Check in 4 địa điểm cho tín đồ mê gốm Nhật tại Sài Gòn

17/11/2023

Từ không gian trưng bày tinh tế đến những cửa hàng online sáng tạo, mỗi địa điểm đều là một thế giới riêng, hấp dẫn người đam mê và tìm hiểu về văn hóa gốm Nhật. Hãy cùng Travellive lưu ngay những địa điểm không thể bỏ qua dành cho các tín đồ "săn" gốm Nhật.

Chuông Xanh Store

Cửa hàng gốm sứ Chuông Xanh là một địa chỉ bán gốm sứ Nhật nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh. Tiệm được đặt trong một ngôi nhà nhỏ với hai gian, được trang trí bằng những phụ kiện độc đáo của đất nước mặt trời mọc như lồng đèn cá chép, hoa anh đào và mèo tài lộc. Không gian từ bên ngoài vào bên trong đều được chăm sóc kỹ lưỡng bởi người chủ tiệm tận tâm và hiểu biết sâu sắc về gốm Nhật.

Không gian nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Không gian nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Đa phần các vật dụng được bán trong tiệm đều khá mới, có thể mang về sử dụng, giá cả cũng phải chăng. Bạn còn có thể mua theo ký với giá 80.000 VNĐ. Đối với những người đam mê sưu tầm gốm Nhật, đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Bước vào cửa tiệm này, bạn sẽ đắm chìm trong

Bước vào cửa tiệm này, bạn sẽ đắm chìm trong "đam mê không lối thoát" bởi có quá nhiều kiểu gốm ấn tượng, độc đáo.

Địa chỉ: 2B Cư xá Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Bình Thạnh

Bát Sạch Ngon Cơm

Bát Sạch Ngon Cơm là một cửa hàng gốm secondhand tại Sài Gòn mang đậm phong cách Disney. Đây là một góc nhỏ tuyệt vời, nơi Bát chia sẻ niềm đam mê góc bếp với mọi người.

Chuyên tâm vào các sản phẩm gốm secondhand, Bát Sạch Ngon Cơm cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn như cốc, chén, đĩa, thảm và khăn trang trí. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy một góc nhỏ dễ thương với những chú gấu bông secondhand, sạch sẽ và thơm tho, sẵn sàng được đưa về nhà.

Một góc nhỏ tại Bát.

Một góc nhỏ tại Bát.

Trong những dịp lễ, Bát còn có các combo quà tặng để bạn lựa chọn làm quà tặng cho người thân. Mọi món quà đều được chuẩn bị một cách cẩn thận từ bên trong đến bao bì bên ngoài. Bát luôn đa dạng về mẫu mã để bạn có thể tự do chọn lựa trang trí cho không gian sống của mình. Với mức giá dao động từ 35.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, sản phẩm gốm tại Bát Sạch Ngon Cơm mặc dù đã qua sử dụng, nhưng luôn được chủ nhân lựa chọn và vệ sinh một cách cẩn thận.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mùa giáng sinh về, Bát ngập tràn màu sắc lễ hội.

Mùa giáng sinh về, Bát ngập tràn màu sắc lễ hội.

Địa chỉ: 46/7 Nhiêu Tứ, phường 7, quận Phú Nhuận

Tiệm gốm Ô Mê Ly

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ, trước nhà có giàn hoa xanh mát, Tiệm gốm Ô Mê Ly cho bạn cảm giác yên bình ngay từ khi vừa bước chân vào.

Không gian của tiệm khá rộng, được chia thành hai phòng với hai mức giá khác nhau. Một phòng trưng bày gốm sứ secondhand bán lẻ theo từng món, trong khi phòng còn lại bán theo cân ký với ba loại giá: gốm sứ 90.000 VNĐ/kg, thủy tinh 50.000 VNĐ/kg và sứ Pháp 150.000 VNĐ/kg.

Tiệm gốm Ô Mê Ly có không gian nhỏ xinh.

Tiệm gốm Ô Mê Ly có không gian nhỏ xinh.

Điểm đặc biệt của Ô Mê Ly là sự đa dạng trong việc cung cấp gốm từ nhiều quốc gia khác nhau. Không chỉ có chén, đĩa, bình hoa, mà tiệm còn cung cấp nhiều tượng gỗ và tượng gốm độc đáo. Vì vậy, giá cả để sưu tầm một món độc lạ có thể nằm trong khoảng hàng triệu đồng.

Có lẽ vì những sản phẩm được cung cấp rất đa dạng cùng nhiều sự lựa chọn mà tiệm gốm Ô Mê Ly không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, thậm chí là học sinh cấp 3, mà còn thu hút các bậc phụ huynh. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để thoả niềm đam mê gốm, thì Ô Mê Ly chắc chắn là điểm đến lý tưởng.

Đa dạng nhiều phong cách, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Đa dạng nhiều phong cách, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Địa chỉ: 15/27 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Quận 1

Nàng Gốm

Nàng Gốm - một địa điểm chuyên kinh doanh đồ gốm gia dụng Nhật đã tạo được sự thu hút mạnh mẽ trên Instagram trong vài năm trở lại đây. Điều mà mọi người thích ở đây không chỉ là sự dễ thương và tận tình của chủ cửa hàng, mà còn ở những tấm ảnh chụp sản phẩm vô cùng đẹp mắt.

Giống với cái tên, tiệm như một nàng thơ ẩn mình trong con hẻm nhỏ.

Giống với cái tên, tiệm như một nàng thơ ẩn mình trong con hẻm nhỏ.

Hình ảnh được chụp đơn giản nhưng rất rõ ràng, kèm theo các ghi chú chi tiết về kích thước, giá cả và mô tả sản phẩm. Quy trình đặt hàng, giao hàng nhanh chóng, cùng với giá cả hợp lý hơn nhiều so với các trang gốm nổi tiếng khác nên dù bán online là chính thì lượng hàng ở đây vẫn hết rất nhanh.

Ngoài các sản phẩm gốm như bát, đĩa, cốc, Nàng Gốm còn thường xuyên cung cấp các loại nồi và ấm tráng men mang đậm phong cách vintage. Đôi khi, bạn còn có cơ hội tìm thấy những khay hay khuôn sắt độc đáo, phục vụ cho việc làm bánh với hình dáng độc đáo.

Theo nhiều người nhận xét giá những món đồ gồm tại đây có phần

Theo nhiều người nhận xét giá những món đồ gồm tại đây có phần "mềm hơn' nhiều hơn so với mặt bằng chung cũng như bán nhiều đồ gốm có tuổi đời khá lâu.

Địa chỉ: 72/8 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES