho mình những bức tranh sơn dầu nổi tiếng hay mặt hàng lụa Songket chỉ dành cho giới thượng lưu của Malaysia. Cửa hàng House of Silver sẽ khiến du khách ngẩn ngơ khi ngắm nhìn những bộ thiết kế sang trọng về trang sức được làm từ bạc được khai thác ở Malaysia. Nếu yêu thích những giai điệu âm nhạc ngọt ngào và nổi tiếng của người Malaysia, du khách có thể dừng chân tại quầy hàng NY Music…

 

+ China Town và khu mua sắm Ấn Độ: Cách Trung tâm thương mại không xa là khu mua bán của người Hoa và người Ấn. Đây là khu phố náo nhiệt và sực nức mùi thơm gia vị ở Kuala Lumpur. Hãy đến con đường Petaling, nơi tập trung mua bán của người Hoa, Nepal và Miến Điện để ngắm nhìn sắc màu gia vị cùng với sự đa dạng về các loại thảo dược y học cổ truyền hoặc những mẫu thiết kế tuyệt đẹp về trang sức. Đến khu phố Tiểu Ấn ở Jalan Masjid, du khách đừng quên mua những loại dầu massage hoặc dầu y tế được chiết xuất từ cây cọ dầu. Nếu yêu thích những bộ nữ trang về vàng, du khách có thể ghé qua khu phức hợp The Madras Store. Không áp dụng chương trình sale off cuối năm, nhưng tùy vào kỹ năng trả giá, du khách có thể nhận được khoản giảm giá từ 30 – 50%.

 

 

+ Glitzy Shopping Mall thuộc khu Suria: Tọa lạc dưới chân tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng, Glitzy là trung tâm mua sắm lớn của Kuala Lumpur dành cho các thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới lẫn các nhãn hiệu thời trang dành cho mọi tầng lớp. Các nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Versace, Gucci và Prada cho đến Louis Vuitton, Christian Dior, Hermes … đều tìm thấy tại đây. Mức sale off mà du khách có thể tiết kiệm cho túi tiền của mình khoảng 10%. Nếu yêu thích các nhãn hiệu thời trang, giày, túi xách đến từ Malaysia như: Salabianca, Philosophy for men, Grafi Tee, Markus Lupfer, Sass & Bide, Judith Leiber, Superfine và 3.1 Phillip Lim… du khách có thể ghé qua quầy hàng Shuz, Tribeca (tầng 1), GPS, Ed Hadry ‘s (tầng 2). Tại các cửa hàng này mức sale off thường từ 30 – 70%. Nếu yêu thích các loại sách, du khách không nên bỏ qua The Specialist Bookshop (lầu 3), nơi đây cũng có thể nhận được mức sale off 20%.

 

Ngoài Glitzy Shopping Mall, du khách có thể ghé những trung tâm mua sắm khác nằm liền kề nhau trên những con đường Avenue K thuộc khu Suria như: Melium Outlet, MO, Kenanga Wholesale City, … mà nơi đây mức sale off cũng hấp dẫn không kém, từ 30 – 50%.

 

+ Các khu mua sắm Pavilion và Lot 10, Berjaya Times Square, Srihatamas và Petaling Jaya: Khu mua sắm dành cho các nhãn hiệu thời gian ở mức độ khá, bao gồm Giordano, Baleno cùng với một số nhãn hiệu do các nhà thiết kế mới nổi tiếng của Malaysia như: Key Ng, Carven Ong, Michael Ong, William Liew, Samuel Yow, Samantha Kong và Tebby Tan. Mức sale off tại các trung tâm này từ 30 – 70%.

 

+ Sungei Wang Plaza và Low Yat Plaza thuộc khu Bukit Bintang của thủ đô Kuala Lumpur dành cho những tín đồ mê công nghệ IP. Hầu hết những nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới Nikon, Olympus, Fuji, Canon, Hasselblad và Pentax đều có mặt tại đây. Mức sale off vào mùa cuối năm cho các mặt hàng này thường từ 10 – 20%. Nếu yêu thích những chiếc quần Jean, du khách đừng bỏ qua cơ hội khi đến đây bởi giá nó chỉ còn ½ vào mùa cuối năm (trung bình 25 USD/chiếc).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Mách nhỏ:

 

- Đến sớm để là những người được ưu tiên mua những món đồ tốt nhất. Mặc dù trong suốt thời gian đó các mặt hàng sẽ được giảm giá mạnh, song những món đồ độc, chất lượng tốt thường được săn lùng và mua ngay trong những ngày đầu tiên.

 

- Nên lập danh sách các món hàng muốn mua để theo sát các chương trình giảm giá trong những ngày mua sắm, tránh bị rơi vào tình trạng mua quá nhiều đồ không cần thiết hoặc không biết mua những gì. 

 

- Nếu có nhiều thời gian, nên so sánh, khảo giá để mua được sản phẩm tốt với giá hời nhất. Cùng một thương hiệu, sản phẩm nhưng tại các địa điểm, trung tâm mua sắm sẽ có mức giảm giá chênh nhau ít hay nhiều.

 

- Sử dụng triệt để các loại coupon thưởng hoặc thẻ thành viên: Khi bạn mua sắm với giá trị lớn tại một cửa hàng hoặc trung tâm thương mại, bạn có thể được tặng thêm các coupon thưởng hoặc thẻ thành viên. Bạn nên lưu ý và đọc kỹ thông tin, giữ lại thẻ đó để được áp dụng các mức ưu đãi lên tới 50% trong lần mua sắm tiếp theo.

 

 

- So với những ngày đầu tiên của Year End Sales, ngày cuối cùng được nhiều người cho là không còn quá nhiều đồ độc, hết size, hoặc hết màu đẹp, nhưng không hẳn vậy. Các nhãn hiệu đều có những chiêu để hút người mua sắm, đặc biệt là mức giảm giá cao kịch trần lên tới 70-80% các sản phẩm. Do đó, càng về cuối, mức giá giảm càng cao, chỉ cần bạn khéo léo, thông minh lựa chọn một chút là vẫn tìm được món hàng ưng ý. 

Thông tin về chương trình, truy cập tại website: www.tourism.gov.my 

 

 

Ông Ahmad Zaki Mohd Salleh- Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam: 

 

“Trải nghiệm thú vị nhất khi đến Malaysia dịp này là thưởng thức ẩm thực!”

 

Theo Ông Ahmad Zaki Mohd Salleh, khi đến một đất nước đa văn hóa như Malaysia vào dịp này, du khách có thể trải nghiệm không chỉ ẩm thực đặc trưng Malaysia (Satay, Nasi Lemak, Rendang) mà còn cả các món lai Ấn (cơm lá chuối), Trung Hoa (Chicken Rice, Fried Kuey Teow, Laksa). Bên cạnh đó là các món ăn từ Việt, Thái, Tây Ban Nha, Trung Đông, Mexico... 

 

“Malaysia là một trong những điểm đến du lịch cao cấp với đa dạng các loại hình mua sắm từ các mặt hàng có thể mặc cả cho đến các mặt hàng cao cấp. Cục xúc tiến Du lịch Malaysia ở Việt Nam đã rất tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá ở Việt Nam, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Chúng tôi đã có những nỗ lực rất lớn để quảng bá Năm Du lịch Malaysia 2014 qua các sự kiện như: Lễ hội du lịch ở TP. Hồ Chí Minh vào tháng 3, Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế ở VN (tại Hà Nội vào tháng 4), Đầu tư vào phát triển Hành Lang Đông Tây, và triển lãm Du lịch quốc tế ITE HCMC (tháng 9). Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự kiện mới “Năm Lễ Hội 2015” như sự tiếp nối của sự kiện “Du Lịch Malaysia 2014”, với mục đích mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời qua các sự kiện văn hóa và lễ hội diễn ra ở Malaysia”.

 

FABULOUS FOOD 1MALAYSIA

 

Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2014

 

Chương trình được tài trợ bởi Bộ Du lịch Malaysia, diễn ra hàng năm bắt đầu từ năm 2009. Diễn ra trong vòng 3 tháng liên tục trên khắp đất nước, với 3 chương trình chủ đề chính The Malaysia International Gourmet Festival, the ASEAN Food Heritage Trail và Street Food Festival. Đây là dịp để du khách đến Malaysia và thưởng thức nền văn hóa ẩm thực độc đáo và trải nghiệm phong cách ẩm thực địa phương. Các khách sạn trên toàn quốc cũng sẽ có chương trình ẩm thực khuyến mãi theo chủ đề, trưng bày các món ăn từ các tiểu bang khác nhau của Malaysia.

 

 

1MALAYSIA YEAR END SALE 2014

 

Từ 16/11/2014 – 05/01/2015 tại Kuala Lumpur

 

Với việc được trang mạng của kênh truyền hình CNN (Mỹ) bình chọn là một trong 4 thành phố mua sắm tốt nhất trên thế giới, Kuala Lumpur với chương trình 1Malaysia Year End Sale 2014 sẽ là sự kiện được mong chờ nhất! Từ các trung tâm thương mại cho đến những khu vực chợ trời, không khí mua sắm đã trở nên sôi động và nóng hơn bao giờ hết. 

 

+ Thời trang: Bên cạnh những bữa tiệc âm nhạc sôi động giúp du khách cảm nhận rõ hơn về đời sống tinh thần đa dạng của người dân địa phương, du khách còn có thể tha hồ tận hưởng các chương trình mua sắm với mức ưu đãi lên đến 50 – 70% cùng các sự kiện thời trang. 

+ Thủ công mỹ nghệ: Rất nhiều nơi tại Malaysia phát động chương trình khuyến mãi mặt hàng thủ công địa phương vào cuối năm, đặc biệt tại Central Market, Kuala Lumpur. Du khách cũng có thể tìm kiếm các mặt hàng đặc trưng Malaysia tại Craft Center gần tòa tháp đôi Petronas. 

 

Chính phủ Malaysia có chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho du khách. Bạn chỉ cần xuất trình passport tại quầy lễ tân khi mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn để nhận được một thẻ Tourist Privilege Card. Với thẻ này, du khách sẽ được giảm thêm 5% ngoài chính sách giảm giá của cửa hàng. Ngoài ra, Malaysia còn đưa ra các chương trình để du khách tận hưởng ưu đãi từ việc mua sắm miễn thuế Duty Free Shopping các mặt hàng như chocolate, rượu, mỹ phẩm, điện tử và quần áo tại đảo Langkawi, Labuan hay Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1 và 2. [Nguồn: Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia tại Việt Nam]

 

 

RELATED ARTICLES