Những quán cà phê cây cảnh cực "chill" giữa lòng Hà Nội

30/06/2022

Không chỉ là nơi để thưởng thức các loại đồ uống hấp dẫn, bạn còn có thể ghé các quán cà phê dưới đây để mua cây cảnh xinh xắn và hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Nếu bạn là người mê cây cảnh, thích ngồi trong một quán cà phê nhiều cây xanh thì dưới đây là những địa chỉ không thể bỏ lỡ cho mùa hè này.

Tiệm Cào Cào - Một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Thủ đô

Tọa lạc trong ngõ nhỏ ở đường Đào Tấn, Tiệm Cào Cào vừa là tiệm cây cảnh kết hợp bán cà phê với khoảng sân vườn ngập nắng. Đây là một "nơi trốn" vô cùng yên bình và mang lại cảm giác dễ chịu.

Không gian tuy khá nhỏ, nhưng cách sắp xếp chậu cây cảnh rất bắt mắt. Khoảng sân xanh mát được nhuộm vàng bởi nắng tạo cảm giác thư thái cho khách ghé thăm.

Cây xanh được bày biện khắp nơi để khách có thể vừa ngắm và thư thái nhâm nhi đồ uống

Cây xanh được bày biện khắp nơi để khách có thể vừa ngắm và thư thái nhâm nhi đồ uống

Phía bên trong, quán có bàn ghế sofa và bày biện các đồ thủ công handmade, đồ trang trí khác nhau.

Bên cạnh đó, tiệm còn bán đủ tất cả loại cây từ sen đá, xương rồng đến những chậu cây hoa oải hương... vừa nhâm nhi một cốc trà và tha hồ check-in giữa không gian xanh mát quả là lựa chọn độc đáo.

Tiệm Cào Cào ban đầu chủ yếu bán cây cảnh, sau dần chuyển sang bán cả cà phê. Menu đồ uống tuy hơi ít nhưng đều là các món độc đáo. Hiện tại, tiệm Cào Cào còn có cả hoạt động vẽ chậu, khách có thể tự chọn cây rồi trồng. Nếu bạn muốn tìm một không gian dễ chịu với nhiều cây xanh thì đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: số 75 ngõ 12 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mức giá đồ uống: 30.000 đến 50.000 VND.

Noth Cafe - góc nhỏ xanh xao xuyến lòng người

Noth Cafe nằm trong con ngõ ở dãy phố Đặng Văn Ngữ. Quán được trang trí theo phong cách hàng quán ở Nhật Bản, rất thích hợp cho những người tìm sự an yên và mơ mộng.

Tiệm đi theo hai tông màu chính là trắng sữa và gỗ sáng. Cách trang trí ở đây không dành cho mục đích sống ảo mà mang những nét an yên, mộc mạc, phù hợp cho sự thư giãn, nghỉ ngơi. Bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thước phim của Nhật khi mọi thứ đều nhã nhặn, thanh lịch và có chút ngọt ngào.

Noth Cafe được lấy cảm hứng từ Nhật Bản

Noth Cafe được lấy cảm hứng từ Nhật Bản

Đồ uống truyền thống ở Noth là trà và cà phê. Quán sử dụng nguồn nguyên liệu của Việt Nam là cà phê Đà Lạt và trà xanh nhài Thái Nguyên. Vì có ít loại thức uống nên mỗi loại đều được tập trung rất kỹ càng.

Cây cối nơi đây được chăm sóc tỉ mỉ nên luôn xanh tốt. Những chậu cây cảnh luôn rực rỡ giữa nắng sẽ giúp bạn có những bức ảnh thật xinh tươi.

Địa chỉ: Ngách 17 Ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội

Giá đồ uống: 30.000 - 50.000 VND.

ForDeer - Coffee with tree - khu vườn nhiệt đới mát mẻ

ForDeer là quán cà phê với mô hình khu vườn tràn ngập cây cảnh. Tại đây, quán dùng rất nhiều loại cây xanh để trang trí nhằm lan tỏa thông điệp "sống xanh" đến tất cả mọi người.

Những chậu cây với thiết kế độc đáo, đẹp mắt sẽ là điểm thu hút các vị khách khi đến thăm ForDeer - Coffee with tree. Sự đa dạng về số lượng, chủng loại sẽ là điều khiến du khách vô cùng thích thú và tò mò.

Khắp mọi nơi tại ForDeer - Coffee with tree đều có mặt cây xanh làm bạn như đang lạc vào khu vườn nhiệt đới mát mẻ

Khắp mọi nơi tại ForDeer - Coffee with tree đều có mặt cây xanh làm bạn như đang lạc vào khu vườn nhiệt đới mát mẻ

Điều đặc biệt ở ForDeer - Coffee with tree là những bức tranh treo tường được ép từ lá khô, giữ nguyên bản hoặc vẽ lên các họa tiết boho xinh xắn. Kể cả trên trần nhà, ForDeer cũng tận dụng không gian để trang trí một số loài cây thân mềm, rủ xuống tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cây cỏ.

Tại đây có đủ loại nước uống cho bạn lựa chọn như trà, cà phê, nước ép... được chuẩn bị công phu và đẹp mắt. ForDeer - Coffee with tree còn bán cả bánh ngọt để bạn dùng kèm với đồ uống.

Địa chỉ: Số 89 ngõ 298 Tây Sơn, Hà Nội

Giá đồ uống: Từ 25.000 - 60.000 VND.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES