Cần Giờ dự kiến mở tour du lịch khép kín từ 30/9

13/09/2021

Với việc cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, huyện Cần Giờ đang xây dựng kế hoạch thí điểm mở tour du lịch khép kín đầu tiên vào ngày 30/9 góp phần khôi phục dịch vụ. Tour sẽ có cung đường khép kín, hành khách chỉ ở trong khu vực nhất định.

Sáng 12/9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có nhiều gợi mở về kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của huyện ngoại thành này.

Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết giai đoạn 1 (từ 16/9-31/10), bên cạnh các loại hình được mở cửa theo hướng dẫn của thành phố, huyện cũng đề xuất thí điểm mở thêm một số hoạt động như: đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, phương tiện tại địa phương, chợ truyền thống, xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân...

Đồng thời, huyện dự kiến hoạt động 1 tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục dịch vụ, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người), tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
cho-hai-san-can-gio-hang-duong (1)
Empty

Về khôi phục du lịch, ông Dũng cho biết huyện có kế hoạch xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, hành khách chỉ ở trong khu vực nhất định. "Dự kiến đến 30/9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên", ông Dũng nói.

Liên quan kế hoạch này, ông Nên cho biết hiện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và cần tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để phát triển dịch vụ, du lịch. "Có thể khoanh gọn từng vùng để làm ngay chương trình du lịch nội địa trong thời kỳ Covid-19", ông Nên gợi ý.

Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu Cần Giờ chuẩn bị điểm đến an toàn, người dân đi du lịch an toàn, nếu có rủi ro thì chuẩn bị phương án xử lý. Hiện nay người dân thành phố đã trải qua hơn 3 tháng giãn cách xã hội nên muốn được đi ra ngoài tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức vài món ăn rồi cuối ngày về lại thành phố. Thành phố sẽ mời lực lượng tuyến đầu tham gia tour này sau nhiều tháng căng mình chống dịch, giúp họ tái tạo sức khỏe.

Empty

Một huyện ngoại thành khác là Củ Chi cũng tính toán mở lại du lịch địa đạo, nhưng ở Củ Chi thì độ an toàn khó hơn vì tiếp giáp Hóc Môn, một địa bàn còn khá phức tạp về dịch bệnh. Trong khi đó, Cần Giờ có địa hình khép kín, biệt lập với thành phố nên có điều kiện thuận lợi hơn nên cần triển khai sớm.

Cách trung tâm thành phố chừng 50 km, Cần Giờ là huyện duy nhất của TP.HCM giáp biển với chiều dài 23 km. Huyện rộng hơn 71.300 ha, trong đó 70% là rừng ngập mặn và sông rạch, sở hữu nhiều làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc, thuận lợi phát triển du lịch sinh thái, văn hoá - tín ngưỡng. Huyện là một trong 3 địa phương cùng với Củ Chi và quận 7 đã công bố kiểm soát được dịch và đang chuẩn bị kế hoạch cho việc phục hồi kinh tế sau ngày 15/9.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES