5 quán cà phê yên tĩnh ở Thủ đô dành cho "dân laptop"

11/06/2023

Yên tĩnh, không gian thoáng đãng, thức uống đậm đà của 5 quán cà phê ở Hà Nội dưới đây sẽ giúp bạn trôi theo dòng chảy tập trung làm việc mà không bị phân tâm.

Hà Nội có vô vàn quán cà phê với đa dạng phong cách. Bên cạnh lựa chọn một không gian để sống ảo thì yên tĩnh, rộng rãi, wifi mạnh... trở thành tiêu chí được nhiều người trẻ quan tâm hiện nay. Thay vì ngồi trong văn phòng và chạy deadline, nhiều người thích ra quán cà phê vừa thưởng thức đồ uống trong một không gian thoáng đãng, vừa có chỗ làm việc đầy cảm hứng sáng tạo.

Travellive gợi ý đến độc giả 5 không gian cà phê giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả.

1. InFact Coffee

InFact Coffee là quán cà phê điển hình chắc chắn không thể bỏ qua với không gian làm việc hiệu quả. Quán có 2 tầng, chia thành 2 không gian. Tầng 1 thích hợp đi cà phê làm việc theo nhóm đông hoặc đi thảo luận, trò chuyện. Tầng 2 phù hợp đi cà phê làm việc một mình hoặc với nhóm dưới 4 người.

Không gian InFact Coffee là sự kết hợp của một quán cà phê và co-working space (nơi làm việc chung) nên tạo cảm hứng làm việc cho mọi người

Không gian InFact Coffee là sự kết hợp của một quán cà phê và co-working space (nơi làm việc chung) nên tạo cảm hứng làm việc cho mọi người

InFact Coffee thiết kế phong cách mặt tiền quán theo kiểu mái nhà. Những nội thất bên trong quán đại đa số là được làm từ chất liệu gỗ. Đặc biệt, trần nhà được làm từ vật liệu kính thủy tinh hứng ánh sáng rất tốt tạo cho thực khách thoải mái, dễ chịu bởi ánh sáng tự nhiên. Quán bày trí đơn giản, hiện đại với tường xi măng thô, có đan xen khoảng tường trắng.

Ngoài ra, tại InFact Coffee âm lượng nhạc được bật vừa phải, các câu quote tạo cảm hứng làm việc, cách sắp xếp chỗ ngồi hợp lí và không gian yên tĩnh.

Địa chỉ: 342 Bà Triệu, Hà Nội.

2. Tranquil Books & Coffee

Đúng như tên gọi của nó, không gian của Tranquil Books & Coffee được tạo nên bởi sách. Đến đây, người ta thoải mái chọn sách để đọc và nhâm nhi cà phê hoặc làm việc. Quán có 3 tầng: tầng 1 là quầy pha chế, gọi đồ cùng một số chỗ ngồi; tầng 2 có giá sách lớn cùng nhiều chỗ ngồi; tầng trên cùng gồm cả không gian bên ngoài và trong nhà, cũng là chỗ bạn có thể ngắm nhà thờ Cửa Bắc.

Tranquil Books & Coffee không chỉ là quán cà phê có không gian lãng mạn mà còn là điểm dừng chân yêu thích của các

Tranquil Books & Coffee không chỉ là quán cà phê có không gian lãng mạn mà còn là điểm dừng chân yêu thích của các "mọt sách" hay không gian để làm việc

Tranquil có lối thiết kế vintage với tone gỗ nâu ấm và các tựa sách cũ. Do xây dựng thương hiệu cà phê sách nên quán luôn tạo được một không gian yên tĩnh và có vị trí lý tưởng khi nằm trong phố nhỏ yên bình. Khách đến đây cũng chủ yếu là người muốn tìm chỗ làm việc, đọc sách báo, hoặc tâm tình nhỏ nhẹ. Không gian nhiều sách, bàn ghế đơn giản kết hợp vài cây xanh khiến Tranquil được lòng rất nhiều người trẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một Tranquil vô cùng thoáng đãng và yên tĩnh, đây luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi các bạn trẻ chọn nơi lý tưởng để đọc sách, tâm sự nhẹ nhàng hay để tập trung vào công việc, đặc biệt là những thời khắc chạy deadline cận kề.

Địa chỉ: 5 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. La Paix Coffee

La Paix là một trong số ít quán cà phê làm việc ở Hà Nội tận dụng ánh sáng tự nhiên rất tốt. Tọa lạc trong một tòa nhà trên phố Khâm Thiên, La Paix Coffee có không gian rộng rãi nằm trên tầng 6-7 ở trong nhà và sân thượng ngoài trời. Điểm mạnh của quán là tone màu ấm, không gian yên tĩnh, nhạc nhẹ nhàng.

La Paix tận dụng ánh sáng tự nhiên từ khung của sổ

La Paix tận dụng ánh sáng tự nhiên từ khung của sổ

La Paix là một trong số ít quán cà phê tại Hà Nội tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên, với nhiều khung cửa sổ lớn được dán kính, không quá nắng nhưng vẫn đủ để đẹp và thoáng. Nếu bạn ghé đến quán vào sáng sớm có thể chụp được những bức ảnh rất độc đáo khi những vệt sáng xuyên qua ô cửa sổ lớn bằng kính, đổ những tia nắng hiền hòa vào toàn bộ không gian. Bên cạnh đó, cách bố trí bàn ghế tại quán khá hợp lý, đủ để tận dụng tốt không gian mà vẫn tạo cho thực khách cảm giác riêng tư khi thưởng thức cà phê và ngồi làm việc.

La Paix có điểm mạnh với không gian yên tĩnh, nhạc nhẹ nhàng. Ngoài ra, quán còn có cả bàn dài, bàn đơn, phù hợp với việc đi cà phê làm việc, học tập.

Địa chỉ: Tầng 6,7 - 364 Khâm Thiên (trong ngõ), Đống Đa, Hà Nội.

4. All Day Coffee

All Day Coffee là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi để ngồi làm việc. Quán được thiết kế không gian rộng và thoáng, có những bộ bàn ghế cao, thích hợp để ngồi học tập và làm việc. Tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên kết hợp với các loại bàn ghế cỡ lớn, điểm nhấn là những kệ sách âm tường rất phù hợp thị hiếu của đa số các bạn trẻ và dân văn phòng chính hiệu.

Không gian đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và thư giãn để giải tỏa căng thẳng

Không gian đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và thư giãn để giải tỏa căng thẳng

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của quán là theo phong cách rất Châu Âu với tông màu chủ đạo nâu trầm gợi lên sự sang trọng nhưng xen lẫn nét cổ điển. Bên trong mỗi cơ sở của All Day cũng được chia là những khoảng không gian khác nhau, đảm bảo độ riêng tư và yên tĩnh nhất định.

Địa chỉ: 37 Quang Trung, Hoàn Kiếm và 55 Hàng Bún, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

5. Brw. Coffee

Brw được ví như một căn phòng làm việc ngập nắng. Dù không gian trên một mặt sàn, nhỏ nhắn, nhưng Brw có thiết kế với tông màu be hiện đại. Brw. Coffee là viết tắt của từ Brew.Relax.Work Coffee.

Quán có không gian nhỏ, xinh xắn mang phong cách Hàn Quốc. Có 2 vị trí cho bạn lựa chọn khi đến Brw là ngoài trời và trong nhà. Không gian ngoài trời rất thoáng đãng với vài bộ bàn ghế nhỏ xinh. Không gian bên trong quán được decor tỉ mỉ, với gam màu chủ đạo trắng, nâu, be tạo nên màu sắc hài hòa. Quán tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên nhờ những cửa kính lớn.

Quán có không gian nhỏ, xinh xắn mang phong cách Hàn Quốc

Quán có không gian nhỏ, xinh xắn mang phong cách Hàn Quốc

Không gian yên tĩnh của Brw là một điểm cộng lớn, với hầu hết các khách hàng thuộc tệp dân văn phòng. Quán cũng rất tinh tế trong việc xếp bàn dài và bàn đơn xen kẽ, các ổ điện được bố trí ngay dưới chân bàn. Độ cao bàn ghế và âm lượng âm nhạc trong quán cũng vừa phải để ngồi tập trung làm việc.

Địa chỉ: Số 1 phố Nguyễn Thị Duệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES