Thưởng thức ẩm thực đường phố Indonesia

20/09/2022

Indonesia với những điều kì thú luôn hấp dẫn du khách, đặc biệt trong đó phải kể tới ẩm thực đường phố với những món ăn hương vị đặc trưng.

Nếu có dịp đến với đất nước Indonesia xinh đẹp với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn thì đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố độc đáo mà dân dã, cùng với nghệ thuật ẩm thực độc đáo nơi đây.

Với người lần đầu nếm thử, hương vị các món ăn đường phố Indonesia có thể đậm đà hơn so với khẩu vị bình thường. Tuy nhiên thưởng thức xong món ăn, chắc chắn du khách sẽ không thể quên được cảm giác "phiêu lưu của vị giác” với những hương vị đặc biệt trong ẩm thực xứ vạn đảo này.

1. Kerak Telor

Khi nói đến các món ăn ẩm thực của người Jakarta bản địa, không thể không nhắc đến Kerak telor.

Nói đến các món ăn ẩm thực của người Jakarta bản địa, không thể không nhắc đến Kerak Telor

Nói đến các món ăn ẩm thực của người Jakarta bản địa, không thể không nhắc đến Kerak Telor

Kerak Telor là một loại món ăn đã quá quen thuộc với người dân Indonesia. Kerak được làm khá đơn giản bao gồm một miếng bột gạo được tán mỏng, sau đó nướng chín trên bếp than và được cho thêm các nhân nguyên liệu nhân như dừa nạo, ghẹ chiên, tôm, trứng đánh nhuyễn... tạo độ giòn lạ miệng mà bạn nên thử một lần ghi đặt chân tới đất nước này.

Món ăn chủ yếu là sự kết hợp của gạo nếp với trứng vịt hoặc trứng gà. Hai thành phần chính này tạo cho Kerak telor nhìn bề ngoài giống như trứng tráng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Nasi goreng

Xếp hạng đầu bảng về món đặc sản đường phố của Indonesia có lẽ thuộc về Nasi goreng - món ăn gần giống với cơm rang hay cơm chiên tại Việt Nam. Món cơm chiên tại Indonesia được chế biến với nhiều loại gia vị, nước sốt gồm me, ớt, trứng và tôm mang lại hương vị cay nồng hấp dẫn, với giá cả rất bình dân (khoảng 30.000 đồng/phần ăn). Thường người bán cũng cho thêm phồng tôm rán giòn để ăn kèm. Nếu lần đầu ăn món này, thực khách nên đề nghị người bán giảm gia vị và ớt.

Nasi goreng - món ăn Indonesia gần giống với cơm rang hay cơm chiên tại Việt Nam

Nasi goreng - món ăn Indonesia gần giống với cơm rang hay cơm chiên tại Việt Nam

3. Mie goreng

Chỉ với 17.000 IDR (khoảng 26.000 đồng), khách hàng sẽ có một bữa trưa "ấm bụng" với món mì Mie goreng thập cẩm gồm trứng, xúc xích bò cùng nhiều loại rau củ khác. Đây là món ăn hết sức bình dân ở Indonesia mà du khách có thể tìm thấy ở mọi ngõ ngách trên đường phố. Ăn Miegoreng ở những quán bình dân sẽ đúng vị chuẩn của người Indonesia.

Mì Mie Goreng

Mì Mie Goreng

Nếu ăn ở những nhà hàng lớn hay khu vực gần biển thì thực khách sẽ cảm nhận được chút khác biệt vì hương vị hải sản tươi ngon hơn.

4. Bakso

Bakso là món ăn luôn được khách du lịch săn đón, đặc trưng của nền ẩm thực đường phố Indonesia, thường được bán trên các xe đẩy tạo nên nét độc đáo trên những con đường. Món ăn này khá giống với hủ tiếu bò viên của Việt Nam, với thịt viên được làm từ thịt gà, thịt bò, cá, hoặc hỗn hợp, có thể lựa chọn mì tôm hay bún để ăn cùng.

Đây là món ăn khá giống với hủ tiếu bò viên của Việt Nam

Đây là món ăn khá giống với hủ tiếu bò viên của Việt Nam

Thêm một chút ớt cay nồng và chanh, kèm hẹ tây, trứng luộc và hoành thánh cùng vị nước dùng đậm đà sẽ giúp "đánh thức" mọi giác quan của thực khách. Đây là một trong những sáng tạo ẩm thực được yêu thích nhất của Indonesia. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng chia sẻ đây là một trong những món ăn yêu thích của ông ở Indonesia.

5. Bánh Martabak Manis - bánh phô mai sữa

Món bánh Martabak Manis là loại bánh ngọt tráng miệng phổ biến tại đất nước Indonesia được du nhập sang các nước khác với đặc điểm có thể sử dụng nhiều loại topping khác nhau và cách phối hợp nguyên liệu rất sáng tạo. Sự kết hợp của bánh nướng và nhân phô mai sữa tạo nên thơm ngon đậm vị mà cũng dễ ăn, đây là một trong những món ăn tiêu biểu nhất của ẩm thực đường phố Indonesia.

Bánh Martabak Manis - bánh phô mai sữa

Bánh Martabak Manis - bánh phô mai sữa

Điểm đặc biệt của loại bánh này đó chính là bạn hoàn toàn có thể biến tấu về nguyên liệu để tăng tính kích thích về thẩm mỹ, màu sắc của bánh cũng như hương vị, ví dụ như có thể cho thêm socola, matcha hay vani...

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES