Hành trình đi bộ từ Hà Nội đến TP.HCM của chàng trai người Estonia

13/12/2019

“Tôi muốn chia sẻ với bạn về cách tôi đi bộ từ Hà Nội đến TP.HCM. 100% đi bộ - không xe bus, không xe hơi, không xe máy, xe lửa hay xe đạp - chỉ vài chiếc thuyền để qua vài con sông” - Meigo, chàng trai đến từ Estonia, thuật lại trên MXH của mình.

4 năm, 22.000 km, 22 quốc gia

Hành trình nghe có vẻ “điên rồ” này đã kéo dài trong 3 tháng và 17 ngày. Tuy nhiên, hành trình bộ từ Hà Nội đến Sài Gòn chỉ là một phần rất nhỏ của cuộc hành trình đi bộ thực sự của anh. Tính đến hết năm 2018, Meigo đã đi bộ tổng cộng 20.000 km ở 22 quốc gia trong 4 năm và 3 tháng. Và Việt Nam chính là quốc gia thứ 19 mà anh đặt chân tới trong hành trình khổng lồ này! Chàng nhạc công trumpet đến từ Estonia chia sẻ Việt Nam là đất nước anh ở lâu thứ hai sau Ấn Độ và là một trong những nơi mà anh được người dân đón tiếp nồng hậu nhất.

Anh chàng 29 tuổi cho biết mình được truyền cảm hứng từ những người đã đi như vậy trên thế giới, và bị thôi thúc rằng mình phải đi, vì “đã có đam mê thì phải làm cho bằng được”. Với niềm đam mê du lịch từ nhỏ, Meigo Märk bắt đầu chuyến đi khó tin của mình từ tháng 5/2014 tại thủ đô Tallinn của Estonia. Quê hương của anh là một đất nước ở phía bắc châu Âu, nhỏ hơn Việt Nam 7 lần và chỉ vỏn vẹn có 1,3 triệu người.

Meigo lên kế hoạch vòng quanh thế giới bằng việc đi bộ trước đó 6 tháng. Anh mang theo một ba lô nhỏ với hai áo mưa, một lều ngủ chống thấm, một máy ảnh bỏ túi nhỏ, một máy ghi âm cùng vài bộ áo quần và lên đường khám phá thế giới. Anh khởi đầu chuyến đi với chỉ 15 euro (khoảng 300.000 VND), hai chai nước và một chút rau củ chuẩn bị sẵn.

Hành trình đi bộ hơn 20.000 km qua 22 quốc gia của Meigo.

Hành trình đi bộ hơn 20.000 km qua 22 quốc gia của Meigo.

Là một người ăn chay trường và ngủ lều nên số tiền chi cho ăn uống và sinh hoạt của Meigo không quá tốn kém. Một năm sau chuyến hành trình, Meigo đã bán căn nhà nhỏ của mình để có kinh phí tiếp tục chuyến đi. Anh cũng có thêm thu nhập từ việc bán các tác phẩm âm nhạc, bán ảnh và tổ chức quyên góp trên mạng để có thêm kinh phí thực hiện ước mơ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

hành trình Việt Nam đáng nhớ

Tháng 12/2016, Meigo đặt chân đến Việt Nam sau chuyến hành trình dài 15.240 km. Từ cửa khẩu Lao Bảo, anh theo Quốc lộ 9 về thăm biển Cửa Việt ở Quảng Trị. Tại đây, Meigo mua tờ bản đồ giấy đầu tiên rồi men theo đường mòn Hồ Chí Minh đi đến Vinh, sau đó ra Hà Nội. Tại Hà Nội, anh tham gia dạy Tiếng Anh tình nguyện và được nhiều người cho ở nhờ những căn phòng trống trong nhà. Ban đầu, Meigo dự tính từ Hà Nội sẽ đi lên phía bắc sang Trung Quốc nhưng không xin được visa nên anh ở lại Hà Nội một tháng rồi đổi kế hoạch đi ngược vào phía Nam.

Rời Hà Nội, Meigo vào Hội An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, sau đó lên Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, rồi đi tiếp đến Đà Lạt trước khi xuống TP.HCM. Cứ thế, mỗi ngày anh thường đi 25-50 km trong 5-11 tiếng, tổng cộng quãng đường Meigo đã đi bộ ở Việt Nam là hơn 3.000 km.

Empty

Hồi tháng 2/2017, mẹ của Meigo đã bay sang Đà Nẵng đúng dịp sinh nhật anh. Meigo và mẹ đã có hai tuần rất đặc biệt ở đây. “Vì tôi chỉ đi bộ, nên tôi và mẹ mua một chiếc xe đạp, xong chất đồ lên xe. Mẹ đạp xe còn tôi thì chạy bộ. Cứ vậy mà hai mẹ con đi gần cả 200 cây số từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi” - Meigo chia sẻ. Anh và mẹ mình đi qua nhiều ngôi làng nhỏ, cùng đi thăm thú đảo Lý Sơn, sau đó bà về nước, Meigo bán xe đạp đi rồi tiếp tục hành trình đi bộ của mình.

Meigo và mẹ anh tại Việt Nam.

Meigo và mẹ anh tại Việt Nam.

Vì vấn đề sức khỏe, anh tạm dừng cuộc hành trình vào tháng 8/2018 sau khi tiếp tục cuộc hành trình đến Campuchia, Malaysia, Singapore và Indonesia. Ngay sau đó chàng trai Estonia quay lại Việt Nam và cầu hôn với cô gái người Việt tên Nguyễn Thị Sâm mà anh đã yêu hai năm từ khi sống ở Hà Nội.

Empty
Empty

Đám cưới được tổ chức vào tháng 10/2018 tại quê nhà cô dâu ở Thái Bình và 7 thành viên trong gia đình chú rể đã qua tham dự. Tháng 3 năm nay, Meigo và vợ của anh đã chào đón cô còn gái nhỏ đầu lòng Maria Mai vô cùng kháu khỉnh. Hiện tại, Sâm vẫn tiếp tục công việc là một kỹ sư phầm mềm, còn Meigo viết lách, bán ảnh, cũng như chia sẻ video về hành trình của mình. Họ đang lên kế hoạch tiếp tục hành trình 3 người và sẽ khởi hành khi bé con của họ cứng cáp.

Gia đình nhỏ của Meigo và Sâm tại Sa Pa.

Gia đình nhỏ của Meigo và Sâm tại Sa Pa.

"Chúng tôi sẽ đi thêm tối thiểu 20.000 km nữa để hoàn thành ước mơ của tôi là 40.075 km - bằng độ dài xích đạo của Trái Đất", Meigo nắm tay vợ mình và nói.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES