Căn hộ Airbnb mang hình dáng thần Rắn ở Mexico

16/11/2021

Đó là một khu nghỉ dưỡng “xanh” ở đất nước Mexico, vừa mang ý nghĩa văn hoá tôn giáo, có kiến trúc độc đáo, vừa nêu cao tinh thần hoà hợp giữa con người với thiên nhiên.

El Nido de Quetzalcóatl, hay Quetzalcóatl's Nest (Nơi thần Quetzalcóatl trú ngụ) là một tổ hợp 10 căn hộ Airbnb nằm giữa rừng cây tại đô thị Naucalpan của đất nước Mexico.

Ẩn mình trong những ngọn đồi trập trùng và rừng sồi xanh ngắt, khu nhà ở El Nido de Quetzalcóatl mang hình dáng của một con rắn đang uốn mình xuyên qua mặt đất. Đây là công trình do kiến trúc sư người Mexico, Javier Senosiain thiết kế, lấy cảm hứng từ Quetzalcóatl - vị thần Rắn có lông vũ của người Aztec.

1

Senosiain đã thiết kế El Nido de Quetzalcóatl dựa trên ý tưởng về kiến trúc hữu cơ, một thuật ngữ do kiến trúc sư người Mỹ, Frank Lloyd Wright đặt ra vào đầu những năm 1900. Thuật ngữ này đề cập đến sự cân bằng giữa môi trường sống của con người và môi trường tự nhiên. El Nido de Quetzalcóatl nằm cách thành phố Mexico khoảng một giờ đi xe. Nơi này bắt đầu đươc khởi công xây dựng vào năm 2001 và sau 6 năm, đến năm 2007 thì hoàn thành.

10
3

Các bức tường bên ngoài El Nido de Quetzalcóatl được tráng nhiều màu sắc óng ánh, như màu ngọc lục bảo và xanh tím đậm, với mục đích bắt chước màu lông của thần Quetzalcóatl. Để phù hợp với chủ đề rắn, kiến trúc ở nơi đây hầu hết đều có phong cách uốn lượn theo đường cong hoặc đường tròn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm trên mảnh đất rộng gần 7.500 m2, khu phức hợp có tổng diện tích xây dựng khoảng 1.500 m2, gồm 10 căn hộ khác nhau. Các căn hộ này có vị trí ở phần "lưng rắn", trong đó ba căn ở tầng trên và bảy căn ở tầng dưới.

Nội thất của mỗi căn hộ có chiều cao khoảng 6,5 m và chiều rộng 8,5 m, với đỉnh trần hình vòng cung; các bức tường có màu sắc trung tính, tạo sự tương phản với không gian sặc sỡ bên ngoài; và nhiều cửa sổ nhìn ra cảnh quan xanh, từ xa trông như những chấm tròn trên mình rắn.

"The Egg" (Quả trứng) là một căn phòng hình tròn của El Nido de Quetzalcóatl, với những bức trường trắng tinh và được thiết kế như một khu lounge tối giản, hiện đại

Mỗi căn hộ như vậy đều có năm phòng ngủ, bốn phòng tắm, một phòng khách, một phòng ăn, một phòng bếp đầy đủ tiện nghi, một khu giặt là, và có thể chứa tối đa 8 người một lúc. Chúng kết nối với nhau bằng các hành lang nhiều màu.

Thoáng qua bên trong một căn hộ ở El Nido de Quetzalcóatl

Thoáng qua bên trong một căn hộ ở El Nido de Quetzalcóatl

Tường trắng kết hợp với các màu trắng trung tính và tối giản

Tường trắng kết hợp với các màu trắng trung tính và tối giản

...với điểm nhấn là nội thất bằng gỗ

...với điểm nhấn là nội thất bằng gỗ

Empty
14

El Nido de Quetzalcóatl không chỉ là một khu trọ hay khách sạn thông thường, mà còn là một khu nghỉ dưỡng thích hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày, khi bạn cần một khoảng thời gian tĩnh lặng và yên bình. Đến đây, bạn có thể bắt đầu hoặc tiếp tục hành trình tái tạo bản thân bằng các hoạt động như thiền định, đi bộ giữa thiên nhiên và tập yoga. Tại El Nido de Quetzalcóatl, có nhiều khu vườn khác nhau để du khách lựa chọn ghé thăm, từ vườn xương rồng, thảo mộc, khoáng sản đến khu vực đi bộ hình vòm phủ đầy cỏ.

11

Khuôn viên El Nido de Quetzalcóatl còn có nhiều khu vườn và đầu rắn trang trí. Công trình cũng sở hữu hệ thống xử lý nước riêng, nước thải từ các căn hộ sẽ được lọc để tưới cây. Những dòng suối trong vắt ở đây cũng được lấy từ nguồn nước ở các khu vực gần đó. Chúng hấp thụ carbon dioxide, thải ra oxy, giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì độ ẩm trong hệ sinh thái của El Nido de Quetzalcóatl.

333333

El Nido de Quetzalcóatl còn góp mặt trong chương trình thực tế Những nhà nghỉ tuyệt vời nhất thế giới (The World's Most Amazing Vacation Rentals), hiện đang công chiếu trên Netflix.

Hiện tại, các căn hộ của El Nido de Quetzalcóatl đang được cho thuê thông qua dịch vụ Airbnb. Du khách có thể đặt phòng trực tuyến trên trang web hoặc ứng dụng của Airbnb, với mức giá khởi điểm 380 USD/đêm (tương đương 8.600.000 VND).

An - Nguồn: Courtesy of El Nido de Quetzalcóatl
RELATED ARTICLES