Cách sắp xếp hành lý du lịch như một chuyên gia

07/08/2023

Sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch, một việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng vẫn khiến nhiều người đau đầu. Cần cân nhắc hành lý dựa trên những yếu tố gì, làm thế nào để tối ưu hóa không gian trong vali, mang đủ vật dụng cần thiết...? Tất cả sẽ được giải đáp bởi chuyên gia Lydia Mansel trong bài viết dưới đây.

1. Phương thức di chuyển

"Phương thức di chuyển quyết định kích cỡ và cân nặng của hành lý mà mình mang theo", Mansel nhận định. Cô giải thích, cách cô sắp xếp hành lý phụ thuộc vào cách cô đi du lịch. Ví dụ, nếu cô ấy lái xe hoặc đi máy bay nhưng chỉ mang theo hành lý xách tay, cô ấy cho phép mình mang thêm một ít đồ. Phương thức di chuyển của sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định số lượng hành lý khả thi bạn có thể đóng gói và kích thước hành lý bạn nên chọn.

Nếu nắm chắc được những mẹo sau, bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian và công sức cho việc sắp xếp hành lý.

Nếu nắm chắc được những mẹo sau, bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian và công sức cho việc sắp xếp hành lý.

2. Giới hạn trọng lượng của hãng hàng không

Bạn cần nắm chắc giới hạn về trọng lượng hành lý xách tay, ký gửi.

Bạn cần nắm chắc giới hạn về trọng lượng hành lý xách tay, ký gửi.

Mansel nói: “Nếu tôi đi máy bay, tôi biết giới hạn trọng lượng là 50 pound (22 kg) và tôi sẽ cần lưu ý xem mình thực sự đang xếp bao nhiêu vào vali”, Mansel nói, lưu ý trọng lượng trung bình giới hạn cho hành lý ký gửi trên các hãng hàng không.

Cô nói thêm, với trọng lượng tối đa 50 pounds, cô sẽ thường cân đối áo quần, giày dép cùng các phụ kiện khác ở mức 47 pounds. Số lượng còn lại để phòng cho những vật phẩm, quà lưu niệm sau chuyến đi.

3. Đừng quá lo lắng về việc gấp đồ!

"Tôi đã nghiên cứu về những ưu và nhược điểm của việc cuộn đồ so với gấp đồ, và nhận thấy không có sự khác biệt lớn nào", Mansel khẳng định. Cô thường gấp những món đồ bình thường như quần jeans và áo thun. Đối với những quần áo mỏng hoặc dễ nhăn, cô sẽ cuộn chúng lại.

Tuy nhiên, việc gấp hay cuộn không thực sự tạo ra sự thay đổi đáng kể nào về diện tích bỏ đồ trong vali. Vậy nên, hãy chọn phương pháp đóng gói phù hợp với bạn và đừng căng thẳng về việc mình nên gấp hay cuộn tròn hành lý.

Việc gấp và cuộn đồ không thực sự mang đến sự thay đổi về không gian đựng đồ.

Việc gấp và cuộn đồ không thực sự mang đến sự thay đổi về không gian đựng đồ.

4. Tối đa hóa không gian trong vali

"Cho dù bạn chọn phương pháp sắp xếp nào, quan trọng là tận dụng từng inch không gian bạn có trong hành lý của mình", Mansel nhấn mạnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mỗi bộ quần áo nên được gấp hoặc cuộn càng chặt càng tốt và nhét vào "mỗi inch vuông không gian thừa, kể cả bên trong giày". Nếu có thể, hãy thử cuộn tất, đồ lót hoặc áo phông nhỏ hơn và nhét chúng vào trong giày thể thao. Không gian nhỏ được thêm vào thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

5. Sử dụng túi đựng đồ du lịch

Sử dụng túi du lịch khiến mọi thứ ngăn nắp và khoa học hơn.

Sử dụng túi du lịch khiến mọi thứ ngăn nắp và khoa học hơn.

Mansel chuyển sang sử dụng túi đựng đồ du lịch được khoảng một năm. Cô cho biết: "Ngay cả cho một chuyến đi ngắn vào cuối tuần, thì các khối đóng gói cũng phát huy hiệu quả của chúng". Những túi đựng đồ du lịch khiến việc sắp xếp đồ cũng như tối đa hóa không gian trong vali hơn, giúp việc phân loại, cân đối đồ đạc cá nhân được khoa học hơn.

6. Chuẩn bị thêm một vài túi rỗng

Chuẩn bị thêm một vài túi trống để đựng tất cả đồ bẩn là không thừa. Khi về đến nhà, chỉ cần cho túi đồ bẩn đã sử dụng vào máy giặt thay vì mất thời gian tìm kiếm những thứ cần giặt trong vali của mình. Cách này cũng sẽ khiến cho áo quần sạch của bạn không bị ảnh hưởng bởi áo quần bẩn đã sử dụng.

7. Lập kế hoạch cho trang phục sử dụng

Ghi chú đồ đạc cần sử dụng vào sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Ghi chú đồ đạc cần sử dụng vào sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Mansel lên kế hoạch trang phục cho chuyến đi bằng việc lên một danh sách trong ứng dụng Ghi chú. Cô hình dung sẽ mặc gì cho mỗi ngày và ghi lại những món đồ cụ thể cần mang theo, như một bộ chuyển đổi, bàn chải đánh răng hoặc kính áp tròng, hay bất cứ món đồ nào bất chợt xuất hiện trong tâm trí.

Mansel nói thêm, ban đầu danh sách này có thể sẽ bao gồm nhiều thứ hơn những thứ bạn thật sự cần. Nhưng đó là cách hoàn hảo để bắt đầu lựa chọn đồ đạc cần thiết. "Khi viết ra, bạn có thể thấy mình thực sự không cần đến ba chiếc quần jeans khác nhau để 'đề phòng'", Mansel cho biết.

8. Cân nhắc về đồ đạc đã đóng gói

Nhờ danh sách đã lên ở bước trước, Mansel có thể nhanh nhẹn lấy đồ cho vào từng túi du lịch riêng và xếp chúng vào vali.

"Khi cho các món đồ vào túi du lịch, tôi lại tự hỏi liệu mình có thực sự mặc cái này không". Thông thường, chúng ta có xu hướng mang theo quá nhiều hành lý không cần thiết. Bạn có thể thử thách bản thân bằng việc loại bớt 2-3 món đồ mình không thực sự cần sử dụng tới.

9. Đừng quên mang theo bàn ủi

Cho dù bạn đóng gói như thế nào - cuộn, gấp, sử dụng hình khối, tối giản, kiểu gì đi nữa - quần áo của bạn chắc chắn sẽ bị nhăn trong quá trình vận chuyển. Và đó là lý do tại sao Mansel luôn chừa chỗ cho bàn ủi trong vali.

Bàn ủi không chiếm nhiều diện tích trong vali nhưng lại giúp bạn tự tin và tiết kiệm thời gian giặt là.

Bàn ủi không chiếm nhiều diện tích trong vali nhưng lại giúp bạn tự tin và tiết kiệm thời gian giặt là.

Cô gợi ý, hãy chuẩn bị bàn ủi dạng du lịch. Để xử lý tình trạng nhăn nhúm của áo quần, bàn ủi du lịch là thực sự cần thiết. Bạn cũng sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì có thể tự giải quyết mà không cần mang chúng đến tiệm giặt là để quần áo được làm phẳng. Trong khi chúng chiếm diện tích không nhiều trong vali của mình.

Bi Lê - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES