Khi phụ nữ "chủ biên" cho chuyến đi một mình

16/09/2022

Rất nhiều người phụ nữ dần thoát khỏi hình tượng gắn chặt với từ “nội trợ” và việc được che chở, an toàn. Nếu thích, họ có thể đi du lịch một mình mà không lo bất cứ giới hạn nào.

Phụ nữ ngày nay độc lập và làm chủ sự tự do hơn. Cũng vì thế, rất nhiều người phụ nữ dần thoát khỏi hình tượng gắn chặt với từ “nội trợ” và việc được che chở, an toàn. Nếu thích, họ có thể đi du lịch một mình mà không lo bất cứ giới hạn nào. Một khảo sát của trang web TourRadar.com đã cho thấy, hầu hết những người phụ nữ đều muốn có “trải nghiệm” khi họ đi du lịch. 65% những người đặt vé tham gia các chuyến đi mạo hiểm, khám phá văn hóa hoặc thiên nhiên là nữ giới.

“Thế hệ của chị thường là sẽ lo cho gia đình đầu tiên… Mọi chuyện đều chỉ xoay quanh, gia đình, con cái và sự nghiệp chung của gia đình mà thôi. Và sau đó, chị nhận ra là chị bỏ quên mình rồi, chị chưa từng sống cho mình. Cho tới cái khoảnh khắc ấy khi mà mình được đi du lịch, mình nhận ra rằng từ trước đến giờ mình chưa biết yêu bản thân mình.” - Travel blogger Hà Là Lạ chia sẻ trong Podcast Di-Dịch tập 6: "Du lịch đem lại điều gì cho phụ nữ?".

Những góc nhìn thú vị nào từ những người phụ nữ thực hiện những chuyến du lịch một mình?

Những góc nhìn thú vị nào từ những người phụ nữ thực hiện những chuyến du lịch một mình?

Những người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đặc biệt là những người mẹ luôn phải đảm nhận tối thiểu hai trách nhiệm: trong gia đình và ngoài xã hội. Chính vì vậy mà du lịch một mình với người nữ là một cách tuyệt vời để họ tìm thấy góc riêng của bản thân nơi không ai khác có thể xâm phạm. Độc lập, tự do và bớt căng thẳng hơn, những chuyến du lịch trải nghiệm giúp phụ nữ cân bằng cuộc sống bộn bề.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, những bức ảnh đẹp, những cảnh sắc hút hồn hay là việc check-in không phải mục đích cuối cùng khi những người phụ nữ "chủ biên" chuyến du lịch của họ. Điều quan trọng là họ đã học được gì sau chuyến đi ấy. Khi trở về, mỗi người mang theo câu chuyện gì để chiêm nghiệm, chia sẻ và trưởng thành hơn.

“Đối với em, du lịch không chỉ là mình đi, mình khám phá, mình chụp ảnh đẹp mà còn là một trải nghiệm để mình học hỏi, chiêm nghiệm và trưởng thành qua những chuyến đi. Em vẫn nhớ là đêm Noel của năm trước, em xách balo và lên xe khách lên Tây Nguyên, thuê xe máy và rong ruổi một mình trên đó. Rất nhiều biến cố đã xảy ra, thay đổi rất nhiều những tư tưởng của mình… Trong cái khoảnh khắc đó thì mình đã học được một bài học là mình không được khóc. Mình không thể khóc ở đây được vì khóc không giải quyết được gì hết. Mình cần phải cố gắng đi thẳng về phía trước và cuối cùng mình cũng qua.” - Travel blogger Mavis Vi Vu Ký tâm sự về chuyến đi Tây Nguyên của cô.

Và còn rất nhiều những câu chuyện của hai nữ travel blogger Hà Là Lạ và Mavis Vi Vu Ký sẽ được kể thêm trong Podcast Di-Dịch tập 6: "Du lịch đem lại điều gì cho phụ nữ?". Nếu bạn đang tìm kiếm một điều làm mình hạnh phúc, hoặc một trải nghiệm mới lạ, vậy hãy lắng nghe podcast dưới đây vì biết đâu du lịch chính là thứ bạn cần.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES