4 quán cà phê ở Sài Gòn hòa mình với thiên nhiên xanh mát

13/06/2023

Mỗi quán cà phê có không gian xanh dù khác nhau về concept, nhưng đều chung một tinh thần - tạo cho thực khách những giờ phút thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Một ly cà phê sữa đá, đắm chìm trong trang sách dưới những tán cây, bạn đã có cho mình khoảng thời gian mát lành giữa cái nắng chói chang của tiết hè Sài Gòn. Travellive giới thiệu đến bạn 4 quán cà phê vô cùng xanh mát.

Mây Farm

Mây Farm khiến bạn ấn tượng ngay khi bước chân vào, với không gian rộng lớn lên đến 4500m vuông. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một khu vườn thông thường, mà còn làm say đắm thực khách bởi một thế giới tuyệt đẹp như vùng quê châu Âu với thảm cỏ xanh mướt. Màu sắc chủ đạo tràn ngập từ ánh trắng, màu nâu ấm của gỗ, sắc xanh tươi mát của lá cây và mây trời, tạo nên một không gian yên bình đáng kinh ngạc.

Lối dẫn vào farm bằng một chiếc cầu gỗ, nằm giữa hai hàng cỏ lau xanh um, vẫy gọi trong làn gió nhẹ thoảng qua. Mây Farm với mô hình kết hợp giữa quán cà phê và nông trại, chính vì thế diện tích rộng lớn của nơi này được chia thành hai không gian: không gian ngoài trời và không gian bên trong. Với sắc xanh tràn ngập, không gian tại đây mang đến sự thoải mái, tự do tột độ.

Mây Farm mang đến cho bạn sự bình yên hiếm có

Mây Farm mang đến cho bạn sự bình yên hiếm có

Ngoài thảm cỏ xanh ngát, Mây Farm còn tự hào với hồ cá, suối nhân tạo và cối xay gió, điểm xuyến bởi những bụi cỏ đuôi chó, tạo nên một bức tranh nên thơ, lãng mạn, khiến bạn hoàn toàn quên đi sự bận rộn và ồn ào của cuộc sống đô thị.

Địa chỉ: 77/50/9 Chuyên Dùng Chính, Phường Phú Mỹ, Quận 7.

Tiệm cây người làm vườn

Ngay từ cái tên, "Tiệm cây Người làm vườn", quán đã thu hút sự chú ý, tò mò của mọi thực khách. Sở dĩ có cái tên này, bởi đây là mô hình kết hợp giữa quán cà phê và tiệm bán cây.

Không ồn ào hay xô bồ, khu vườn trên cao mang tên Tiệm cây người làm vườn quả là nơi lý tưởng để thả hồn vào thiên nhiên.

Không ồn ào hay xô bồ, khu vườn trên cao mang tên Tiệm cây người làm vườn quả là nơi lý tưởng để thả hồn vào thiên nhiên.

Nằm tại vị trí hơi khuất trong trung tâm quận 1, đây là điểm đến dành cho những người muốn trốn khỏi sự ồn ào, hối hả của thành phố, để tìm đến những giây phút thực sự thư giãn, bình yên. Khắp nơi trong quán đều tràn ngập cây xanh, được sắp xếp một cách tinh tế, tạo cho bạn một không gian mát lành, xanh trong mỗi khi ghé thăm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Quán không cung cấp dịch vụ wifi, điều này cho phép bạn hoàn toàn thả mình vào không gian thiên nhiên, tận hưởng những loại đồ uống độc đáo và thơm ngon của quán như trà, cà phê từ các nguồn nguyên liệu tốt nhất. Một bật mí nhỏ dành cho bạn là nhiều nghệ sĩ Việt Nam thường chọn đến quán này để tìm thấy cảm hứng sáng tạo.

Địa chỉ: 55 Sương Nguyệt Anh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Beanthere DIY House

Bạn là người yêu thích cà phê sân vườn thì không thể bỏ qua Beanthere DIY House - một nơi ấn tượng với không gian xanh, được bao phủ bởi nhiều loại cây khác nhau, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị. Mỗi bước đi sâu vào không gian bên trong, bạn sẽ như lạc vào một buổi triển lãm nghệ thuật với nhiều bức tranh, trang trí độc đáo, đặc biệt là những sản phẩm thủ công tự làm (DIY).

Không gian sân vườn tưới mát bởi màu xanh của nhiều loại cây

Không gian sân vườn tưới mát bởi màu xanh của nhiều loại cây

Beanthere Coffee nổi tiếng với sự đa dạng của thực đơn cà phê, từ cà phê phin truyền thống đậm đà, cà phê sữa đá cho đến espresso đặc trưng. Ngoài ra, quán còn cung cấp nhiều loại thức uống khác như trà, nước ép, sinh tố và đặc biệt là những món đá xay hấp dẫn.

Thực đơn đa dạng các món uống và ăn, cho bạn tha hồ lựa chọn để chill trong không gian này

Thực đơn đa dạng các món uống và ăn, cho bạn tha hồ lựa chọn để chill trong không gian này

Đồ uống không phải là tất cả, Beanthere Coffee còn có một menu đồ ăn nhẹ đa dạng với các món bánh ngọt, bánh mì, bánh mì nướng, sandwich... tất cả đều có hương vị hấp dẫn và thú vị.

Địa chỉ: 42 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1.

Soo Kafe

Nếu bạn muốn tìm một quán cà phê vừa “chill” trong không gian xanh của thiên nhiên vừa được thưởng thức những thức uống ngon và lạ thì không thể bỏ qua Soo Kafe. Quán nằm trên tầng của tòa nhà hơi khó tìm, nhưng khi bước vào, bạn sẽ bị mê hoặc bởi không gian được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, thoang thoảng mùi thơm của những cây hương thảo, mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái tuyệt đối.

Không gian bên ngoài vừa đón nắng, hoặc bạn có thể ngắm trọn cơn mưa trong mùa mưa Sài Gòn này

Không gian bên ngoài vừa đón nắng, hoặc bạn có thể ngắm trọn cơn mưa trong mùa mưa Sài Gòn này

Từng khu vực trong quán được trang trí theo phong cách tối giản nhưng vẫn mang đậm nét hiện đại. Đặc biệt vào buổi tối, không gian lung linh lấp lánh, tạo nên một bối cảnh sống ảo "chất" cho giới trẻ. Thực đơn đồ uống tại đây đa dạng, độc đáo, đặc biệt các loại cà phê như cà phê trứng, coldbrew hoặc nước uống trái cây.

Địa chỉ: 10 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1.

Các loại trà ở đây được thực khách ưa chuộng

Các loại trà ở đây được thực khách ưa chuộng

Hà Mai Trinh - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES