Lang thang giữa mùa hè Na Uy trữ tình

17/09/2022

Huyền Chi, một blogger du lịch chia sẻ góc nhìn của cô về chuyến đi Na Uy trong mùa hè. Cô đi Na Uy khi quy định kiểm dịch Covid-19 ở các nước châu Âu được nới lỏng.

Huyền Chi là một kĩ sư điện tử viễn thông sống tại miền nam nước Pháp. Đồng thời, cô sở hữu trang blog du lịch Cherry Tree On The Moon. Huyền Chi đã từng có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc ngang dọc châu Âu. Mùa hè này, Huyền Chi chọn đi Na Uy vào đầu tháng 7 vì đây là khoảng thời gian nước này có thời tiết thuận lợi. Các quốc gia Bắc Âu bắt đầu tan băng nên khí hậu không còn quá lạnh và cảnh sắc thiên nhiên trở nên tươi mới.

"Vì đã có nhiều kinh nghiệm đi du lịch trước đó nên mình cũng đã tự trang bị đầy đủ kĩ năng rồi. Nên chuyến đi lần này mình cảm thấy không lo lắng gì lắm", Huyền Chi trả lời Travellive.

Cảnh sắc Na Uy đẹp như tranh vẽ.

Cảnh sắc Na Uy đẹp như tranh vẽ.

Tuyết bắt đầu tan dần vào đầu tháng 7.

Tuyết bắt đầu tan dần vào đầu tháng 7.

Trước khi đến Na Uy, Huyền Chi phải tìm hiểu chính sách kiểm duyệt Covid-19 của nước này. Na Uy có quy định kiểm dịch rất nghiêm ngặt, không mở biên giới cho người nước ngoài sang du lịch. Vì thế, Chi theo dõi sát sao quy định này cho đến lúc được nới lỏng là khăn gói đi luôn. Cô hoàn thành các mũi tiêm Covid-19 để giữ an toàn. Vì biết chặng đường sẽ rất dài, Huyền Chi đem xe ô tô đi bảo trì, mua một chút đồ ăn vặt rồi chuẩn bị đồ camping cô hay sử dụng từ nhà kho bỏ vào cốp xe. Thế là, chuyến hành trình đến Na Uy, đất nước đẹp như tranh vẽ bắt đầu.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để lên lịch trình du lịch ở Na Uy một cách thuận lợi. Chi chỉ cười và cho rằng bản thân không lập một lịch trình nào cả. Trong các chuyến roadtrip ở châu Âu, Huyền Chi đi du lịch theo phong cách đi đến đâu biết đến đó và mỗi quốc gia cô thường dành khoảng một tháng để trải nghiệm. Đến mỗi địa điểm đẹp, blogger sẽ la cà, lang thang rất lâu để tìm hiểu văn hóa và chụp ảnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Vì đi rất thong thả và không có lịch trình nên mình không bị áp lực phải đi hết các địa điểm đã lên kế hoạch trước. Mình đã ở Na Uy khoảng gần 3 tuần và mới chỉ đi miền Nam đất nước này", Huyền Chi cho biết.

Nhà thờ giữa rừng núi.

Nhà thờ giữa rừng núi.

Một trang trại ở Na Uy.

Một trang trại ở Na Uy.

Sau khi dạo quanh một vòng miền nam Na Uy, Huyền Chi cảm thấy nhưng nơi được báo đài ca tụng là đẹp nhất lại không được như mong đợi. Preikestolen hay Lưỡi Quỷ Trolltunga tuy mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không đọng lại nhiều cảm xúc trong góc nhìn của nữ blogger du lịch. Huyền Chi yêu thích vùng hồ quanh khu vực Loen và Stryn. Gần vùng hồ này có nhiều sông băng hùng vĩ, các trang trại nên thơ trên núi và phong cảnh trữ tình.

Trong chuyến đi lần này, vì vấn đề thời tiết nên Chi chưa có dịp đi lên phía Bắc Na Uy. Ở những lần sau, cô chọn đi quần đảo Lofoten vào mùa thu với hi vọng được chiêm ngưỡng cực quang. Đối với Huyền Chi, du lịch Na Uy là đắm chìm trong tự do. Đất nước Na Uy có nhiều nơi hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nữ blogger tâm sự rằng cô sẽ nhớ mãi những buổi dừng xe ăn trưa bên hồ hay dừng xe cắm trại bên bờ biển. Và sáng hôm sau mở mắt ra, Chi thấy mây sớm đang lơ lửng đậu trên mặt biển, vờn ngang sườn núi. Một cảm giác rất nhẹ nhàng nhưng dễ gây lưu luyến.

Cửa biển ở miền Nam Na Uy.

Cửa biển ở miền Nam Na Uy.

Cảnh sắc Na Uy đẹp như tranh vẽ.

Cảnh sắc Na Uy đẹp như tranh vẽ.

"Khách sạn và dịch vụ nhà hàng, đặc biệt là rượu bia ở Na Uy rất đắt đỏ. Nhưng phí camping và đồ ăn bán ở siêu thị lại không hề cao hơn các nước châu Âu mình hay đi như Pháp, Đức,...", Huyền Chi nhận định.

Phí camping rẻ giúp Huyền Chi tiết kiệm được một khoản trong chuyến đi, đồng thời giúp cô tự tìm chỗ lưu trú hợp lý. Khoảng thời gian đó, hầu hết người dân Na Uy dành kỳ nghỉ hè trong nước, khiến cho du lịch Na Uy bị quá tải. Phòng khách sạn ở rất nhiều nơi Huyền Chi đến đã bị thuê hết. Nữ blogger chọn cách vào cắm trại trong camping hoặc dựng trại ở những địa điểm đẹp như các hồ nước, vịnh biển nên thơ. Các nước Bắc Âu có đặc điểm khác các nước châu Âu khác là họ khuyến khích cắm trại tự do. Bạn có thể dựng trại ở bất kỳ nơi nào bạn thích, miễn là cách nhà dân trên 100 mét.

Một khu hồ tuyệt đẹp ở Na Uy.

Một khu hồ tuyệt đẹp ở Na Uy.

Chinh phục những ngọn núi cao ở Na Uy.

Chinh phục những ngọn núi cao ở Na Uy.

"Đây là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của mình trong chuyến đi này", Huyền Chi nói.

Kết thúc chuyến đi, Huyền Chi đã di chuyển qua tổng cộng 9.000 km, xuyên qua vô số cầu và đường hầm, tới rất nhiều địa điểm đến tuyệt vời ở các nước châu Âu. Nữ blogger cảm thấy giới hạn của bản thân được thách thức và mở rộng hơn. Đây là điều trước giờ Huyền Chi chưa thực hiện được. Trong khoảng thời gian sắp tới, Chi mong mướn sẽ được đi xa sau hơn 2 năm không đặt chân ra ngoài biên giới châu Âu. Đích đến dự kiến có thể là New Zealand hoặc Nam Mỹ.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES