Chạm vào thiên nhiên Tà Xùa

22/07/2023

Đến Tà Xùa để trải nghiệm hành trình kết nối với thiên nhiên. Nơi bạn có thể khám phá, chạm vào núi rừng Tà Xùa, Sơn La sạc năng lượng, chữa lành cho chính bản thân mình.

"Để rừng sạc năng lượng cho bản thân"

"Nhịp sống và nhiệt độ ở phố vốn chưa bao giờ là môi trường lý tưởng cho thân tâm an lạc. Thế nhưng bạn không thể bỏ phố về rừng. Vậy thì hãy để rừng là trạm sạc năng lượng cho bạn. Ngắt kết nối với thế giới, nằm yên ắng trên những phiến đá king size và hít thật chậm rãi từng hơi thở no đầy giúp những luân sa của bạn được dung dưỡng sạch sẽ và cân bằng. Thả lỏng, trải từng thớ cơ và cảm nhận sâu sắc sự kết nối giữa mình và tự nhiên và rồi bạn nhận ra mình đủ đầy để trở lại phố như thế nào", chị Thúy Nguyễn - founder Thong dong retreat ở Tà Xùa, Sơn La chia sẻ.

Nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả tích cực rằng, việc dành thời gian ở cạnh cây cối giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và mang lại nhiều năng lượng. Nói một cách dễ hiểu, thiên nhiên có thể chữa lành tâm hồn và sức khỏe của chúng ta.

Từ Thong dong retreat, du khách cũng có thể khám phá các bản làng, đi bộ dưới những tán cây rừng mát mẻ hay khám phá, trải nghiệm các hoạt động trekking...

Từ Thong dong retreat, du khách cũng có thể khám phá các bản làng, đi bộ dưới những tán cây rừng mát mẻ hay khám phá, trải nghiệm các hoạt động trekking...

Chị Thúy Nguyễn - founder Thong dong retreat ở Tà Xùa, Sơn La

Chị Thúy Nguyễn - founder Thong dong retreat ở Tà Xùa, Sơn La

Trò chuyện với Travellive, chị Thúy Nguyễn kể: "Từ bỏ công việc ở phố, mình dành nhiều thời gian đi đây đi đó ở nhiều nơi. Trong quá trình đi, tìm hiểu cuộc sống mình muốn gì, đi càng nhiều mở mang được sự mới mẻ so với lối suy nghĩ phiếm diệm trước đây. Sau đấy, khi đã khám phá ra nhiều thứ rộng mở ở thế giới bên ngoài mà trước đây chỉ ở trong vòng bao bọc, mình muốn dừng ở nơi có cảnh sắc đẹp, gần gũi ở thiên nhiên. Và Tà Xùa là vùng đất mình đã đến và ở lại cả năm trời nhưng vẫn rất muốn gắn bó với nó".

Tà Xùa được biết đến là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La với tổng diện tích hơn 44 km2 nằm trên độ cao từ 1.500 m đến 2.000 m so với mực nước biển. Bao bọc xung quanh bởi những dãy núi cao nên Tà Xùa luôn xuất hiện sương mù dày đặc, những dải mây uốn lượn. Tà Xùa chủ yếu là nơi đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thong dong retreat là điểm lưu trú, vừa là nơi mang đến những tour trải nghiệm chạm vào thiên nhiên núi rừng ở Tà Xùa, Sơn La

Thong dong retreat là điểm lưu trú, vừa là nơi mang đến những tour trải nghiệm chạm vào thiên nhiên núi rừng ở Tà Xùa, Sơn La

Theo chị Thúy Nguyễn, hầu hết mọi người thường hay bị căng thẳng về tâm trí. Khi đến với các tour ở Thong dong retreat, mọi thứ sẽ ngắt kết nối với những tác động đang làm bản thân bị căng thẳng. Kết nối với tự nhiên, kết nối chính mình để lấy lại năng lượng tích cực để khi trở về phố sẽ cảm thấy có sức lực tiếp tục đối diện vấn đề của bản thân.

Trải nghiệm chạm tay, khám phá thiên nhiên và chữa lành thân tâm trí

Thong dong retreat mùa này khoác lên mình chiếc áo xanh mướt, nằm ở lưng chừng núi, nép mình giữa bản người Mông và hướng ra dải sống lưng khủng long huyền thoại. Đây vừa là điểm lưu trú, vừa là nơi mang đến những tour trải nghiệm chạm vào thiên nhiên núi rừng ở Tà Xùa, Sơn La. Tại Thong dong retreat, hiện có hai tour trải nghiệm đáp ứng sở thích khác nhau của du khách ở mọi lứa tuổi: tour trải nghiệm, khám phá núi rừng Tà Xùa và tour chữa lành thân tâm trí.

Thưởng trà ở rừng

Thưởng trà ở rừng

Empty
Empty

Tour khám phá núi rừng Tà Xùa sẽ có các hoạt động: trekking vào suối, vui chơi tự do trong rừng, tắm suối, khám phá không gian rừng nguyên sinh, hái rau rừng... ngoài ra còn tập trung vào các gia đình: kết nối bố mẹ và con nhỏ.

Ngược lại, với tour chữa lành tâm trí, sẽ kết nối chính bản thân họ và không có nhu cầu tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Tour chữa lành thân tâm trí sẽ gắn liền với những hoạt động như: tắm rừng, thiền, kết nối thân tâm, thực hành liệu pháp thả lỏng trong nước, nối đất, tắm trăng, ngắm sao, tiếp đất, ngắm bình minh và hoàng hôn trong rừng hay những đêm trời đầy sao rực rỡ khó có thể tìm thấy nơi phố thị... Tất cả đều hướng đến sạc đầy chính mình để rồi khi trở lại phố với nguồn năng lượng tràn đầy, hanh thông. Thu hút về nơi bạn sự trù phú, an yên và trọn vẹn.

"Đây không phải là sản phẩm du lịch phù hợp với tất cả mọi người, phải có chút máu khám phá trải nghiệm hoặc dám từ bỏ định kiến của mình về cuộc sống. Đến với tour trải nghiệm này, mọi người cần cởi bỏ bớt sợ sệt, dấn thân một chút thì mới thấy hay ho ở phía sau", chị Thúy Nguyễn nói.

Thiền hành ở gốc cây cổ thụ trong rừng

Thiền hành ở gốc cây cổ thụ trong rừng

Bên cạnh đó, Thong dong retreat còn kết hợp với đồng bào người Mông để kết nối, giao lưu đến du khách biết tới văn hóa bản địa, đàn hát, những bộ trang phục truyền thống hay giới thiệu nghề dệt thổ cẩm... Người Mông ở bản Chống Tra cũng đã bắt đầu quen với chuyện đến Thong dong retreat giao lưu tiếng khèn hay điệu nhảy hòa cùng không khí vui tươi cùng khách du lịch.

"Bước chân vào làm những trải nghiệm với thiên nhiên cũng có chút lo lắng, vì khi mọi người biết đến nơi như thế này sẽ ồ ạt đến và dần phá đi cảnh quan. Những người yêu thiên nhiên như bản thân mình sẽ khá đau lòng, mình chỉ muốn họ ghé đến chơi, giữ nguyên bản thiên nhiên và đi về thay vì dẫm đạp lên hệ sinh thái hay xả rác... Kể cả sau này, khi du khách đến với Thong dong retreat hay đơn vị du lịch khác cũng đều có ý thức giữ gìn tự nhiên hơn", chị Thúy Nguyễn chia sẻ thêm.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES