Mẹo chống jet lag khi đi du lịch xa bạn nên thử ngay

30/12/2021

Nhịp sống hiện đại với nhiều cơ hội rộng mở đã khích lệ những người phụ nữ thể hiện nhiều hơn bản sắc cá nhân cũng như nỗ lực để tạo dấu ấn mạnh mẽ với những đóng góp tích cực cho xã hội

Jet lag hay tình trạng mệt mỏi do chênh lệch múi giờ. Đây đúng thật là nỗi ám ảnh của dân đi du lịch mỗi khi bay xa. Cơ thể bạn có "đồng hồ sinh học" riêng, báo hiệu khi nào cần thức và khi nào nên ngủ. Jet lag xảy ra khi đồng hồ bên trong cơ thể bạn vẫn còn đang ở Việt Nam trong khi thể xác đang ở Úc, Mỹ, Canada...

Việc chênh lệch múi giờ có thể gây ra trạng thái mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Các vấn đề về đường tiêu hóa như lười ăn hoặc thèm ăn không đúng bữa. Jet lag là tình trạng tạm thời, nhưng nó có thể làm chúng ta mất đi khá nhiều thời gian trong kỳ nghỉ của mình.

Empty

Một số mẹo sau đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng jet lag:

Ngủ đủ giấc trước chuyến bay

Bạn nên ngủ trước chuyến bay để cơ thể được nạp năng lượng khi bay xuyên qua nhiều múi giờ. Như vậy chúng ta sẽ hạn chế được tình trạng jet lag khi đáp đến nơi.

Hạn chế lựa chọn giờ đáp vào buổi tối

Khi đến nơi vào buổi sáng, bạn sẽ có “mood” đi chơi hơn thay vì buổi tối sẽ phải về phòng khách sạn trong trạng thái uể oải và cảm nhận cơn jet lag rõ ràng hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không dùng rượu trong chuyến bay

Thức uống có cồn sẽ khiến cơ thể mất nước, điều này dẫn đến tình trạng jet lag. Tốt nhất bạn chỉ nên uống nước lọc, nước trái cây để cơ thể được bổ sung đủ nước.

Không nên lạm dụng thuốc ngủ

Thuốc ngủ không giúp bạn khá khẩm hơn khi thực hiện những chuyến bay dài. Thậm chí khiến bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt khi hạ cánh. Nếu bạn cần ngủ, hãy ngủ một cách tự nhiên. Để đảm bảo, bạn nên mang theo trà túi lọc giúp dễ ngủ như trà hoa cúc, trà hoa hồng, pha với nước nóng có sẵn trên máy bay.

Ngủ trên máy bay theo múi giờ mới

Hãy để cơ thể quen dần với múi giờ mới bằng cách ngủ nếu lúc đó là buổi tối tại điểm bạn đến, hoặc thức nếu điểm đến của bạn đang là ban ngày.

Empty

Tiếp cận với ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là một trong những ảnh hưởng chính tác động đến nhịp sinh học của cơ thể. Tiếp xúc với ánh sáng vào buổi tối giúp bạn điều chỉnh về múi giờ muộn hơn so với thông thường. Trong khi tiếp xúc với ánh sáng buổi sáng có thể giúp bạn thích nghi với múi giờ sớm hơn.

Ăn đúng bữa theo múi giờ mới

Ăn đúng giờ, đừng bỏ bữa! Bạn hãy cố gắng ăn, dù ít hay nhiều để hệ tiêu hoá quen với giờ ăn mới. Điều này sẽ giúp tình trạng jet lag đỡ tệ hơn.

Buttercookies - Nguồn: Tổng hợp - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES