Những "trại" nghỉ dưỡng xa xỉ giữa rừng hoang dã

27/09/2021

Những khu nghỉ dưỡng lộng lẫy, xa hoa nằm giữa phố thị hay kế bên bờ biển từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu dành cho du khách lưu trú. Tuy nhiên, điều bất ngờ là theo như khảo sát mới từ tạp chí Travel+Leisure, xu hướng đang được nhiều người yêu thích nhất lại là những "lều trại" ẩn mình sâu trong khu rừng hoang dã, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài.

Có thể, hình thức lưu trú trong "lều trại xa xỉ" còn là khái niệm xa lạ với đa phần chúng ta, và bạn đang tự hỏi sức hấp dẫn của chúng nằm ở đâu, vì sao lại khiến cho nhiều du khách yêu thích? Hãy cùng Travellive điểm qua một số khu nghỉ dưỡng theo phong cách "lều trại xa xỉ" độc đáo nhất hiện nay, và bạn sẽ tự tìm ra được câu trả lời cho mình.

1. Sabi Sabi Private Game Reserve (Khu bảo tồn Sabi Sands Private Game, Nam Phi)

slider4

Nếu một sáng thức dậy, bạn bất ngờ khi nhìn thấy rất nhiều loài động vật hoang dã ghé thăm căn phòng của mình qua khung cửa sổ, thì đó chính là trải nghiệm chân thực nhất khi lưu trú trong những căn lều của Sabi Sabi. Việc các loài động vật dễ dàng đi trong khu rừng bảo tồn rộng 60.000 ha là minh chứng hoàn hảo cho quá trình bảo tồn động vật và môi trường sống dành cho chúng, khiến chúng thấy thoải mái và không hề có cảm giác bị đe dọa.

Empty
Empty

Thành quả này có được nhờ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, từ việc hạn chế nhiều phương tiện lưu thông, tạo một khoảng cách vừa đủ với các loài động vật, đến việc không xây dựng hàng rào chắn để chúng có thể đi lại tự do qua các căn lều. Du khách sẽ được di chuyển trong khu rừng với sự hộ tống của kiểm lâm khi trời tối, đồng thời các biện pháp chống săn trộm cũng góp phần làm giảm thiểu đáng kể hoạt động săn bắt và giết hại động vật hoang dã trong khu vực.

Empty
Empty

Nếu như bạn muốn nhìn thấy tận mắt các loài động vật hoang dã như sư tử, báo, tê giác, voi và trâu rừng châu Phi, khám phá khu bảo tồn này là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được đi trên những chiếc xe Jeep xuyên qua cánh rừng, quan sát những loài động vật trong môi trường sống tự nhiên với một khoảng cách an toàn mà bạn thậm chí còn không phải dùng đến ống nhòm.

Empty
Empty
Empty
Empty

Tại đây có 4 lựa chọn nghỉ chân trong những "căn lều" sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể đặt một phòng ở Selati Camp - khu vực được thiết kế theo phong cách cổ điển, hơi hướng thuộc địa cũ, tạo ra một thế giới đầy thơ mộng và như đưa bạn quay lại thời của thế kỉ trước. Không gian rộng mở, thoáng đãng của Brush Lodge là một địa điểm phù hợp dành cho một chuyến đi gia đình. Little Brush Camp có 6 căn lều tách biệt, là nơi lý tưởng cho các nhóm nhỏ và người thuê cá nhân. Trong khi đó Earth Lodge được thiết kế theo phong cách hiện đại và gợi cảm giác "hướng đến tương lai", theo như lời giới thiệu trên trang chính thức của khu nghỉ dưỡng này.

2. MAHALI MZURI (Khu bảo tồn Maasai mara, KENYA)

01-mahali-mzuri-tents-2

So với những vườn quốc gia đông đúc khách tham quan ở phía Nam, khu bảo tồn tư nhân Olare Motorogi thuộc Maasai Mara lại tương đối vắng lặng và ít người. Không gian tại đây hoàn toàn bình yên, không khác gì một cánh rừng hoang dã, tự nhiên khi chưa có sự can thiêp sâu của con người. Nằm giữa thảo nguyên rộng lớn và bao quanh bởi không gian rừng núi vắng vẻ, không quá ngạc nhiên khi Mahali Mzuri là cái tên đứng đầu trong danh sách Những khách sạn được yêu thích nhất thế giới dựa trên khảo sát của tạp chí Travel+Leisure nổi tiếng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Mahali Mzuri được thiết kế như một "trại săn" sang trọng gồm tất cả 14 lều, hai lều lớn nằm ở khu vực trung tâm, có một nhà hàng và quán bar; trong khi 12 lều riêng được trải rộng xung quanh là nơi nghỉ chân dành cho từng nhóm khách du lịch. Bên trong các căn phòng làsàn gỗ tếch sẫm màu, ghế sofa được bọc da, giá sách, các tác phẩm nghệ thuật được trang trí hài hòa với tông màu nâu chủ đạo. Thậm chí có những căn phòng còn được đặt một ngọn giáo Maasai truyền thống mang ý nghĩa "đừng làm phiền", nếu như bạn muốn có một căn lều riêng tư.

Empty
29-mahali-mzuri-pool-deck
Empty
Empty
Empty
Empty

Bất chấp vị trí xa xôi như tách biệt hẳn với nhịp sống thường ngày, Mahali Mzuli vẫn cung cấp rất nhiều những dịch vụ tiện nghi và sang trọng mà bạn hoàn toàn có thể mong đợi được từ một khách sạn 5 sao. Bạn sẽ được tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trong spa cao cấp ngay trong khi theo dõi các loài động vật đi lại bên ngoài qua khung cửa sổ, trải nghiệm hồ bơi vô cực dài 12 m, tham gia những chuyến tham quan bằng ô tô và đến những địa điểm giải trí khác trong khu bảo tồn. Trong chuyến tham quan vào khu rừng, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với một số loài sư tử, báo hoa mai, voi, hươu cao cổ và rất nhiều các loài động vật hoang dã khác.

3. SINGITA GRUMETI (VƯỜN QUỐC GIA SERENGETI, TANZANIA)

Empty

Những khu bảo tồn và nơi lưu trú của Singita nằm ở cánh rừng hoang dã, nguyên sơ nhất của châu Phi. Các loài động vật hoang dã quý giá như sư tử, voi, tê giác, ngựa vằn và môi trường tự nhiên xung quanh chúng đều được cam kết bảo vệ với ba tiêu chí cốt lõi: tính đa dạng sinh học, tính bền vững và tính cộng đồng.

Empty
Empty
Empty

Singita Grumet được hợp thành từ bốn kiểu lều cố định và một lều di động, tất cả đều nằm trong một khu đất rộng của Vườn quốc gia Serengeti. Sasakwa Lodge là nơi xa hoa nhất, gồm 9 lều kiểu nông thôn và một biệt thự theo phong cách trang viên thuộc địa; bạn có thể đến các quầy bar, vừa uống trà vừa tắm nắng trong vườn, chơi bida, học bắn cung và cưỡi ngựa. Khu vực Sabora gồm 9 căn lều được trang trí những đồ cổ theo phong cách những năm 1920. 8 căn lều của Faru Faru nằm trong một cánh rừng nhiều cây cối bên sông Grumeti. Cuối cùng, Singita Explore - một trại săn thực sự theo lối riêng tư và thường xuyên... di chuyển trong Khu bảo tồn Grumeti.

4. Belmond SAVUTE ELEPHANT LODGE (VƯỜN QUỐC GIA CHOBE, BOTSWANA)

002

Không có gì lạ khi bạn tìm thấy voi ở hầu hết các vườn quốc gia tại châu Phi, nhưng khi đến Vườn quốc gia Chobe, bạn vẫn sẽ phải bất ngờ khi thấy chúng xuất hiện với mật độ dày dặc hơn hẳn so với những khu vực khác. Belmond Savute Elephant Lodge nổi tiếng với hình ảnh đàn voi đi ngang qua vùng đồng bằng phía trước những căn lều cao cổ điển. Màu sắc trong thiết kế của các căn lều được phối hài hòa, nhẹ nhàng, mang lại cảm giác như đang ở trong một vùng quê bình yên và đầy thơ mộng.

Empty
Empty

Từ đài ngắm cảnh trên cao, bạn có thể thưởng thức những bữa ăn nhẹ và quan sát các loài động vật như voi, báo, linh dương tập trung lại bên bờ sông Savute, đặc biệt khi nước ở sông đã bắt đầu chảy lại sau nhiều năm khô hạn.

Empty
Empty

Tại đây, ngoài việc đi lại bằng ô tô, bạn cũng có thể ngồi trên chiếc xuồng Mokoro, lướt qua mặt sông và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên vùng sông nước. Đặc biệt là một bữa tiệc ngoài trời, ngay giữa không gian mênh mông sẽ luôn sẵn sàng để phục vụ nếu bạn muốn thử cảm giác hòa mình với thiên nhiên rộng lớn.

5. Mashpi Lodge (Mashpi, Ecuador)

Empty

Nép mình giữa khu rừng nhiệt đới trên ngọn núi cao 950 m so với mực nước biển và được bao phủ bởi những tầng mây mờ, Mashpi Lodge hiện lên là một khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên mảnh đất của một khu bảo tồn tư nhân rộng 1.200 ha. Đến đây, bạn như bước chân vào một thế giới tràn ngập sắc xanh và được hít thở trong bầu không khí trong lành mà thiên nhiên đem lại với 70% là rừng nguyên sinh.

Empty
Empty

Các loài sinh vật trong khu rừng vô cùng đa dạng, không chỉ là những loài trong phạm vi hiểu biết của con người mà còn có những loài chưa được khám phá - như ếch Mashpi và một loài cây thuộc họ Mộc Lan mới chỉ vừa được xác định trong vài năm gần đây. Bạn sẽ có cơ hội khám phá một hệ sinh thái phong phú và đa dạng các loài động, thực vật trong khu rừng nhiệt đới rậm rạp với sự đồng hành của các hướng dẫn viên đầy kinh nghiệm - những người dân địa phương phần lớn đều trưởng thành trong chính khu rừng này.

Empty
Empty
Empty

Mashpi Logde được thiết kế giống như một khu nghỉ mát đến từ tương lai và một trạm nghiên cứu đa dạng sinh học mang đẳng cấp thế giới. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã sử dụng những bức tường bằng kính, gỗ nhiệt đới và thép tái chế để tạo ra khu nghỉ dưỡng ba tầng ở Mashpi. Điều đặc biệt là sự sang trọng và hiện đại của khu nghỉ này không chỉ xét theo tiêu chí của một trạm nghiên cứu, mà nó còn đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn mà du khách mong đợi từ một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài các nhóm du khách đến tham quan, một nhóm các nhà thực vật học và sinh vật học cũng sẽ trú ngụ tại đây để giám sát các nghiên cứu khoa học của họ trong khu rừng này.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES