Gác lại âu lo, ghé ngay 3 quán cà phê giúp chữa lành tại Sài Gòn

16/07/2023

Không gian với nhiều cây xanh, âm nhạc nhẹ nhàng, phục vụ dễ mến... là những điểm chung mà bạn có thể tìm thấy được của những quán cà phê lý tưởng giúp bạn chữa lành. Travellive xin gửi tặng bạn gợi ý 3 quán cà phê tại Sài Gòn để gác hết mọi âu lo, đắm mình trong sự tươi mát của cỏ cây, êm dịu của tiếng nhạc để chậm rãi cảm nhận cuộc sống.

1. Quán nước Len Keng

Quán nước Len Keng xinh xắn núp mình cuối hẻm 233 đường Võ Thị Sáu, quận 3. Lối vào cửa được bao quanh bởi một không gian xanh gồm nhiều cây lớn nhỏ khác nhau. Tại đây cũng được bày trí thêm nhiều hòn đá tự nhiên với dòng nước chảy róc rách bên dưới, khiến ta cứ ngỡ như đang bước vào một khu rừng. Âm thanh "leng keng" thanh thoát, trong trẻo từ tiếng chuông gió cũng khiến mọi người trở nên thư thái, nhẹ nhõm hơn khi vào đây.

300226407_177301274784337_5796085917038187357_n

Bước vào bên trong, hương thơm thoang thoảng của tinh dầu sẽ xoa dịu cảm giác căng thẳng của bạn. Âm nhạc tại đây cũng được lựa chọn khéo léo để phù hợp với tinh thần chung của quán - xoa dịu sự mệt mỏi. Từ cách thiết kế, trang trí đến lựa chọn âm nhạc, mùi hương đều mang đến những cảm giác dịu dàng đến khó tả, yên tĩnh dù quán thường xuyên đông khách.

Empty
Quán nước Len Keng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ đến để học tập và làm việc. Ảnh: Bi Lê

Quán nước Len Keng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ đến để học tập và làm việc. Ảnh: Bi Lê

Nhân viên của quán dễ gần, thân thiện, chào mời bạn đến với thế giới tuổi thơ bằng những thức quà thuở bé. Tại quầy order, bạn sẽ bắt gặp những loại đồ uống có tên gọi khá bay bổng như: "Trăng in bóng nước", "Dưới tán cây", "Quà từ đất mẹ", "Trở về cố đô"... Ngay tại mỗi bàn trong quán có sẵn giấy bút để bạn có thể trút bỏ hết những tâm tư khiến lòng nặng trĩu, rồi quay trở lại thoải mái thưởng thức đồ uống ngon lành.

Không gian được trang trí tinh tế

Không gian được trang trí tinh tế

Cảm giác thư thái khi bước vào. Ảnh: Bi Lê

Cảm giác thư thái khi bước vào. Ảnh: Bi Lê

Quán có nhiều không gian khác nhau cho khách hàng trải nghiệm. Nếu muốn đến đây để làm việc, học tập thì không gian trong nhà tại tầng 1, tầng 2 sẽ dành cho bạn. Khu vườn tầng 2 với cách bài trí xinh xắn, nhiều cây cối là khoảng không trò chuyện lý tưởng với những ai yêu thích không gian xanh. Mon men theo cầu thang gỗ bước lên tầng 3, "Ấp nhỏ Len Keng" hiện ra như khu vườn tuổi thơ với nhiều góc đẹp dành cho những ai thích chụp hình.

  • Địa chỉ: 233/5B đường Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Giá trung bình: 45.000 - 65.000 đồng
  • Thời gian hoạt động: 7:30 - 21:30

2. The Wiselands Coffee

Cùng nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Võ Thị Sáu, quán The Wiselands Coffee gây ấn tượng bởi không gian xanh mát, đa dạng không gian cho nhiều mục đích khác nhau. Đến đây vào giữa buổi trưa oi bức, nắng nóng cũng trở nên dịu dàng hơn nhiều.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian xanh mát, thoáng đãng.

Không gian xanh mát, thoáng đãng.

Bước vào The Wiselands Coffee, bạn có cảm nhận như lạc vào một khu vườn cổ tích mát lành, thoáng đãng với nhiều loại cây khác nhau, từ thân gỗ đến thân leo. Nếu yêu thiên nhiên, muốn tìm đến những phút giây yên bình thì đây là điểm đến lý tưởng cho bạn. Hãy dành thời gian cho bản thân, thả hồn vào không gian xanh mát và lắng nghe tiếng lòng mình.

Không gian nhìn từ trên ban công tầng 2.

Không gian nhìn từ trên ban công tầng 2.

Điểm đặc biệt của The Wisedlands Coffee là mô hình quán cà phê kết hợp thư viện. Nơi đây cung cấp nhiều đầu sách thuộc các thể loại khác nhau phục vụ cho khách hàng. Quán cà phê này đích thị là chỗ "trú mình" cho dân mọt sách chính hiệu. Không gian yên tĩnh trong khu thư viện nhỏ tại đây phù hợp với những ai đến học tập hay chạy deadline.

Empty
The Wiselands có nhiều đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ cho độc giả.

The Wiselands có nhiều đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ cho độc giả.

Đồ uống tại The Wiselands Coffee khá đa dạng. Một số món bạn nên thử khi đến với The Wiselands Coffee: trà olong sen Macchiato, trà sữa kem phô mai trứng muối, trà đào cam sả.

  • Địa chỉ: 185bis, đường Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Giá trung bình: 30.000 - 79.000 đồng
  • Thời gian hoạt động: 7:00 - 23:00

3. Cú trên cây Coffee

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại trung tâm quận Bình Thạnh, bạn cũng có thể tìm thấy một không gian xanh mát không thua kém gì so với Đà Lạt. Bạn có thể tới đây, vừa nhâm nhi một ly cà phê, vừa tham gia những hoạt động trải nghiệm chăm sóc, trồng cây ngay khu vườn bên cạnh quán.

Empty
Không gian xinh xắn với nhiều loại cây cảnh khác nhau.

Không gian xinh xắn với nhiều loại cây cảnh khác nhau.

Không gian lý tưởng này là điểm đến quen thuộc của nhiều vị khách ở mọi độ tuổi. Từ các bạn học sinh sinh viên, tới người đi làm, hay cả gia đình đến đây để học tập, làm việc hay thư giãn. Nội thất bên trong quán được thiết kế theo phong cách vintage, gợi cảm giác gần gũi, quen thuộc ngay từ khi bước vào.

Hãy tranh thủ những phút giây nhẹ nhàng ở đây để thả lỏng những suy nghĩ, thả mình vào thiên nhiên và cảm nhận nhịp điệu chậm rãi giữa đô thị bận rộn tối ngày.

Empty
Cú trên cây Coffee lại mang đến không gian gần gũi, mát mẻ tựa như đang ở Đà Lạt.

Cú trên cây Coffee lại mang đến không gian gần gũi, mát mẻ tựa như đang ở Đà Lạt.

Bạn dường như có thể chụp được bức ảnh đẹp ở mọi góc trong quán cà phê này. Không gian ngoài trời với nhiều cây cối xanh mát hoặc không gian vintage, nhẹ nhàng bên trong cũng mang đến nhiều background cho một tấm hình đẹp.

  • Địa chỉ: 262 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Giá trung bình: 35.000 - 65.000 đồng
  • Thời gian hoạt động: 7:30 - 22:30
Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES