Thưởng thức cà phê đặc sản tại The Hummingbird Cafe

16/06/2023

Specialty Coffee (Cà phê đặc sản) không còn là khái niệm xa lạ với giới sành cà phê. Khác với một ly cà phê thông thường, cà phê đặc sản mang đến một trải nghiệm thức uống với câu chuyện nguồn gốc, sản xuất và pha chế thú vị cho khách hàng. The Hummingbird Cafe tại Sài Gòn có thể là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai "đạo" cà phê.

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, The Hummingbird Cafe mang dáng dấp căn biệt thự Pháp cổ được xây dựng từ những năm 1950. "Khi đưa vào tu sửa, mình giữ nguyên cấu trúc, kiến trúc và vẻ đẹp cổ của căn nhà. Thậm chí đề nghị thợ xây phá bỏ lớp nền được nâng cao lên sau bao lần đổi chủ, để lộ ra hình dáng nguyên vẹn của gạch bông thời trước", Trần Bá Hòa, Co-founder The Hummingbird Cafe chia sẻ với Travellive.

The Hummingbird Cafe được tu sửa từ căn biệt thự cổ Pháp, giữ nguyên kiến trúc xưa.

The Hummingbird Cafe được tu sửa từ căn biệt thự cổ Pháp, giữ nguyên kiến trúc xưa.

Bước vào không gian The Hummingbird Cafe, khách hàng vẫn cảm nhận được nét hoài cổ của kiến trúc cũ, vừa thấy được một số trang trí hiện đại xen lẫn hài hòa trong không gian này. Khoảng sân trước dịu dàng trong nhiều cây xanh, có khoảng không đón ánh nắng tự nhiên tạo nên không gian thoáng đãng, mát mẻ. Di chuyển vào trong lại cảm nhận được sự gần gũi, ấm cúng như bước vào một ngôi nhà.

Empty

Cà phê đặc sản, có gì đặc biệt?

The Hummingbird Cafe ra đời vào năm 2018 từ giấc mơ của ba người đam mê cà phê đặc sản. Họ là những người mong muốn tập trung vào chất lượng và tính bền vững, đồng thời lan tỏa niềm hạnh phúc khi được thưởng thức cà phê và bánh nướng thơm ngon được sản xuất hoàn toàn tại nhà tới khách hàng.

Ngoài phục vụ cà phê, Hummingbird có bán một số loại bánh ngọt do chính tay vợ anh Hòa làm.

Ngoài phục vụ cà phê, Hummingbird có bán một số loại bánh ngọt do chính tay vợ anh Hòa làm.

Thực đơn quán không mang đến quá nhiều sự lựa chọn về thức uống, chủ yếu những món phổ biến như: Espresso, Americano, Cappuccino, Latte... Nhưng lại rất đa dạng về loại hạt cà phê đặc sản để bạn tha hồ lựa chọn: Peru COE #2 Gesha, Vietnam THA1, Ethiopia Berg Wu Selection, Colombia Mokka, Kenya Pb Top Grade, VN Catimor Langbiang, VN Catimor Radar farm..

Specialty Coffee (Cà phê đặc sản) có lẽ không còn là khái niệm xa lạ với giới sành cà phê. Không chỉ đơn thuần duy trì chất lượng vốn có của cà phê, mà còn nâng cao giá trị cà phê thông qua nhiều giai đoạn khác nhau. Từ khâu lựa chọn kỹ càng các loại cà phê từ nông trại, nhà xuất khẩu, nhà máy xay xát; đến khi đưa cà phê vào máy rang được căn chỉnh tỉ mỉ về nhiệt độ, thời gian... để cho ra những mẻ cà phê thơm ngon. Barista không chỉ chịu trách nhiệm bảo quản tất cả các thuộc tính chất lượng của cà phê sau khi rang, mà còn “biểu hiện” chúng trước khách hàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khách hàng thích tìm hiểu về nguồn gốc, cách sản xuất, các loại hạt... đặc biệt là cách pha chế một ly cà phê.

Khách hàng thích tìm hiểu về nguồn gốc, cách sản xuất, các loại hạt... đặc biệt là cách pha chế một ly cà phê.

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu thưởng thức trải nghiệm của người tiêu dùng càng được nâng cao. "Hiện nay cà phê không còn đơn thuần là hàng hóa tiêu thụ hàng ngày của những người vội vã đi làm. Những người yêu thích cà phê ngày càng nhận thức sâu sắc hơn sẽ đi ngược lại các giai đoạn trước đó của dây chuyền sản xuất để nghiên cứu nguồn gốc, chủng loại, phương pháp chế biến", Bá Hòa nhận định.

Kỹ năng rang cà phê được coi là quan trọng nhất để quyết định hương vị đặc trưng của mỗi loại cà phê có mặt trong thực đơn của quán, hay những sản phẩm cà phê đóng gói mà hiện nay công xưởng Blue in Green - nằm trong khuôn viên The Hummingbird - đang được nhiều quán cà phê đặc sản tin tưởng sử dụng.

The Hummingbird Cafe chú trọng khâu sản xuất để cho ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

The Hummingbird Cafe chú trọng khâu sản xuất để cho ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chỉ một và duy nhất The Hummingbird Cafe!

Được biết, trước khi ổn định cơ sở sản xuất và quán cà phê tại Võ Thị Sáu - Quận 3, thì The Hummingbird xuất phát điểm là quán cà phê áp mái với quy mô nhỏ nằm trên chung cư cũ tọa lạc tại Tôn Đức Thắng - Quận 1. The Hummingbird Cafe tại Võ Thị Sáu ra đời và được vận hành song song trong khoảng một năm trước khi đóng cửa cơ sở tại số 5H Tôn Đức Thắng vào 2020.

Rất khó để đồng nhất chất lượng của nhiều quán cà phê trong chuỗi và tối ưu trải nghiệm của khách hàng cùng lúc.

Rất khó để đồng nhất chất lượng của nhiều quán cà phê trong chuỗi và tối ưu trải nghiệm của khách hàng cùng lúc.

"Ban đầu mình vẫn nghĩ và ấp ủ dự định mở một chuỗi quán cà phê, với nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn đảm bảo chất lượng các quán đồng nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó để đồng bộ chất lượng các quán và mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Vậy nên, kể từ 2021, mình chỉ duy trì mô hình kết hợp duy nhất một quán và xưởng chung", Bá Hòa tâm sự.

Anh chia sẻ thêm, trong tương lai quán sẽ chỉ mở rộng thêm không gian để nâng cao năng suất sản xuất cà phê. The Hummingbird vẫn duy trì tinh thần hoạt động mang đến trải nghiệm cà phê đặc sản được sản xuất và pha chế chỉn chu, các loại bánh được làm thủ công có chất lượng tốt cho khách hàng. Chỉ có duy nhất một quán cà phê mang hiệu The Hummingbird!

Empty
Quán chú trọng vào chất lượng sản xuất và giá trị trải nghiệm của khách hàng.

Quán chú trọng vào chất lượng sản xuất và giá trị trải nghiệm của khách hàng.

Hummingbird là họ chim ruồi, có kích thước nhỏ nhất trong các loài chim. Chúng có thể vỗ cánh tới 70 lần/giây để bay lên cao. Khi được hỏi về ý nghĩa tên quán cà phê, Bá Hòa cười: "Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng loại chim này có sức sống và khả năng tồn tại mạnh mẽ. Cũng giống như mong muốn của đội ngũ khi vận hành quán cà phê nhỏ này, luôn nỗ lực hết mình để sản xuất ra những sản phẩm cà phê đặc sản có chất lượng cao cho khách hàng".

Hummingbird cũng là họ chim duy nhất có khả năng bay ngược, như một hình ảnh ẩn dụ cho khả năng dám lùi lại sau sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kinh doanh cà phê thương mại, để đầu tư nghiên cứu nguồn gốc, chủng loại, cách chế biến...để phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng của thương hiệu The Hummingbird Cafe.

Bi Lê
RELATED ARTICLES