Hà Nội vào thu nên đến những quán cà phê này!

11/09/2022

Hà Nội đang vào độ đẹp nhất trong năm. Không nắng nóng như mùa Hè, không mưa phùn đột ngột như mùa Xuân mà mùa Thu Hà Nội là lúc thời tiết dung hòa, dễ chịu nhất. Thời điểm này quả là lý tưởng để đến những quán cà phê đẹp ngoài trời hay góc ban công dành ra giây phút ngắm tường tận khung cảnh lãng mạn nhất của Hà Nội khi sang Thu này.

Mùa Thu Hà Nội mang đến tiết trời dễ chịu rất thích hợp để nhâm nhi cốc cà phê ngắm phố phường. Tại phố cổ Hà Nội, những quán cà phê ra đời cũng đã lâu nhưng lại có tâm hồn không bao giờ cũ luôn có một sức hút rất đặc biệt.

Cùng Travellive điểm tên những quán cà phê phố cổ trong không gian bình yên những ngày Thủ đô bước sang thu.

1. Hanoi House cafe

Tọa lạc trên con phố Lý Quốc Sư, Hanoi House cafe được xem là nơi có vị trí đắc địa nhất nhì Hà Nội bởi đối diện là Nhà thờ Lớn. Bạn có thể thoả sức ngắm phố phường Hà Nội một cách bình yên ở ngoài phía ban công.

Phố Lý Quốc Sư có thể nói là một trong những con phố ẩm thực đẹp nhất Hà Nội

Phố Lý Quốc Sư có thể nói là một trong những con phố ẩm thực đẹp nhất Hà Nội

Khi bước vào Hanoi House cafe như thấy được cái hồn Hà Nội: chút hoài cổ, chút mộng mơ, chút gì đó tráng lệ. Cách bài trí đồ vật nơi đây tạo nên sự hài hoà tinh tế mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng. Thiết kế nội thất mộc mạc và thăng trầm của Pháp mang đến một không khí tân thời.

Hanoi House cafe còn thu hút cả du khách nước ngoài bởi phong cách hoài cổ rõ nét. Tại đây, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn nhà thờ, lắng nghe tiếng chuông ngân vang, cảm nhận nhịp sống chầm chậm trôi và nhâm nhi tách cà phê nguyên chất nóng hổi trong tiết trời sang thu của Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Cafe Đinh

Nép mình ở tầng 2 trong một căn nhà khá cũ trên phố Đinh Tiên Hoàng. Cafe Đinh nổi tiếng với món cà phê trứng và những bản nhạc Trịnh bất hủ. Đến đây nhâm nhi một tách cafe trứng và nghe âm nhạc lắng đọng thì sẽ xua tan hết mọi sự đời.

Không gian của Đinh cực kì đơn giản. Từ tầng 2 nhìn xuống như ôm trọn phố cổ Hà Nội

Không gian của Đinh cực kì đơn giản. Từ tầng 2 nhìn xuống như ôm trọn phố cổ Hà Nội

Từng có ý kiến cho rằng, không khí Hà Nội ẩn chứa đâu đó trong cafe Đinh. Điều này quả không sai. Cafe Đinh toát lên cái tình của người Hà Nội. Tâm huyết của người pha chế ẩn chứa trong mỗi tách cà phê trứng.

Vị trí được yêu thích nhất của quán chính là ban công nhìn ra hồ Hoàn Kiếm và phố Đinh Tiên Hoàng tấp nập người qua lại. Ngồi đây, phố cổ Hà Nội như thu gọn vào tầm mắt nên không ít vị khách luôn đến thật sớm để chiếm được chỗ ngồi đắc địa này.

3. Ban công cafe

Ở trong biệt thự Pháp cổ, ban công cafe ở Hà Nội được tận hưởng trọn vẹn nét cổ kính, trầm mặc. Những bức tường ve vàng, cầu thang, nền gạch hoa… dường như còn giữ được vẻ nguyên trạng của nhà cổ Hà Nội. Ở đây không mang phong cách bao cấp thường thấy, mà cổ theo lối quý tộc.

Ban công cafe có góc ban công đẹp nhất Hà Nội view ngã tư Hàng Bạc – Đinh Liệt

Ban công cafe có góc ban công đẹp nhất Hà Nội view ngã tư Hàng Bạc – Đinh Liệt

Bước vào quán, bạn sẽ nhanh chóng chìm đắm vào không gian đèn vàng ấm áp, dịu mắt. Hầu hết mọi người đều thú nhận rằng có cảm giác choáng ngợp khi ghé thăm lần đầu. Bởi góc nào trong ban công cafe cũng “quý tộc” đậm nét văn hoá Hà Nội xưa và khung cảnh nào cũng có ảnh đẹp.

Ban công cafe ở Hà Nội là một địa điểm "đáng thử" để ngắm nhìn phố phường. Nhất là khi Thủ đô đã sang thu cùng nắng vàng ươm thì nhâm nhi ly cà phê bên ngoài ban công, ngắm nhìn dòng người tấp nập quả là thú vị.

4. Eden Coffee

Eden là quán cà phê nằm ngay sát Nhà thờ Lớn Hà Nội. Quán có lối vào khá nhỏ, gồm có 4 tầng. Tầng một khá hẹp là khu vực pha chế và ba tầng còn lại là dành cho khách ngồi.

Tầng 4 là tầng cao nhất của quán với không gian ngồi ngoài trời, rất hợp với những buổi tối và sáng sớm mùa Thu. Chỉ cần ngồi ở đây đôi ba phút, bạn cảm tưởng như đã hít trọn không khí mùa Thu vào lồng ngực. Tầng thượng có không gian với nhiều cây xanh rất thoáng đãng và "view" nhìn ngắm gần như được trọn vẹn cả nhà thờ. Buổi tối khi đã lên đèn, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng bởi dàn trang trí cực bắt mắt.

Vào buổi tối hay những sáng sớm đầu thu se lạnh, bạn sẽ chẳng ngần ngại leo 4 bậc thang để lên tới đây hít không khí sảng khoái, trong lành

Vào buổi tối hay những sáng sớm đầu thu se lạnh, bạn sẽ chẳng ngần ngại leo 4 bậc thang để lên tới đây hít không khí sảng khoái, trong lành

Tọa lạc ở ngay sát Nhà thờ Lớn nên nơi đây được rất nhiều người dân địa phương và du khách quốc tế ghé thăm. Phong cách du mục Bohemian là nguồn cảm hứng sáng tạo cho không gian của quán. Với lịch sử ra đời hơn 200 năm, Bohemian tự hào luôn nổi bật giữa đám đông bởi sự kết hợp và sáng tạo đầy màu sắc từ chiếc gối, chiếc ghế hay những tách trà cũng trở nên đặc biệt thú vị.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES