“Cám”, dị bản đẫm máu kinh dị dựa trên câu chuyện cổ tích

10/09/2024

Cám là bộ phim chiếu rạp cuối tháng 9/2024 thuộc thể loại kinh dị, giật gân được chuyển thể từ truyện cổ tích "Tấm Cám" với tên gọi cũ là Con Cám. Đạo diễn đã xây dựng một cốt truyện đầy ghê rợn và các thủ tục mà chỉ nghe thôi cũng phải sởn gai ốc.

Ngay từ khi hé lộ trailer, Cám đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả đến từ dàn cast cũng như hình ảnh hậu trường đầy kinh dị. Ê-kíp phim điện ảnh về dị bản kinh dị Tấm Cám tung video hậu trường đầu tiên, hé lộ hành trình tìm về các phiên bản Tấm Cám đầy đa dạng để bắt tay sáng tạo nên một dị bản kinh dị mới lạ thết đãi khán giả Việt Nam trong thời gian tới. Qua đó, nhà sản xuất "Con Cám" chính thức công bố tên mới của dự án là "Cám" và tiết lộ thời điểm dự kiến phát hành cụ thể ngày 27/9/2024.

Bài liên quan

Chất liệu dân gian được làm mới với "sự ghê rợn"

Nói về dự án điện ảnh "Cám", đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Tấm Cám ngoài việc là một trong những câu chuyện có nhiều dị bản nhất trên toàn thế giới, phiên bản Tấm Cám ở Việt Nam còn chứa đựng nhiều chi tiết rất tiềm năng cho một phiên bản kinh dị, đó là nguồn cảm hứng to lớn đầu tiên của chúng tôi trong vai trò người kể chuyện. Tất cả chúng ta ít nhiều đều nghe nói đến các chi tiết trả đũa: gội đầu, trút tép, chặt cau, làm mắm… ở hầu hết các phiên bản nhưng chưa có dịp khắc hoạ sâu hơn về câu chuyện, tính cách và những biến cố thúc đẩy sự kiện xảy ra”.

Nếu đã quá quen thuộc với câu chuyện Tấm Cám được kể trong bản phim của Ngô Thanh Vân thì ắt hẳn bạn sẽ hả to mồm ngạc nhiên với phiên bản “Con Cám” kinh dị đầy ám ảnh

Nếu đã quá quen thuộc với câu chuyện Tấm Cám được kể trong bản phim của Ngô Thanh Vân thì ắt hẳn bạn sẽ hả to mồm ngạc nhiên với phiên bản “Con Cám” kinh dị đầy ám ảnh

Để "Cám" không chỉ là một tác phẩm đơn thuần kể lại câu chuyện Tấm Cám, đạo diễn Trần Hữu Tấn và ê kíp của NSX Hoàng Quân đặt mục tiêu khai thác những góc khuất đen tối, huyền bí và mang đến một trải nghiệm kinh dị độc đáo cho khán giả đặc biệt là nhóm khán giả trẻ qua sự đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống các nhân vật, thế giới kinh dị đậm chất Việt Nam với bối cảnh ấn tượng, dàn diễn viên có diễn xuất thuyết phục.

Trong hình ảnh poster và trailer vừa được hé lộ, khán giả dễ thấy và chú ý nhất đến dung mạo dị dạng, ngũ quan lệch lạc của nhân vật Cám cùng các chi tiết tà thuật ghê rợn.

Là dị bản điện ảnh của câu chuyện cổ tích “Tấm Cám”, bộ phim “Cám” vẫn giữ nguyên những chi tiết kinh điển khiến khán giả không khỏi thót tim. Đã có Tấm và Cám thì ắt phải có lễ thử hài và hình dáng chiếc hài. Chiếc hài vàng với họa tiết chim vàng anh - một biểu tượng gắn liền cô Tấm trong phiên bản cổ tích, vật định tình của hoàng tử và nàng Tấm, một lần nữa xuất hiện, nhưng trong một bối cảnh u ám và đầy rùng rợn. Hình ảnh bàn chân loang lổ máu, đang cố nhét vào chiếc hài, khiến người xem không khỏi rùng mình. Liệu đây có phải là một màn kịch đằng sau vẻ đẹp lộng lẫy của hoàng cung?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vật định tình nối duyên lành giờ lại thành

Vật định tình nối duyên lành giờ lại thành "nỗi ám ảnh kinh hoàng" cho người xem

Trái ngược vẻ đẹp thôn quê mộc mạc chân thực đầu trailer, câu chuyện ở làng Hương bỗng trở nên rùng rợn kể từ sau câu gọi “bống bống bang bang” của chị em Tấm Cám. Mọi sự xảy đến với ngôi làng và hàng loạt biến cố ập đến tận nhà ông lý trưởng đều quỷ quái, tàn khốc, khác xa những gì người ta nhớ về cổ tích Tấm Cám.

Từ những khung hình đầu tiên, dung mạo dị dạng bất thường của Cám (Lâm Thanh Mỹ) cũng được tiết lộ là nguồn cơn của toàn bộ bi kịch gia đình ông lý trưởng Hai Hoàng (Quốc Cường). Đối với ông Cả Hương (Mai Thế Hiệp) - ông nội Tấm Cám chính là nỗi ô nhục của cả dòng họ.

Ngoài ra, có thể thấy điểm mới lạ phát hiện rõ nhất là mối quan hệ chị em Tấm - Cám chẳng hề đối đầu mà rất yêu thương nhau. Tấm (Rima Thanh Vy) xinh đẹp phúc hậu luôn kề cận, bảo vệ đứa em Cám tự ti và thường phải che khuất nửa khuôn mặt biến dạng nhằm tránh lời đàm tiếu.

Giếng cá bống, hạt thóc, quả thị... từng chi tiết trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám đều được tái hiện một cách kỳ lạ trong bộ phim. Mẹ kế, với vẻ ngoài hiền lành, lại ẩn chứa những âm mưu thâm độc. Cha ruột, người từng là trụ cột gia đình, nay lại trở thành nạn nhân của những thế lực đen tối. Và điều gì đã xảy ra trong lễ tế trinh nữ mà khiến ông Hai Hoàng, một người có uy tín trong làng, lại tham gia vào? Tất cả những câu hỏi đó đều chờ đợi khán giả khám phá.

Ê-kíp sản xuất cũng vén màn về ngày mẹ kế sinh hận khi đẻ ra đứa con bị ứng lời nguyền. Ngày Cám ra đời cũng là lúc báo hiệu chuỗi tai ương như đám mây đen đang dần kéo đến. Ngoài ra, loạt chi tiết quỷ dị như bộ móng quỷ, ác quỷ mặt đỏ ba mắt, gương mặt Cám bất ngờ đầy máu, xác người bị lột da, đôi tay rực máu ôm nắm cơm giòi, đàn tế lễ dâng cô gái… cho thấy mức độ kinh dị và đen tối của bản phim lấy chất liệu dân gian Việt.

Khác với câu chuyện tái hiện trong Tấm Cám Chuyện Chưa Kể của đạo diễn Ngô Thanh Vân năm nào, Con Cám sẽ là một phiên bản kinh dị

Khác với câu chuyện tái hiện trong Tấm Cám Chuyện Chưa Kể của đạo diễn Ngô Thanh Vân năm nào, Con Cám sẽ là một phiên bản kinh dị "sặc mùi" ám ảnh với câu hát "bống bống bang bang" quen thuộc

Để mang đến trải nghiệm chất lượng, việc đầu tư tìm kiếm bối cảnh cũng không kém phần quan trọng, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã cùng ekip tìm ra những bối cảnh mới mẻ có tính kể chuyện, phù hợp với chất ma mị của bộ phim và tăng độ độc đáo, hấp dẫn với khán giả. Chính vì vậy, trong hành trình đi tìm bối cảnh, ekip Cám đã chọn bối cảnh chính ghi hình tại Quảng Trị nhằm đem lại những thước phim điện ảnh lần đầu tiên về vùng đất này, nơi được ban tặng nhiều vẻ đẹp thiên nhiên mới mẻ - kì lạ, vô cùng phù hợp chất kinh dị kỳ ảo - cổ trang của "Cám".

"Cám" là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn", từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân. "Cám" là dị bản kinh dị đẫm máu từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, dự kiến khởi chiếu ngày 27/9/2024.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES