3 quán cà phê du khách nên ghé qua khi tới Đà Lạt

24/04/2023

Dường như hiếm có mảnh đất nào mà dày đặc những quán cà phê ấn tượng như Đà Lạt. Mỗi quán mang phong cách với đặc trưng riêng, nhưng hầu như đều đem lại sự hài lòng, dễ chịu cùng trải nghiệm thú vị khi ghé qua. Dưới đây là 3 quán cà phê Travellive mong muốn giới thiệu cho bạn khi đến với vùng đất thơ mộng này.

Cây Cam Ngọt

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê có không gian yên tĩnh, nơi tràn ngập ánh nắng và có thể nghe được tiếng chim hót véo von, gió lay nhẹ thổi đưa hương thơm hoa cỏ tràn ngập không gian thì quán Cây Cam Ngọt nằm ở con Hẻm 50 dưới dốc Khe Sanh, Đà Lạt là địa điểm thích hợp dành cho bạn.

Cây Cam Ngọt được lấy cảm hứng từ cuốn sách

Cây Cam Ngọt được lấy cảm hứng từ cuốn sách "Cây cam ngọt của tôi".

Cây Cam Ngọt là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích một chốn nhẹ nhàng. Du khách tới đây như tách ra khỏi nhộn nhịp ồn ào tại trung tâm thành phố để cảm nhận rõ được âm thanh của thiên nhiên từ tiếng chim ca ríu rít đến hương hoa thoang thoảng. Khu vườn xanh mát với nhiều loại hoa, cây ăn quả như hồng khiến khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng, bình yên. Quán được thiết kế và xây dựng với chất liệu gỗ tối màu, hòa hợp với cảnh quan xung quanh, hiện lên trong mắt du khách là một chốn giản dị, đơn sơ.

Quán cà phê là nơi nữ ca sĩ Ái Phương để quay MV ca nhạc.

Quán cà phê là nơi nữ ca sĩ Ái Phương để quay MV ca nhạc.

Bạn có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê, trà hay nước ép rồi đọc một cuốn sách với tựa đề, nội dung yêu thích hoặc đi dạo ngắm cảnh vật xung quanh. Cũng có thể mượn chiếc xe đạp nhỏ xinh để "thử sức" với con dốc khó nhằn ngay trước quán cà phê này.

Thực đơn của Cây Cam Ngọt khá đa dạng với các loại cà phê đặc trưng, trong đó cà phê muối là món "signature" của quán, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, nếu bạn ghé quán vào chiều tối thì sẽ được thưởng thức chè ngon và rượu trái cây - cũng là một trải nghiệm đáng thử khi đến quán cà phê xinh xắn này.

Địa chỉ: Khe Sanh, Phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 đồng.

Túi Mơ To

Nếu thời tiết dễ chịu, bạn có thể ghé quán cà phê vào ban ngày để thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh - ngắm trọn đỉnh Langbiang và thung lũng bình yên phía xa xa. Nhưng khung cảnh về đêm tại đây lại được nhiều khách hàng ưng ý hơn cả. Túi mơ to hiện lên lung linh rực rỡ với hàng ngàn ánh đèn ấm áp từ những ngôi nhà kính dưới chân đồi, trong màn sương mỏng đặc trưng của Đà Lạt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian về đêm đầy lãng mạn của Túi Mơ To.

Không gian về đêm đầy lãng mạn của Túi Mơ To.

Quán cà phê này được thiết kế mở, mang đậm phong cách vintage cổ xưa với vườn hoa cúc họa mi trắng làm nổi bật không gian được bày trí theo kiểu đơn sơ, mộc mạc của căn nhà gỗ lợp tôn cũ. Hầu hết mọi góc trong quán Túi Mơ To đều có thể trở thành "background" đẹp để bạn thả dáng chụp hình.

Không gian nhạc acoustic về đêm gợi nhắc những kỷ niệm xưa cũ, mang đến cảm giác bình yên nhẹ nhàng đến khách hàng. Túi Mơ To cũng được nhiều khách hàng đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ tinh tế, nhiệt tình của nhân viên.

Bên trong quán cà phê được bài trí tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Bên trong quán cà phê được bài trí tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Tiệm cafe Túi Mơ To có thực đơn vô cùng đa dạng các loại đồ uống từ sinh tố, cà phê, trà, kem, nước soda và cả nước ép. Món ngon nổi bật mà khách hàng nên thử trải nghiệm khi tới đây là cà phê kem ấm nóng béo ngậy.

Địa chỉ: Hẻm 31 đường Sào Nam, phường 11, Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Giá tham khảo: 40.000 - 65.000 đồng.

Gâu Garden

Cà phê Gâu Garden Đà Lạt nép mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Quang Diệu. Tọa lạc trên một con dốc cao, Gâu Garden mang đến một quang cảnh núi rừng đẹp tuyệt vời. Dọc hai bên đường đến Gâu Garden, bạn sẽ được thả mình với hàng thông xanh rì, ẩn mình trong đó là những ngôi nhà nhỏ xinh đậm chất Đà Lạt.

Gâu Garden được ôm trọn bởi đồi thông nên thơ, hùng vĩ của Đà Lạt. Vì thế khi đến đây, ến với Gâu Garden, bạn có thể đắm mình, hòa quyện cùng thiên nhiên, nghe hơi thở thanh sạch của ngàn thông lan tỏa trong nắng mới, thích thú cùng vẻ đẹp của dòng nước hồ lặng lờ nơi xa.

Sự gắn kết tuyệt vời của khung cảnh nơi đây, sẽ mang đến cho bạn một không gian hoàn hảo để thư giãn, để tìm được chút thảnh thơi cho tâm hồn.

Sự gắn kết tuyệt vời của khung cảnh nơi đây, sẽ mang đến cho bạn một không gian hoàn hảo để thư giãn, để tìm được chút thảnh thơi cho tâm hồn.

Đúng như tên gọi, ở đây có những em cún rất xinh, thân thiện với người lạ. Đồng thời các bé đều được tiêm phòng đầy đủ, nên bạn có thể thoải mái nựng nịu, ôm ấp và chụp hình cùng những bạn nhỏ bốn chân đáng yêu này.

Các thức uống ở Gâu Garden rất đa dạng, được pha chế theo công thức riêng ấn tượng. Ngoài những món nước, Gâu Garden còn phục vụ những món ăn ngon miệng, tạm “lấp đầy” chiếc bụng đói của bạn trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa chặng, để chuẩn bị đến với những điểm tham quan kế tiếp.

Địa chỉ: 2 Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 đồng

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES